Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เฟี้ยวอะ! กรมขนส่งปล่อยแอพฯ ประเมินคุณภาพ Taxi ได้ทั้งแง่ดี และแง่ลบ โหลดเลย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเปิดตัวแอพพลิเคชัน DLT Check in ของกรมการขนส่งทางบกว่า

download

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเปิดตัวแอพพลิเคชัน DLT Check in ของกรมการขนส่งทางบกว่า เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการของรถแท็กซี่ให้เป็นที่ยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ระบบนี้จะทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการควบคุมคุณภาพการให้บริการของรถแท็กซี่ ด้วยการลงทะเบียนพิกัดหรือ Check In หมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่ทุกครั้งที่ใช้บริการ

Advertisement

Screenshot

พร้อมแสดงความคิดเห็นในด้านการให้บริการทั้งความสะอาด มารยาทคนขับ และสภาพรถ เพื่อให้กรมการขนส่งทางบกนำข้อมูลไปใช้วางแผนพัฒนาระบบการให้บริการแท็กซี่ในอนาคต ถ้าพบว่าคะแนนประเมินได้ต่ำ กรมการขนส่งทางบกจะใช้มาตรการในการจำกัดการเพิ่มจำนวนรถของผู้ประกอบการส่วนแท๊กซี่ส่วนบุคคลจะถูกลงโทษอย่างเข้มงวด และหากได้รับการประเมินในเกณฑ์ดีจะมอบรางวัลหรือมอบวุฒิบัตรประกาศเกียรติคุณให้

แอพพลิเคชันนี้จะเริ่มที่กรุงเทพก่อน และจะขยายไปยังต่างจังหวัด ข้อมูลที่ได้รับครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการพิจารณาปรับค่าโดยสารรถแท็กซี่รอบที่ 2 ด้วย ขณะที่ข้อร้องเรียนที่พบส่วนใหญ่ยังเป็นเรื่องการปฎิเสธผู้โดยสารที่สูงถึง 1,000 รายต่อเดือน รวมทั้งมีการใช้วาจาไม่สุภาพ สภาพรถไม่เรียบร้อย ผู้ใช้บริการสามารถดาว์นโหลดแอพพลิเคชันได้ทั้งระบบ IOS และ Andriod โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อมูลที่ได้จะเป็นความลับ

ที่มา : Springnews , Feedback180

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก