Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Shuttle เปิดตัว Mini PC พร้อมกับหน่วยประมวล Broadwell แบบไร้พัดลมเครื่องแรกของบริษัท

หลังจากที่มีการเปิดตัว PC Desktop รุ่น XH97V และ SH97R6 ซึ่งจะเป็น PC Desktop รุ่นแรกของบริษัทที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล

หลังจากที่มีการเปิดตัว PC Desktop รุ่น XH97V และ SH97R6 ซึ่งจะเป็น PC Desktop รุ่นแรกของบริษัทที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core รุ่นที่ 5 หรือรหัสพัฒนา Broadwell ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Shuttle ได้ทำการเปิดตัว PC Desktop อีกรุ่นที่จะใช้หน่วยประมวลผลรหัส Broadwell เช่นเดียวกันในรุ่น DS57U ซึ่งถือว่าเป็น PC Desktop รุ่นแรกของทางบริษัทที่ติดตั้งหน่วยประมวลผลรหัส Broadwell มาในเครื่องตั้งแต่ออกมาจากโรงงานเลยทีเดียวครับ

shuttle ds75u 03 600

Advertisement

สำหรับ DS57U นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Celeron 3205U dual-core processor (2x 1.5 GHz) ที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell ภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm ซึ่งหน่วยประมวลผลรุ่นนี้จะมีอัตราการคายความร้อนเวลาใช้งานสูงสุด(TDP) อยู่ที่เพียง 15 W เท่านั้นซึ่งนั่นทำให้ทาง Shuttle ออกแบบ DS57U มาในรูปแบบของ PC Desktop ที่ไร้ซึ่งพัดลมสำหรับใช้ในการระบายความร้อนครับ

shuttle ds75u 02 600

DS57U นั้นถือได้ว่าเป็น PC Desktop ที่มีขนาดเล็กมากครับเนื่องจากว่าความจุภายในตัวเครื่่องนั้นวัดรวมได้ที่ 1 ลิตรเท่านั้น และด้วยความที่เป็น PC Desktop แบบไร้พัดลมทำให้ DS57U ไร้ซึ่งเสียเวลาทำงานโดยสิ้นเชิง ภายในตัวเครื่องยังมีพื้นที่สำหรับการติดตั้ง HDD หรือ SSD ที่มีขนาดอยู่ที่ 2.5 นิ้วได้อีกถึง 2 ตัว พร้อมด้วย Mini-PCI Express slot (full-size) อีก 1 ช่องเขื่อมต่อ และ Mini-PCI Express slot (half-size) ซึ่งได้มีการติดตั้งการ์ด WLAN ลงไปแล้ว รวมไปถึงยังสามารถทำการติดตั้งหน่วยความจำ(Ram) ในรูปแบบของ SO-DIMM sockets ได้ถึง 2 ช่องด้วยกันทำให้ DS57U นั้นรองรับหน่วยความจำสูงสุดที่ขนาด 16 GB แบบ DDR3L เลยทีเดียวครับ

shuttle ds75u 01 600

ขนาดของตัวเครื่องนั้นจะอยู่ที่ 20 x 3.95 x 16.5 cm โดยจะมาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อภายนอกทางด้านหลังเครื่องอย่าง Intel Gigabit Ethernet interfaces, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท, DisplayPort จำนวน 1 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท และพอร์ทสำหรับเชื่อมต่อสายสัญญาณเสียงขนาด 3.5 mm(ทั้งหูฟังและไมโครโฟน) และช่องเชื่อมต่อทางด้านหนัาตัวเครื่องอย่าง USB 2.0 จำนวน 4 พอร์ท และ RS-232 interfaces จำนวน 2 พอร์ทด้วยกันครับ

shuttle ds75u 04 600

ถึงแม้ว่าจะใช้หน่วยประมวลผล Intel Celeron 3205U dual-core processor (2x 1.5 GHz) ที่ดูแล้วอาจจะไม่ค่อยแรงสำหรับผู้ใช้บางคนเท่าไร แต่ถ้าแลกมากับเครื่องที่มีขนาดเล็ก ไร้ซึ่งเสียงเวลาทำงาน และราคาจำหน่ายอยู่ที่ 192 Euro หรือประมาณ 7,000 บาทเท่านั้นแล้วหล่ะก็น่าหาซื้อมาใช้เป็นเครื่องสำหรับที่ต้องเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลาจริงๆ ครับ เพราะนอกจากจะเงียบแล้วยังช่วยประหยัดไฟได้อีกเยอะเลยครับ

หมายเหตุ – ราคาไม่รวม Vat และข่าวร้ายมากก็คือ Shuttle นั้นวางจำหน่าย DS57U เฉพาะในภาคพื้นยุโรปเท่านั้นในตอนนี้ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เลือกเครื่องเกมพกพา Handheld game console ปี 2024 ดูที่สิ่งใดบ้าง มี 5 ข้อนี้ซื้อได้เลย หลายท่านที่วางแผนจะซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องพกพาเครื่องไปใช้นอกสถานที่บ่อย ๆ เชื่อว่าคงมีแอบเล็งเครื่องเกมพกพา ที่เป็น Handheld PC กันไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็จะมาพร้อม Windows 11 ที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ และจากที่มีจอสัมผัสในตัว ระบบควบคุมที่ใช้งานได้พอตัว...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก