Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ซีพียู AMD Carrizo ประสิทธิภาพสูงขึ้น และอาจจะใช้งานบนแบตฯได้นานขึ้นถึง 40%

มีรายงานความเป็นไปได้ออกมาว่าซีพียูหรือหน่วยประมวลผลจาก AMD รุ่นใหม่อย่าง Carrizo

มีรายงานความเป็นไปได้ออกมาว่าซีพียูหรือหน่วยประมวลผลจาก AMD รุ่นใหม่อย่าง Carrizo ที่จะใช้ในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คนั้น นอกเหนือจากจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์ในเรื่องของการจัดสรรพลังงานที่ดีมากขึ้นด้วย และจะช่วยให้คุณใช้งานโน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียูดังกล่าวบนแบตเตอรี่ได้นานขึ้น

 

Advertisement

Carrizo-Capab

 

ซีพียู AMD Carrizo

โดยประสิทธิภาพความเร็วของ Carrizo คาดว่าจะเร็วแรงกว่า Kaveri ราวๆ 5% ด้วยกัน แต่สิ่งที่เหนือกว่ามากคืออัตราการจัดสรรพลังงานที่ดีมากขึ้นถึง 40% ว่ากันง่ายๆก็คือปกติแล้วโน๊ตบุ๊คทั่วไปอาจจะใช้งานบนแบตเตอรี่ได้ราวๆ 4 ชั่วโมงแต่กับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ Carrizo อาจจะใช้งานต่อเนื่องบนแบตฯได้นานมากถึง เกือบ 6 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

และสำหรับเพื่อนๆที่ลอยคอ รอคอยเจ้า Carrizo อยู่ก็ขอยินดีด้วยครับ เพราะมีรายงานออกมาว่าเจ้านี่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนหรือราวๆ ไตรมาศที่ 2 ของปีนี้ครับ ซึ่งก็ขอให้มันรีบๆมาแล้วกันนะ เพราะในตลาดโน๊ตบุ๊ค จะได้มีตัวเลือกมาขึ้น

ที่มา : Laptopmag , Anantech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

หลังจากที่ ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติไปร่วมงานเปิดตัวหน่วยประมวลผล AMD APU รุ่นใหม่ใน Genneration ที่ 6

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก