Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Asus MG279Q มอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว 120 Hz ใช้ panel IPS ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี VRR

ในปัจจุบันนั้นหากพูดถึงมอนิเตอร์ที่ออกแบบมารองรับสำหรับการเล่นเกมแล้วทุกท่านน่าจะนึกถึงมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอย่าง G-Sync

ในปัจจุบันนั้นหากพูดถึงมอนิเตอร์ที่ออกแบบมารองรับสำหรับการเล่นเกมแล้วทุกท่านน่าจะนึกถึงมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอย่าง G-Sync ของทาง Nvidia หรือไม่ก็ FreeSync ของทาง AMD ที่หากจะว่าไปแล้วทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้คงไม่มีทางหันมาบรรจบกันได้ใช่ไหมครับ(อย่างน้อยก็ในเร็วๆ นี้) ทว่าเรายังมีอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่สามารถทำการปรับ refresh rate ของหน้าจอให้เท่ากับที่การ์ดจอสามารถส่งมาได้ที่เรียกว่า Adaptive Sync variable refresh rate (VRR) เป็นตัวเลือกซึ่งเทคโนโลยีนี้ไม่ได้เจาะจงไปที่ Nvidia หรือ AMD อยู่ครับ

ASUS_MG278Q_WQHD_In-Plane-Switching_technology_gaming_monitor_with_Strix_gaming_set

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่เทคโนโลยี VRR ต้องการก็คือช่องเชื่อมต่อแบบ DisplayPort 1.2a+ เท่านั้นครับดังนั้นขอให้เพียงแต่มอนิเตอร์มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อแบบนี้ก็สามารถที่จะใช้การเทคโนโลยี VRR ได้แล้ว(แต่มอนิเตอร์ต้องลองรับเทคโนโลยี VRR ด้วยนะครับ) ล่าสุดก็มีข่าวดีออกมาครับว่าทาง AMD นั้นจะปล่อยให้สามารถใช้งานเทคโนโลยี FreeSync ร่วมกับมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี VRR ได้อีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้มอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี VRR นั้นน่าใช้งานอีกขึ้นเป็นกองเลยทีเดียวครับ

วกกลับมาที่พระเอกของเรากับ Asus MG279Q กันดีกว่าครับ สำหรับ Asus MG279Q นั้นเป็นมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับหน้าจอ panel แบบ IPS ขนาด 27 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1440 pixels และสามารถใช้งานที่ refresh rate ในช่วง 40 ไปจนถึง 120 Hz ซึ่งถือว่ากว้างพอสมควร ตัวหน้าจอมี G2G response time อยู่ที่ 5 ms, contrast ratio อยู่ที่ 1000 : 1 และความสว่างอยู่ที่ 350 cd/m2, มุมมองอยู่ที่ 178/178 องศาครับ

สำหรับช่องเชื่อมต่อนั้น Asus MG279Q จะมาพร้อมกับ DisplayPort, Mini DisplayPort, 2x HDMI และ 1x MHL อีกทั้งยังมี USB 3.0 hub ให้อีกจำนวน 2 พอร์ท และดีไซน์นั้นก็ดูแปลกตาออกไปจากมอนิเตอร์รุ่นอื่นๆ ของ Asus พอสมควรแต่ก็แปลกในทางที่ดีนะครับ โดยตัวฐานตั้งสามารถที่จะปรับมุมของจอและปรับหน้าจอขึ้นลงได้ครับ ถึงแม้ว่า Asus MG279Q จะไม่ได้เป็นมอนิเตอร์ที่อยู่ในซีรีส์ ROG ที่ถูกออกแบบสำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะแต่ว่าถ้าดูสเปคแล้วหล่ะก็น่าจะเหมาะกับการเล่นเกมได้พอสมควรเลยทีเดียวครับ

อย่างไรก็ตามทาง Asus ยังไม่ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับว่า Asus MG279Q จะมีราคาอยู่ที่เท่าไรและจะเริ่มทำการวางจำหน่ายในช่วงไหนและราคานั้นก็ยังเป็นความลับครับ ทว่าในงาน CES ที่ผ่านมานั้นทาง Asus ก็ได้พูดเปรยๆ ไว้ว่ามอนิเตอร์รุ่นนี้จะถูกส่งออกไปยังผู้ขายปลีกในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ โดยราคาที่ส่งไปยังผู้ค้าปลีกนั้นจะอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 19,770 บาท แต่สำหรับราคาขายจริงนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก