Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Intel Atom รุ่นใหม่นอกจากจะแรงแล้ว ยังเปลี่ยนชื่อเป็น Atom x3, x5 และ x7 ด้วยนะ

สำหรับชื่อรุ่นชิป CPU ของ Intel เป็นที่รู้กันก่อนหน้านี้ ว่ามันค่อนข้างจะจำยาก และสร้างความสับสนให้พอสมควรทีเดียว

สำหรับชื่อรุ่นชิป CPU ของ Intel เป็นที่รู้กันก่อนหน้านี้ ว่ามันค่อนข้างจะจำยาก และสร้างความสับสนให้พอสมควรทีเดียว สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ล่าสุดเลยได้ทำการเปลี่ยนชื่อรุ่นของชิปตระกูล Atom ใหม่ ตามตระกูล Core i ให้เป็น 3 ระดับดูได้ง่าย นั่นก็คือ Atom x3, x5 และ x7

gsmarena_001

Advertisement

และไม่ใช่เพียงนำเอาชิปมาเปลี่ยนรุ่นเฉยๆ เพราะว่ามีข้อมูลถึง Silicone ใหม่ ที่จะเปิดตัวออกมาด้วย เพื่อประสิทธิภาพของตัวชิปที่สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งชิปในตระกูลนี้ Intel ก็ได้วางจำแนกประเภทของเครื่องที่จะนำเอาไปใช้งานอย่างชัดเจน ว่าจะเป็นพวกเครื่องแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนต่างๆ เพราะตัวชิปจะมีคุณสมบัติอย่างเรื่องการประหยัดพลังงานที่มากกว่าตัวอื่นๆนั่นเอง

gsmarena_002

ที่มา: GSM Arena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tremont นั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไรครับ เนื่องจากว่าสถาปัตยกรรมดังกล่าวนั้นเป็นสถาปัตยกรรมใหม่

INTEL

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบหน่วยความจำแบบ L3 จากเว็บ 01.org เพื่อตรวจสอบหา L3 cache hits / miss บนชิป Snow Ridge ULV ที่กำลังจะมา โดย Snow Ridge

Microsoft News

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะปิดการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 10 Creators Update ให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU Intel Atom Clover Trail ซึ่งอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในยุคของ Windows 8

INTEL

ถึงแม้ว่าตอนนี้หน่วยประมวลผลระดับ Desktop PC ของทาง Intel จะโดน AMD เปิดเกมรุกอย่างหนักหน่วง ทว่านั่นก็ไม่ได้เป็นการทำให้ Intel นั้นจะเอาเวลาไปสนใจแต่ตลาด Desktop เท่านั้นครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Inte

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก