Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แบบสำรวจเผยว่าผู้เล่น PS4 ซื้อเพราะความละเอียดภาพและผู้เล่นซื้อ Xbox One เพราะแบรนด์

การสำรวจข้อมูลผู้เล่นเกมคอนโซลที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไปทั้ง PlayStation 4 และ Xbox One ของ Nielsen พบว่าผู้เล่นทั้งสองค่ายต่างมีเหตุผลในการเลือกซื้อต่างกันโดยอันดับหนึ่งของ PlayStation 4 เลือกซื้อเพราะรายละเอียดกราฟฟิกที่คมชัดส่วนทาง Xbox One นั้นผู้เล่นเลือกซื้อเพียงเพราะมันเป็น Xbox และยังมีแบบสำรวจของ Nintendo Wii U แถมมาด้วย

การสำรวจข้อมูลผู้เล่นเกมคอนโซลที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไปทั้ง PlayStation 4 และ Xbox One ของ Nielsen พบว่าผู้เล่นทั้งสองค่ายต่างมีเหตุผลในการเลือกซื้อต่างกันโดยอันดับหนึ่งของ PlayStation 4 เลือกซื้อเพราะรายละเอียดกราฟฟิกที่คมชัดส่วนทาง Xbox One นั้นผู้เล่นเลือกซื้อเพียงเพราะมันเป็น Xbox และยังมีแบบสำรวจของ Nintendo Wii U แถมมาด้วย

Xbox-One-vs-PlayStation-4

Advertisement

นอกจากจากอันดับหนึ่งของแต่ละค่ายแล้วเรามาดูอันดับถัดมากันดีกว่าว่าเหล่าผู้เล่นเขาเลือกซื้อเครื่องเล่นเกมสักเครื่องเพราะอะไร โดยเริ่มจากฝั่ง PlayStation 4 ก่อน ที่อันดับ 2 คือ แผ่นเกม Blu-Ray และอันดับถัดไปคือการประมวลผลที่รวดเร็วและสุดท้ายคือซื้อเพราะตามใจคนที่บ้าน

แต่ในส่วนของ Xbox One ที่เหตุผลเพราะผู้เล่นติดแบรนด์เป็นอันดับ 1 แล้วเหตุผลรองลงมาคือมีฟีเจอร์หรือลูกเล่นใหม่ๆให้ใช้รวมไปถึง Game Exclusive ที่มีเฉพาะ Xbox One เท่านั้นแต่ว่าเหตุผลที่ซื้อเพราะความสนุกสนานกลับอยู่อันดับสุดท้ายเสียอย่างนั้น

w4db0cr2su7xacb6i9mt

จากผลสำรวจก็แสดงให้เห็นว่า PlayStation 4 มีจุดเด่นเรื่องคุณภาพของกราฟฟิกและการประมวลผลที่รวดเร็ว ขณะเดียวกันทาง Xbox One จะโดดเด่นที่การรองรับ Game Exclusive และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ที่บรรดาสาวกยอมควักเงินซื้อแบบไม่ต้องคิดและปิดท้ายด้วยคอนโซลรุ่นเล็กอย่าง Wii U ที่อันดับแรกคือความสนุกของเกมและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

อย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อเครื่องเล่นเกมก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆนอกเหนือจากนี้ด้วยอย่างเช่นเกมที่ซัพพอร์ตหรือเงินในกระเป๋าก็สำคัญไม่แพ้กันครับผม

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก