Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

SteamVR จาก Valve เตรียมเผยโฉมอาทิตย์หน้าแต่เราจะอยากได้อะไรจากมันล่ะ?

วงการแว่นVR อาจจะมีคู่แข่งใหม่เกิดขึ้นแล้วเมื่อ Valve ได้ประกาศว่าในอาทิตย์หน้าพวกเขาจะเผยโฉมแว่น VR ของเขาเองในชื่อว่า SteamVR ในงาน GDC 2015 นี้

วงการแว่นVR อาจจะมีคู่แข่งใหม่เกิดขึ้นแล้วเมื่อ Valve ได้ประกาศว่าในอาทิตย์หน้าพวกเขาจะเผยโฉมแว่น VR ของเขาเองในชื่อว่า SteamVR ในงาน GDC 2015 นี้

WT6TI9ZnOGHu.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

จากการประกาศในครั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่งทีเดียวหลังจากตลาดแว่นVR ในตอนนี้ถูกผูกขาดกับ Oculus Rift อย่างเดียวแต่การมาของ SteamVR นั้นก็ทำให้เกิดข้อสงสัยหลายอย่างว่าจะเอาอะไรไปสู้กับ Oculus Rift ได้เพราะรายนั้นจัดว่าเป็นแว่นตาเสมือนจริงที่มีความครบเครื่องและมีประสิทธิภาพสูงมาก เหตุนี้ทางเว็บไซต์ข่าวคอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง PCGAMER จึงขอแสดงความคิดเห็นสักหน่อยเกี่ยวกับเจ้า SteamVR นี้ว่ามันควรจะเป็นไปทิศทางใดบ้างผ่านทีมงานทั้ง 7 ท่านดังนี้ครับ

Phil : “ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ Oculus นะและมันก็แจ่มมากๆด้วยแต่ส่วนของ Valve ที่จะเปิดตัวแว่นVR ใหม่นั้นผมคิดว่าทาง Valve น่าจะพัฒนามันให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ของ Steam ได้ง่ายขึ้นและมันควรจะใช้งานได้ง่ายเพื่อประโยชน์ของนักพัฒนาและตัวผู้เล่นเองและจะดีมากถ้ามันสนับสนุนเกมอย่าง Half Life 2 ด้วยคงจะมันส์สุดๆทีเดียว”

Tom : “มันเป็นความท้าทายใหม่สำหรับพวกเขาเลย เพราะว่าแว่นVR มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับอัตรารีเฟรชหน้าจอ , หน้าจอกระตุก , ปัญหาเวลาเคลื่อนไหว ซึ่งพวกเขาจะได้เจอปัญหาพวกนี้แน่นอนและการแข่งขันก็จะสูงขึ้นอีกด้วยเพราะมีคู่แข่งมากมายอย่าง Oculus Rift , Project Morpheus ของ Sony เป็นต้น”

Tyler : “ผมว่า SteamVR อาจไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากหรอกแต่ก็หวังว่ามันจะทำงานเข้ากับฮาร์ดแวร์ของ Steam ได้ดีนะและความคาดหวังของเจ้าแว่นตัวนี้หรือผมว่าใส่แล้วน่าจะให้ความรู้สึกเหมือนใช้พลังจิตได้เลย”

gJV5KscXLI4v.878x0.Z-Z96KYq

Evan : “เราคาดหวังสินค้าตัวนี้กันมากพอๆกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างเช่น Dota 2, CS:GO, TF2 รวมไปถึง Steam Machine อีกด้วยและหวังว่า Valve จะทำแว่นVR นี้ให้สนับสนุนในทุกแพลตฟอร์มด้วยจะดีมาก”

Chris L : “SteamVR ควรจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกสนุกเมื่อใช้มันและไม่ทำให้ดูเหมือนพวกคนบ้าที่เอาอะไรไม่รู้มาหนีบหัวแต่ผมเชียร์แว่นVRนี้จาก Steam นะไม่อยากให้มันแพ้ Oculus Rift เลย”

Tim : “ตั้งแต่ Facebook ซื้อกิจการ Oculus Rift ไปพวกเราก็กังวลกันมากแต่อย่างไรก็ดี SteamVR จะใช้ได้เฉพาะกับฮาร์ดแวร์ของตนเองเท่านั้นที่เรื่องนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมายืนยันแล้วด้วยและพวกเราก็หวังว่า SteamVR จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่กว่าแว่น VR ของเจ้าอื่นนะครับ”

Wes : “สำหรับผมคิดว่า SteamVR อาจเจอศึกหนักเนื่องจากทาง Oculus Rift มีพัฒนาด้านประสิทธิภาพของภาพที่สูงและปล่อย Demo ให้ทดลองใช้กันอย่างมากมายถึงแม้ Valve เองก็มีแผนปล่อย Demo ทดสอบเหมือนกันแต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าทีมงานของ Valve ต้องคิดและวางแผนสินค้าตัวนี้ให้ดีๆในวันเปิดตัวไม่งั้นอาจจะเกิดความยุ่งยากตามมาก็ได้”

จากหลากหลายทัศนะของทีมงาน PCGAMER จะเห็นว่าทุกคนต่างก็คาดหวังกับ SteamVR ไว้มากทีเดียวก็ต้องติดตามกันในงาน GDC 2015 ที่จะเริ่มเดือนมีนาคมนี้กันครับว่า Valve จะมีทีเด็ดเพิ่มเติมนอกจากเปิดตัวสินค้าอีกหรือไม่

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก