Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

รวม 5 เกมสุดแจ่ม ที่เนื้อเรื่องแสนสั้นแต่เล่นแล้วไม่มีเบื่อโดย 5 ทีมงาน Gamespot

แม้ว่าเกมในสมัยนี้จะเน้นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นซับซ้อนและใช้เวลาการเล่นนานเป็นวันๆแต่ก็มีเกมบางเกมที่จะใช้เวลาเคลียร์ไม่นานนักแต่ความสนุกกลับไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย ในวันนี้ทาง Gamespot จึงได้รวบรวม 5 เกมที่เล่นจบไวแต่มีความสนุกที่เล่นอีกรอบก็ไม่เบื่อที่คัดเลือกโดยทีมงาน 5 คนด้วยกัน

แม้ว่าเกมในสมัยนี้จะเน้นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นซับซ้อนและใช้เวลาการเล่นนานเป็นวันๆแต่ก็มีเกมบางเกมที่จะใช้เวลาเคลียร์ไม่นานนักแต่ความสนุกกลับไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย ในวันนี้ทาง Gamespot จึงได้รวบรวม 5 เกมที่เล่นจบไวแต่มีความสนุกที่เล่นอีกรอบก็ไม่เบื่อที่คัดเลือกโดยทีมงาน 5 คนด้วยกัน

gm

Advertisement

 

Journey  (PS4 , PS3)

gm2

อาจจะเป็นเกมที่ไม่คุ้นหูเท่าไหร่นักซึ่ง Alexa Ray Corriea ได้เลือกเกมนี้เพราะมันเป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ต้องคิดอะไรมากโดยจุดหมายของเกมนี้คือเดินหน้าไปยังยอดเขาและระหว่างทางจะมีไอเทมที่เป็นผ้าให้เก็บซึ่งจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปรวมทั้งกราฟฟิกที่เป็นกึ่งการ์ตูนและตัวละครที่ออกแบบมาอย่างสวยงามทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินแม้ว่าจะใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงเพื่อจบเกมก็ตาม

 

Portal (PC , PS3 , Xbox 360 , Mac , Linux)

gm3

Justin Haywald ได้ให้เหตุผลของเกมยิงทะลุมิตินี้ว่ามันเป็นเกมแรกๆที่นำเป็นเกม Puzzle ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งนอกจากนี้เขายังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า Portal เป็นเกมที่ฝึกสมองในการแก้ไขปริศนาต่างๆด้วยจึงทำให้ไม่มีความรู้สึกเบื่อหน่ายกับ Portal นี้เลย

 

The Vanishing of Ethan Carter (PS4 , PC)

gm4

สำหรับเกมสืบสวนกึ่งสยองขวัญที่คุณ Mary Kish เลือกมานั้นเพราะว่ามันเป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยงามและตัวเกมเพลย์แหวกแนวโดยผู้เล่นจะสามารถทำได้แค่เดินสำรวจ , นั่ง , หมอบ , และเพ่งสายตามองเท่านั้นและอีกหนึ่งที่เกมนี้โดดเด่นกว่าเกมสืบสวนเกมอื่นคือไม่มีไกด์บอกทางหรือคำแนะนำในเกมเลยซึ่งผู้เล่นจะต้องหาหลักฐานด้วยตนเองล้วนๆก็เป็นความท้าทายที่แปลกใหม่สำหรับผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์

 

Metal Gear Solid V : Ground Zeroes (PS3 , PS4 , Xbox 360 , Xbox One , PC)

gm5

Peter Brown ได้เสนอเกมนี้ขึ้นมาและมันก็เป็นเกมที่น่าจะถูกอกถูกใจใครต่อหลายคนด้วยตัวเอกมาดเท่อย่างตาลุง Snake และรูปแบบเกมที่เป็น Open World ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นไม่ว่าจะแทรกซึมแบบเงียบๆหรือจะเดินหน้ายิงแบบโต้งๆก็ยังได้แม้จะถูกครหาว่าเป็นภาคที่เล่นฆ่าเวลารอ The Phantom Pain ก็ตามแต่ Metal Gear Solid V : Ground Zeroes ก็ตอบสนองความมันส์ได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Vanquish (PS3 , Xbox 360)

gm6

สุดท้ายกับเกมที่ค่อนข้างเก่าไปสักหน่อยแต่ Kevin VanOrd ก็ให้เหตุผลที่ต้องเลือกเกมนี้ว่ามันเป็นเกมฝั่งแดนอาทิตย์อุทัยที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนเกมฝั่งตะวันตกมาก ด้วยมุมมองแบบบุคคลที่สามเกมเพลย์ที่รวดเร็วบวกฉากแอ็คชั่่นเท่ๆ A.I.ที่ฉลาดและโครงเรื่องที่เป็นสงครามไซเบอร์โลกอนาคตก็ทำให้ Vanquish เป็นเกมที่เล่นสนุก ตื่นเต้น เล่นได้ไม่มีเบื่อ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เกมที่นำมาเสนอในครั้งนี้เพื่อนๆชาว Notebookspec คิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับแชร์กันได้เลย

ที่มา : gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก