Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

เพื่อหน้าจอโน๊ตบุ๊คด้วย AOC E1759FWU มอนิเตอร์พกพา ต่อผ่าน USB ดูวีดีโอ เล่นเน็ตสบาย

AOC E1759FWU เรียกว่าเป็นจอภาพขนาดกระทัดรัดที่พกพาได้สะดวก ให้ความละเอียดได้เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ด้วยการดีไซน์ที่ดูน่าสนใจในแบบของ AOC พร้อมเรื่องของสีสันที่ทำได้น่าสนใจ

AOC E1759FWU เรียกว่าเป็นจอภาพขนาดกระทัดรัดที่พกพาได้สะดวก ให้ความละเอียดได้เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ด้วยการดีไซน์ที่ดูน่าสนใจในแบบของ AOC พร้อมเรื่องของสีสันที่ทำได้น่าสนใจทีเดียว โดยในปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่า โน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ เริ่มมีขนาดที่บางลงและน้ำหนักเบา แต่จอมอนิเตอร์กลับมาปัญหาบางอย่างในเรื่องของขนาดและน้ำหนัก

AOC E1759FWU (2)

Advertisement

 

แม้ว่าแนวโน้มที่กำลังมาอย่างการแสดงผล 4K ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คหรือแท็ปเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่เพียงใดก็ตาม แต่การตั้งค่าการแสดงผลแบบ Dual monitor ยังคงเป็นที่นิยม เพราะเนื่องจากมอนิเตอร์ตัวที่สองนั้น จะกลานพื้นที่สำหรับการใช้งานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น เหมือนกับมีพื้นที่พิเศษให้จัดการกับหน้าจอโปรแกรมต่างๆ ได้อย่างสบาย โดยเฉพาะกับมอนิเตอร์จาก AOC E1759FWU นี้ให้ความคุ้มค่าได้ไม่น้อย

โดยราคาจำหน่ายของ AOC E1759FWU อยู่ที่ประมาณ 199USD จากราคาบนหน้าร้านค้าออนไลน์ ซึ่งอาจจะเท่ากับค่าใช้จ่ายของหน้าจอ 22″ ในแบบ Full HD ก็ตาม แต่ก็ถือว่าแลกกับความสะดวกที่มีมากขึ้น ด้วยการให้ความละเอียด 1440 x 90 pixels มาเป็นพื้นฐานในการทำงาน พร้อมการจัดวางบนโต๊ะทำงานที่มีขนาดเล็กได้ โดยไม่เปลืองเนื้อที่มากนัก และยังเคลื่อนย้ายได้สะดวกอีกด้วย

AOC E1759FWU (4)

แต่นานมาแล้ว ที่เราอาจจะไม่ได้พบจอที่ใช้ USB ในการเชื่อมสัญญาณแสดงผล เนื่องจากหาได้ยากและยังไม่มีแนวโน้มในการใช้งานให้ได้เห็น สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตลาดยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งาน ในอดีตอาจพบว่าจะมีเพียงจอ ASUS MB168B ขนาด 15.6″ ที่มีให้เห็นในตลาด และมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันนั่นเอง

Specifications

  • Viewable Image Size: 17.3 inch
  • Aspect Ratio: 16:9
  • Brightness: 220 cd/m2
  • Smart Contrast: 650:1
  • SmartResponse Time: 10ms
  • Viewable Angle: 90 degrees horizontal, 65 degrees vertical
  • Maximum Resolution: 1600 x 900 @60Hz Display Colors: 262K
  • Connectivity: USB 3.0
  • ENERGY STAR Compliant: Yes
  • Dimensions (W x H x D): 16.2 x 9.8 x 0.7 inches
  • Weight: 4.3 lbs

Design
น้ำหนักในเบื้องต้นของ AOC E1759FWU อยู่ที่ประมาณ 2 กิโลกรัม โดยสามารถยกขึ้นได้ด้วยมือเดียวแบบสบายๆ สอดมือเข้าไปยังขาตั้งหรือขอบด้านข้างได้อย่างลงตัว ไม่มีอุปกรณ์ที่เกะกะ จึงทำให้การใส่ไว้ในกระเป๋าเป้เป็นเรื่องที่ง่าย แม้จะไม่ได้เบาเหมือนกับมอนิเตอร์ในแบบเดียวกันบางรุ่น แต่ก็ถือว่าให้การพกพาที่ง่ายขึ้น ฝาหลังออกแบบด้วยพลาสติกมันเงา โลโก้ AOC วางอยู่ตรงกลางขอบด้านล่าง ด้วยพื้นผิวอาจจะทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่ก็สามารถเช็ดออกได้ไม่ยากเช่นกัน ด้วยการใช้ผ้านุ่ม

AOC E1759FWU (3)

AOC E1759FW อาจจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าบางรุ่นในตลาดอยู่บ้าง แต่ด้วย Resolution ที่มากขึ้น ก็เป็นปัจจัยให้หลายคนเลือกใช้งานได้แบบไม่ต้องคิดมาก ไม่ว่าจะใช้ในการท่องเว็บไซต์ งานเอกสารแบบที่มีการใช้พื้นที่ร่วมกันก็ตาม นอกจากนี้ยังใช้การเชื่อมต่อด้วยสาย USB เส้นเดียวอีกด้วย สำหรับการส่งข้อมูลเพื่อการแสดงผล

AOC E1759FWU (5)

ด้านหลังจอแสดงผลเป็นขาตั้งที่มีขนาดเล็ก รองรับการปรับพับเข้าหรือออกเมื่อใช้งาน แต่ไม่สามารถหมุนขาตั้งได้ เนื่องจากถูกกำหนดการปรับให้อยู่ในระดับที่พอดี แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากขาตั้งมีความแข็งแรงมากพอ ในการที่จะยึดวางบนพื้นโต๊ะได้สะดวก ส่วนช่องต่อสาย USB เข้าทางด้านข้างของหน้าจอเพื่อการแสดงผล โดยสายนั้นมีการจัดระเบียบได้ ไม่ทำให้เป็นปัญหาในการติดตั้งหรือการเดินสายเข้าพอร์ตที่ยุ่งยากเกินไป

AOC E1759FWU (6)

Display

ในด้านของความละเอียดก็จัดได้ว่า การให้หน้าจอขนาดใหญ่มา ทำให้การแสดงผลในแบบ HD มาด้วย ความละเอียดที่มีมากขึ้น ดูจะเป็นประโยชน์ในการใช้งานอยู่ไม่น้อย เพียงแต่ในด้านประสิทธิภาพ นั้นอาจจะลดลงเล็กน้อยสำหรับในเรื่องของสีและมุมมอง แต่ในขณะที่การแสดงผลภาพและตัวอักษรทำได้คมชัดยิ่งขึ้น ส่วนในด้านการตอบสนองกับเครื่องพีซี AOC E1759FWU ให้การทำงานที่น่าพอใจ จากการทดสอบร่วมกับ Mac OS X Yosemite พบว่าให้ความอิ่มตัวของสีได้ดี ทำให้ใช้งานร่วมกับแอพที่มีโทนสีสันสดใสได้ดี เช่นเดียวกับการใช้งานบน Google Spreadsheets หรือ Evernote 5.6 กลายเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจาก AOC E1759FWU อาจไม่ได้สว่างคมชัดมากนัก แต่ก็ใช้งานได้ในระดับที่มีประสิทธิภาพ

AOC E1759FWU (7)

แม้ว่าภาพที่ได้เห็นอาจจะไม่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากวางไว้ข้างๆ กับ Macbook Pro ที่เป็นหน้าจอ IPS Ratina display แต่ก็แสดงให้เห็นว่าสามารถแสดงผลได้อย่างสวยงาม ความอิ่มตัวของสีและการเชื่อมต่อใช้งานระหว่างกัน 2 หน้าจอ AOC E1759FWU ให้ค่าเฉลี่ยของภาพที่ได้นั้นอยู่ในระดับจอภาพ TN panel ที่เป็นจอระดับเบื้องต้น รวมถึงอาจจะมี Lag บ้างเล็กๆ สำหรับการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็นบน Windows หรือ Mac OS X ก็ตาม ในการทดสอบร่วมกับไดรเวอร์ DisplayLink v 7.7 M3 เช่นเดียวกับการดูวีดีโอบน Youtube ในกรณีที่เล่นบนความละเอียด 1080p และ 720p ที่ตอบสนองได้ดีพอประมาณ

Conclusion
แต่โดยสรุปนั้น AOC E1759FWU เป็นจอภาพสำหรับการขยายการแสดงผลที่ราคาไม่แพง ในขณะที่ใช้งานเชื่อมต่อได้บน USB และจอภาพ 17″ ความละเอียด 1440 x 900 pixels ก็เป็นทางออกที่น่าสนใจ ง่ายในการติดตั้ง อีกทั้งความบางที่เหมาะกับการพกพา เพียงแต่ในเรื่องของสีอาจจะไม่ออกมาได้จัดจ้านเต็มที่เนื่องจากการเชื่อมตาออุปกรณ์นั่นเอง แต่สำหรับการใช้งานพื้นฐานนั้น ด้วยการลากโปรแกรมผ่านทางหน้าจอไป-มา ก็ช่วยให้งานมีความต่อเนื่องและรวดเร็วมากกว่าการใช้จอเดียวในการแสดงผลและทำงานผ่านหน้าต่างโปรแกรมหลายๆ ส่วนได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น

หากว่ากำลังมองหาจอมอนิเตอร์ราคาประยัด แต่ให้ความละเอียดสูง อีกทั้งเชื่อมต่อผ่าน USB เพื่อใช้สำหรับเป็นจอที่สองหรืออ่านเว็บไซต์หรือใช้สำหรับการดูวีดีโอ AOC E1759FWU ก็สามารถตอบโจทย์ได้คุ้มค่า แต่ถ้าต้องการใช้งานด้านสเปรดชีตหรือเน้นความต่อเนื่อง การแสดงผลสีที่คมชัดสมจริง อาจจะต้องลองดูว่าเหมาะกับงานของคุณมากน้อยเพียงใด ในการแสดงผลจริงที่ได้เห็น

ที่มา : techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก