Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

อัพสเปค PC อย่างไรถึงจะรองรับ Oculus Rift แว่นเสมือนจริง Visual Reality ได้เต็มประสิทธิภาพ

Oculus Rift ถือว่าเป็นแว่น VR ที่มีประสิทธิภาพสูงที่นอกจากจะให้ความสมจริงแล้วความละเอียดของภาพก็สวยงามไม่แพ้กันแต่ถึงอย่างนั้นการอัพสเปค PC ให้รองรับกับแว่นดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

Oculus Rift ถือว่าเป็นแว่น VR ที่มีประสิทธิภาพสูงที่นอกจากจะให้ความสมจริงแล้วความละเอียดของภาพก็สวยงามไม่แพ้กันแต่ถึงอย่างนั้นการอัพสเปค PC ให้รองรับกับแว่นดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

MVeGeJkrlEmL.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

วันนี้เว็บไซต์คอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง PCGAMER ได้เปิดให้บุคคลภายนอกสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Rob ได้ส่งอีเมล์มาถามว่าเขาจะจัดสเปคคอมแบบไหนเพื่อให้ใช้งาน Oculus Rift ได้เต็มที่

“ผมมีแผนว่าจะจัด Oculus มาเล่นที่บ้านแต่ปัญหาของผมในตอนนี้คือจะต้องอัพเกรดคอมเพิ่มเติมหรือไม่ครับ” Rob 

ปัญหานี้คงต้องขึ้นกับการ์ดจอของผู้ใช้งานแล้วว่ามันจะรองรับภาพกราฟฟิกไหวหรือไม่ซึ่งในปัจจุบัน Oculus Rift นั้นได้พัฒนาความละเอียดถึง 960×1080 ถ้าหากอยากจะใช้งานได้เต็มๆแบบ 1080p fps ถึง 70 อาจจะต้องใช้บริการการ์ดจอ GTX 970 เลยทีเดียว แต่เมื่อ Nate Mitchell หนึ่งในทีมพัฒนาแว่น Oculus Rift กล่าวว่าตัวแว่นดังกล่าวรันที่ 60 fps ก็สามารถได้ภาพที่คมชัดสมจริงแล้วทั้งนี้เขายังทดสอบประสิทธิภาพของแว่นที่เกิน 60 fps และใช้การ์ดจออย่าง GTX 980 ก็พบว่าถึงจะได้ภาพที่สวยงามขึ้นแต่ก็ต้องแลกกับ PC ระดับไฮเอนด์ที่มีราคาสูงขึ้นไปด้วย

ดังนั้นทาง PCGAMER จึงได้ทดลองจัดสเปคคอมที่ต่ำกว่าของคุณ Mitchell โดยใช้ Core i5-3570 และการ์ดจอ Nvidia GTX 480 กลับพบว่าประสิทธิภาพของมันใช้งานได้เช่นกัน

tERrNJd3ZNuN.878x0.Z-Z96KYq

ฉะนั้นแล้วถ้าหากงบประมาณของผู้ใช้มีสูงก็ควรเลือกสเปคในระดับไฮเอนด์และจะได้เป็นการรองรับเกมใหม่ๆที่เข้ามาแต่ถ้าหากมีงบประมาณที่ไม่เยอะมากและมีการ์ดจอมีประสิทธิภาพสูงกว่า GTX 480 ก็ยังสามารถใช้งานแว่น VR ได้อยู่ดีและคุณภาพที่ได้นั้นก็มีประสิทธิภาพไม่ลดน้อยไปกว่ากันเลย

สุดท้ายข้อแนะนำสำหรับการใช้ Oculus Rift ระยะห่างระหว่างคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้ควรจะอยู่ในช่วง 1.5 เมตรหรือ 5 ฟุต ซึ่งเป็นระยะที่พอดีและตัวแว่นเองก็จะทำงานได้เต็มที่ขึ้นครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเสพสมอารมณ์หมายกับในส่วนของเกม GTA V เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาว PC (เพราะทางเครื่องคอนโซลเค้าเล่นจบกันไปรอบกว่าๆ แล้ว ฮา)

Other News

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Facebook บริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านเครือข่ายทางสังคมได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Oculus ที่เป็นบริษัททางด้านการพัฒนาอุปกรณ์ในการสร้างภาพเสมือนจริง

Other News

สำหรับผู้บริโภคที่รอซื้อ Oculus Rift อุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับสร้างภาพเสมือนจริงของทาง Oculus(ที่ถูกซื้อไปด้วย Facebook) อยู่นั้นเตรียมตัวเก็บเงินเอาไว้ให้ดีเลยครับ เพราะในงาน Facebook developer’s conference

Other News

การเล่นเกมในสมัยนี้เริ่มจะใช้เทคโนโลยีแบบ 4D เหมือนโรงภาพยนตร์เข้าไปทุกทีแล้วนะครับเมื่อมีการเผยโฉมอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นรับกลิ่นที่อยู่ภายในเกมได้ในงาน GDC 2015 ที่ผ่านมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก