Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค Celeron ใช้งานราคาถูก ต่ำกว่า 1 หมื่น รุ่นใดน่าสนใจ

ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่าซีพียู Intel Celeron เอง แม้ว่าพักหลังเราจะไม่ได้คุ้นหูคุ้นตากันนัก แต่ด้วยสายพันธุ์ที่มาจาก Intel Core Architecture เช่นเดียวกัน แต่ถูกลดระดับของฟีเจอร์บางอย่างลง

สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาถูกต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาทนับว่าเป็นอีกระดับราคาที่น่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไปหรือใช้ในการเรียนการศึกษา เพราะนอกจากจะมีราคาถูกจนน่าคบหา ยังมาพร้อมสเปคและดีไซน์ที่สวยงามเลยทีเดียว เพราะบางค่ายก็ใช้บอดี้เดียวกับโน๊ตบุ๊คในราคาปกติ นำมาเปลี่ยนหัวใจใหม่ ด้วยการใช้ซีพียูที่ประหยัด แต่ตอบสนองต่อการใช้งานได้ค่อนข้างน่าพอใจ อีกทั้งประหยัดพลังงานอีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht

Advertisement

ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่าซีพียู Intel Celeron เอง แม้ว่าพักหลังเราจะไม่ได้คุ้นหูคุ้นตากันนัก แต่ด้วยสายพันธุ์ที่มาจาก Intel Core Architecture เช่นเดียวกัน แต่ถูกลดระดับของฟีเจอร์บางอย่างลง โดยยังคงความสามารถในการประมวลผลไว้อย่างดีเยี่ยม ก็ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกการใช้งานวางใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้วยซอฟต์แวร์สำนักงานหรือจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมง่ายๆ ทำได้โดยไม่สะดุดจนน่ารำคาญ ยิ่งหากได้แรมและฮาร์ดดิสก์ที่ดีแล้ว ก็จะทำให้การเปิดงานหรือประมวลผลไหลลื่นมากขึ้น ยิ่งเมื่อดูจากราคาที่ไม่เกินหมื่นบาทแล้ว ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจไม่น้อย โดยมาดูกันว่ามีโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ Celeron ราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทมีรุ่นใดบ้างที่น่าสนใน

Intel N2840 specifications

Intel Celeron N2840-spec

สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาถูกที่เข้าข่ายในเรื่องราคาไม่เกิน 10,000 บาทและใช้ซีพียู Intel Celeron มีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น จากจำนวน 3 ค่าย ที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน ทั้งในเรื่องของการออกแบบ ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นในการทำงาน ประกอบไปด้วยโน๊ตบุ๊คจาก ACER, LENOVO และ ASUS

Notebook Celeron under 10000 baht-ACER

ACER Aspire E5-411-C39Z

เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกอีกรุ่นหนึ่งที่ทาง ACER ออกแบบมาได้อย่างสวยงามเกินราคาจริงๆ ด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างบาง บนหน้าจอกระจกและใช้เป็นหน้าจอขนาด 14″ ให้ความละเอียดพื้นฐาน พร้อมขุมพลังจาก Intel Celeron มาพร้อมแรม DDR3 2GB และฮาร์ดดิสก์ 500GB ตามมาตรฐานในตลาด จัดว่าค่อนข้างลงตัวกับผู้ใช้ในกลุ่มที่ต้องการหน้าจอที่กว้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ตาม

Notebook Celeron under 10000 baht-Lenovos

 

Lenovo ideaPad S2030-59433762

โน๊ตบุ๊คที่ค่อนข้างจะเรียบง่ายในโทนสีดำเงา พร้อมบอดี้ขนาดเล็ก 11.6″ ซึ่งเป็นจอด้าน (Matt) น้ำหนักที่เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม จึงทำให้พกพาได้ง่าย ด้วยขุมพลังจาก Celeron N2840 เช่นเดียวกัน และแรม 2GB ซึ่งอาจจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ก็เรียกว่าอยู่ในมาตรฐานระดับเดียวกันกับหลายๆ รุ่น ที่น่าสนใจคือมาพร้อม Windows 8.1 Bing อีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht-ASUS

ASUS X200MA-KX434D

เป็นโน๊ตบุ๊คเพียงรุ่นเดียวในกลุ่มที่ดูน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่บางสะดุดตา และใช้หน้าจอกระจก (Glare panel) ให้สีสันที่สดใส ที่สำคัญยังมีพร้อมแรม 4GB เป็นเพียงไม่กี่รุ่นที่ให้ความจุระดับนี้ รวมไปถึงขนาดที่เล็กและบาง 11.6″ พร้อมปุ่มคีย์แพดขนาดใหญ่ ให้ใช้งานได้สะดวก น้ำหนักเบาเพียง 1.24 กิโลกรัมเท่านั้น กับขุมพลัง Celeron เช่นเดียวกัน กับราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht-HP

HP Stream Notebook 11-d003TU

แต่ถ้าใครต้องการความสดใหม่และสีสันของโน๊ตบุ๊คที่ไม่เหมือนใคร พร้อมขนาดที่เล็กและเบา HP Stream 11 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานมาเช่นเดียวกับในรุ่นระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ซีพียูหรือแรม แต่มี SSD มาเป็นทางเลือก 32GB ในแบบ e.MMC ที่ให้ความรวดเร็ว และเพิ่มพื้นที่ Cloud Computing ได้อีกด้วย เพียงแต่ราคาขยับเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 1000 บาท

ก็เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกที่น่าสนใจทั้ง 3 รุ่นที่มาพร้อมกับซีพียู Celeron ซึ่งออกมาตอบโจทย์ในการใช้งานให้กับผู้ใช้โดยทั่วไป ที่อาจจะไม่เน้นการทำงานที่หนักเกินไป แต่ใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานหรือในด้านความบันเทิงและการท่องเว็บได้อย่างสบาย โดยในแต่ละรุ่นก็มีความโดดแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่ารุ่นใดเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณมากที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก