Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Dell Vostro 5480 โน๊ตบุ๊ค Core i Broadwell, การ์ด GT830M เบา 1.5 โล ราคา 2 หมื่นกว่า

ในบทความนี้เราก็มี Preview ของเจ้า Dell Vostro 5480 หนึ่งในโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา แต่สเปคแรง

ในบทความนี้เราก็มี Preview ของเจ้า Dell Vostro 5480 หนึ่งในโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา แต่สเปคแรง มาพร้อมการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมมาฝากกันครับ

 vostro (1)

Dell Vostro 5480 Preview 

โดยเจ้า Dell Vostro 5480 ที่จะมาพรีวิวให้ชมกันนั้นก็สานต่อความสำเร็จของผู้พี่อย่าง Dell Vostro 5460 และ Dell Vostro 5470 พร้อมทั้งยังดึงเอาข้อดีต่างๆ มาบรรจุไว้ใน Dell Vostro 5480 อย่างเต็มเปี่ยม แต่ในบางเรื่องก็มีข้อสังเกตที่น่าสนใจอยู่บ้างนะครับ ซึ่งเราจะกล่าวในบรรทัดต่อๆไปครับvostro (9)

Advertisement

ก่อนอื่นๆ เรามาดูสเปคของเจ้า Dell Vostro 5480 กันครับ ซึ่งเจ้านี่จะมาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลางรุ่นใหม่อย่าง Intel Core i5/i7 “Broadwell-U” มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ดอย่าง GeForce GT 830M (ปรับลดจากผู้พี่ที่ใช้ GT 740M) และมาพร้อมด้วยที่เก็บข้อมูลแบบ HDD ล้วนๆ (ปรับลดจากผู้พี่ที่ใช้ SSHD ในบางรุ่น และตัดถอนในส่วนของ M-Sata ออกไป) พร้อมกันนั้นก็ยังชูจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1.53 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังมีระบบระบายความร้อนแบบ 2 พัดลมที่แจ๋วมาก บนราคาขายตั้งแต่ 24,990-30,990 บาท

Screenshot (45)

vostro (18)

ในเรื่องของการดีไซน์ก็ยังมีความคล้ายคลึงกับ Dell Vostro 54xx เหมือนเช่นเคยครับ มาพร้อมด้วยหน้าจอขนาด 14 นิ้วที่ค่อนข้างกระทัดรัด แต่ก็ใช้งานได้ดี ส่วนของตัวเครื่องก็มาพร้อมด้วยวัสดุพลาสติกเคลือบอลูมิเนียมที่ดูค่อนข้างสวยแบบเรียบๆ ไม่ได้โดดเด่น แต่ดูดี ดีไซน์เหมาะกับผู้ใช้ในกลุ่มของพนักงานออฟฟิศ หรือผู้ใช้ที่ค่อนข้างภูมิฐาน ครั้นจะใช้แบบไลฟ์สไตล์จ๋าก็สามารถนำเอาสติกเกอร์ต่างๆ มาแปะเสริมความเฟี้ยวฟ้าวได้ด้วยเช่นกัน

vostro (4)
vostro (11)

vostro (2)

vostro (8)

ส่วนของคีย์บอร์ดมาพร้อมด้วยคีย์บอร์ดแบบ Full Size ไม่มี Numpad พร้อมกันนั้นยังมีทัชแพดแบบแยกชิ้นซ่อนปุ่มที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง Finger Print Scanner ให้ด้วยละครับ ตอบโจทย์ได้ดีกับการใช้งานนอกสถานที่ ยิ่งบวกกับความบางของตัวเครื่อง และน้ำหนักตัวเครื่องแล้วละก็ยิ่งทำให้การพกพาไปไหนมาไหนนั้นสะดวกมากๆ แน่นอน

vostro (17)

vostro (16)

vostro (13)

 

ด้านอื่นๆ อย่างระบบเสียงก็เป็นจุดเด่นของ Dell Vostro 5480 ด้วยเช่นกันเพราะมีระบบเสียง 2.1 ชาแนล พร้อมซับวูเฟอร์น่าจะให้เสียงได้ดีไม่ว่าจะฟังเพลง เล่นเกม ดูหนัง ส่วนในเรื่องของความร้อนไม่ต้องเป็นห่วงเลยละครับเพราะมาพร้อมด้วยพัดลมระบายความร้อน 2 ชุดด้วยกันเรียกได้ว่าไม่ต้องเป็นห่วงเลยละครับ โดยความร้อนที่แปล่งออกมาจะมีรายละเอียดตามตารางด้านล่างvostro (7)

vostro (5) vostro (6)

Dell-Vostro-5480-Disassembly-3-600x400

ส่วนในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นจากตัวที่แปลมาจะเป็น Dell Vostro 5480 ที่ใช้ Intel Core i5-5200U พร้อมแรม 4GB ครับผม

Screenshot (45)

และวัดจากภาพรวมก็พบว่า Dell Vostro 5480 รุ่นล่าสุดนั้นค่อนข้างโอเคเลยละครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา(มาก) พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่ สดใหม่ เร็ว และแรง บนระบบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ในราคามิตรภาพ ครับผม แต่ก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ Dell Vostro 5480 เลือกตัดพอร์ต M-Sata ออกไปครับ

ที่มา : notebook.pconline

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก