Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Panasonic เปิดตัวโน้ตบุ๊ตถึก Toughbook 54 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Broadwell vPro

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Panasonic ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ตที่ใช้วัสดุกึ่งยางซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Broadwell vPro

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Panasonic ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ตที่ใช้วัสดุกึ่งยางซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Broadwell vPro ในซีรีส์ Toughbook ชื่อรุ่น Toughbook 54 ออกมาครับ ด้วยความที่ตัวเครื่องทำมาจากวัสดกึ่งยางนั้นทำให้ตัวเครื่องมาพร้อมกับความคงทนสามารถที่จะทนต่อแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง ตัวเครื่องถูกแยกออกเป็นหลายรุ่นโดยจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว โดยจะมีรุ่นโมเดล Lite ที่หน้าจอรองรับความละเอียด 1366 x 768 pixels กับรุ่นโมเดล Prime ที่หน้าจอรองรับความละเอียด 1920 x 1080 pixels ให้เลือกครับ

Panasonic_Toughbook_54_ 600

Advertisement

สำหรับหน้าจอตัวเครื่องรุ่นโมเดล Prime นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถพิเศษในการรองรับการสัมผัส Gloved Multi Touch ที่คุณสามารถทำการสัมผัสหน้าจอได้ถึงแม้ว่าจะใส่ถุงมืออยู่(ซึ่งในบ้านเราไม่น่าจะได้ใช้ความสามารถนี้กันนักสักเท่าไร) โดยสามารถสัมผัสพร้อมกันได้ถึง 10 จุดและความสว่างของหน้าจอนั้นจะมีค่าอยู่ที่ 1000 nit เลยทีเดียวครับ Toughbook ยังแรงด้วยหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 5 ของทาง Intel รหัส Broadwell กับ Core i5-5300U vPro ที่มีความเร็วปกติอยู่ที่ 2.3 GHz และโหมด Turbo Boost อยู่ที่ 2.9 GHz

ในขณะที่การ์ดจอนั้น Toughbook 54 จะใช้ integrated HD 5500 Graphics โดยจะมีตัวเลือกรุ่นในระดับบนที่ใช้การ์ดจอแยกของ AMD รุ่น FirePro M5100 หน่วยความจำ(Ram) มีให้เลือกตั้งแต่ 4 GB จนถึง 16 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในมีให้เลือกตั้งแต่ HDD shock-mounted flex-connect ความจุ 500 GB ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสถานที่ที่มีอุณหภูมิไม่เท่ากับระดับปกติโดยเฉพาะ รวมไปถึงตัวเลือกอย่าง SSD ความจุ 128 ถึง 256 GB และ HDD ความจุ 1 TB ที่มีความเร็วการหมุนแผ่นจานอยู่ที่ 7200 rpm ด้วยครับ

ทั้งนี้ Toughbook 54 นั้นถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ Toughbook ที่มีขนาดเล็ก, บาง และเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Panasonic ด้วยความหนาที่อยู่ที่ 1.2 นิ้ว และนำหนักอยู่ที่ 1.9 ถึง 2.1 kg เท่านั้น โดยตัวเครื่องจะมีการใช้วัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่ใช้ผสมในการผลิตพร้อมทั้งยังมีหูหิ้วสำหรับใช้ในการขนย้ายตัวโน๊ตบุ๊คมาให้ในตัวอีกต่างหาก ซึ่งทาง Panasonic ยืนยันว่า Toughbook 54 นั้นสามารถที่จะรอดจากการตกจากความสูงที่ระดับ 1 เมตร(จากการทดสอบตกถึง 26 รูปแบบ) สำหรับราคานั้น Toughbook 54 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1499 หรือประมาณ 49,500 บาท ขึ้นไปและจะพร้อมวางขายภายในช่วงเดือนนี้ในบางประเทศแล้วครับ(ซึ่งน่าจะเป็นที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกครับ)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Panasonic TOUGHBOOK FZ-55 หนึ่งในที่สุดโน๊คบุ๊คสุดทรหดทนทานแห่งปี 2020 ที่พร้อมจำหน่ายในไทยแล้ว กับการที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานระดับมืออาชีพซึ่งเน้นใช้งานทุกที่ทุกเวลาแบบสมบุกสมบันเป็นหลัก อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Expansion Slot ที่เราสามารถถอดใส่ได้เองภายหลัง และ Port I/O ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ในรูปแบบ Plug and Play จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คคู่ใจช่างวิศวกรรมทางด้านต่างๆ เหมาะกับใช้ในโรงงานทั้งแบบ...

Notebook News

Panasonic Toughbook ถือเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีชื่อเสียงในด้านความทนทาน ด้วยวัสดุและการออกแบบที่ทนต่อการกระแทกจากภายนอก ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้มีการเปิดไลน์ของ Toughbook เพิ่มขึ้น ด้วยการนำแท็ปเล็ต

Other News

ความลับจากข้างในสุดยอด Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูง กับ Panasonic Toughbook เมื่อเร็วๆนี้ ทาง Panasonic Toughbook ได้เปิดโอกาสพาผู้สื่อข่าวจากภูมิภาคอาเซียน

Notebook News

กลับมากันอีกครั้ง กับสุดยอดเครื่องโน๊ตบุ๊คทนมือทนเท้า แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี จากผู้ผลิตแดนปลาดิบชื่อดัง Panasonic ได้ออกมาอัพเกรด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก