Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

มาดูกันว่า ASUS ROG G551JK อัพเกรดอะไรได้บ้าง ใส่แรม ใส่ SSD M-Sata ได้หรือไม่

หลังจากที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้เขียนบทความ ลองจับ ASUS ROG G551JK เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค สเปคแรงดีไซน์ดุ ราคาโอเค กันไปแล้ว

หลังจากที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้เขียนบทความ ลองจับ ASUS ROG G551JK เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค สเปคแรงดีไซน์ดุ ราคาโอเค กันไปแล้ว ก็มีเพื่อนๆ สมาชิกหลายๆท่านสอบถามกันมาว่าเจ้า ASUS ROG G551JK เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวนี้มีแรมกี่แผง ใส่อะไรเพิ่มได้บ้าง ทางทีมงานเห็นดังนั้นจึงไม่รอช้า และได้รวบรวมข้อมูลการอัพเกรดเพิ่มแรม ใส่ SSD ของเจ้า ASUS ROG G551JK มาไว้ในนี้แล้ว ถ้าอยากรู้แล้วว่ามันอัพเกรดอะไรได้บ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

Advertisement

head

 

มาดูกันว่า ASUS ROG G551JK อัพเกรดอะไรได้บ้าง

สำหรับในการอัพเกรดบน ASUS ROG G551JK ถือได้ว่าง่ายทีเดียว เพราะทาง ASUS ได้ออกแบบช่องฝาหลังสำหรับการอัพเกรดแยกส่วนออกมาแล้วละครับ เพียงแค่ปลดล๊อคสกรูล๊อคสองตัว และเลื่อนฝาหลังออกมา

1a1-980x340

เมื่อนำฝาออกมาแล้ว จะเห็นได้ว่าจะมีช่องใส่ HDD , การ์ดแลน , แรมสองแผงแบบแยก และช่องสำหรับใส่ SSD แบบ M-Sata

2b-980x332

4b-Wifi-980x477

 

ในส่วนแรกจะเป็นส่วนของแรมที่สามารถใส่แรม ได้ 2 แผงสูงสุด 8GB ต่อแผง แบบ SO-DIMM DDR3L ที่มีอัตราการกินไฟ 1.35V ครับผม

7a-WiFi-BT-980x520

ส่วนต่อมาจะเป็นในส่วนของ M-Sata ซึ่งในส่วนนี้จะอัพเกรดได้ยากเหมาะกับคนที่มีความรู้เรื่องโน๊ตบุ๊คอยู่บ้างพอสมควร เพราะต้องถอดรื้อออกมาทั่งฝาหลังเลยทีเดียว

8a-PCIe-980x560

 

ในส่วนของฮาร์ดไดร์ฟแบบ 2.5 นิ้ว สามารถอัพเกรดเป็น SSD หรือเพิ่มความจุ HDD ได้ตามปกติครับ ซึ่งในการอัพเกรดต้องถอด Rack ที่ยึดโดยสกรู 4 ตัวออกมาด้วย

6a-SATA-980x653

ในส่วนของ Optical Drive ก็สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน เพียงแค่ขันสกรูบริเวณกลางตัวเครื่อง และสไลด์ออกมาตรงๆ ได้ง่ายๆ โดยสามารถเพิ่มเบย์ HDD , SSD หรือแม้แต่ใส่ Bay ลดน้ำหนักของตัวเครื่องก็ทำได้

5a-Optical-Drive-980x579

ในส่วนของการอัพเกรดก็จะมีประมาณนี้ครับผมสำหรับ ASUS ROG G551JK ก็ฝากไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันนะครับเพื่อนๆ ถ้ามีข้อสงสัยหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหนก็อย่าลืมที่จะมาแชร์กันด้วยนะครับ

 

ที่มา : rog.asus

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

หลังจากที่มีเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC หลายๆท่านแสดงความต้องการให้ทางทีมงาน Review

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก