Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lightroom 6 จะเอา GPU มาช่วยทำงานให้เร็วขึ้นอีก

นอกเหนือไปจากโปรแกรมแต่งภาพที่ขาดไม่ได้อย่าง Photoshop แล้ว อีกโปรแกรมที่เหล่าช่างภาพใช้งานกันเป็นประจำ

นอกเหนือไปจากโปรแกรมแต่งภาพที่ขาดไม่ได้อย่าง Photoshop แล้ว อีกโปรแกรมที่เหล่าช่างภาพใช้งานกันเป็นประจำ นั่นก็คือ Lightroom ล่าสุดนี้ ก็มีฟีเจอร์ใหม่ของเวอร์ชั่น 6 ตัวต่อไป ที่กำลังจะมาให้ดูเพิ่มเติมอีก

lightroom6

Advertisement

จากแหล่งข่าวรายงาน หนึ่งในความสามารถที่จะเพิ่มเข้ามานั้น จะเป็นในเรื่องความประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยมีการนำเอาชิปกราฟิกหรือ GPU มาใช้งานร่วมด้วยในการประมวลผลโปรแกรม นั่นก็น่าจะทำให้การทำงานตกแต่งรูปต่างๆสามารถทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิมอีก

นอกไปจากนั้น ก็ยังมีในเรื่องของการทำภาพแบบ Panorama อีก ที่จะสามารถนำเอาภาพหลายๆ มาเรียงต่อกันให้ยาวแบบ Panorama แบบไร้รอยต่อ และการทำภาพแบบ HDR ด้วยการเอาภาพหลายๆภาพมาผสมกัน เพื่อให้ได้ค่าแสงที่กว้างมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ไม่แน่ใจว่าเหล่าช่างภาพจะมีได้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้มากกันสักแค่ไหน แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ใส่มาให้ แต่อย่างน้อยๆ เรื่องการทำงานที่เร็วขึ้นกว่าเดิมจากชิป GPU ที่เข้ามาช่วย ก็ถือว่าฟังดูน่าสนใจ แต่ก็ต้องดูกันอีกทีว่าคนที่ใช้งานเวอร์ชั่นเก่าๆ จะสามรถอัพเกรดกันได้ฟรีหรือเปล่า หรือว่าจะต้องเสียเงินกันนะ

ที่มา: Peta Pixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เชื่อว่าหลาย ๆ คนนิยมใช้ iPad ในการทำงาน เพราะทั้งน้ำหนักที่เบา พกพาง่าย แบตที่ค่อนข้างใช้ได้นาน และยังมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้ได้มากมาย โดยเฉพาะ iPad รุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถใช้งานแบบแยกหน้าจอได้แล้ว ก็ยิ่งเพิ่มความสามารถของ iPad มากขึ้นไปอีก เข้ากันมากกับยุคสมัยที่หลาย ๆ งาน ต้องอาศัยสกิล Multitasking เช่น อาจจะแต่งรูปไปด้วย...

Other News

Adobe Lightroom แอพแต่งภาพระดับโปรที่ทุกคนต่างให้การยอมรับว่า เป็นแอบที่ปฏิวัติวงการถ่ายภาพอย่างแท้จริง ซึ่งล่าสุดทาง Adobe ได้มีการอัพเดต Lightroom ครั้งใหญ่ในทุก ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Lightroom Mobile, Lightroom CC, Lightroom บนเว็บ รวมถึง Adobe Camera Raw ด้วย

Other News

ข่าวดีสำหรับทุกท่านที่ใช้โปรแกรม Lightroom อยู่ครับเมื่อทางนักพัฒนาภายนอก Adobe อย่าง lrinstagram.com ได้ทำการพัฒนา Plugin ของโปรแกรม Lightroom ที่มีชื่อว่า LR/Instagram ขึ้นมาสำหรับการส่งรูปภาพ

Other News

สำหรับใครที่มีกล้องดิจิตอลและรักการถ่ายภาพแล้วล่ะก็ คงจะรู้จักกับโปรแกรม Lightroom จาก Adobe กันอย่างแน่นอน และมาตอนนี้ ก็ได้เวลาที่เราจะได้อัพเดทอะไรกันใหม่อีกครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก