Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo ออกมาแถลงเรื่อง Superfish โปรแกรม Adware ที่มากับโน๊ตบุ๊ค พร้อมวิธีลบ

เลอโนโวมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราตระหนักดีว่าการใช้งานอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบคือสิ่งที่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เลอโนโว

เลอโนโวมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราตระหนักดีว่าการใช้งานอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบคือสิ่งที่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เลอโนโวหลายล้านคนทั่วโลกต้องการในทุกๆวัน และเป็นหน้าที่ของเราที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ทีมีคุณภาพ, เสถียร, ล้ำหน้าในนวัตกรรมและให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน และด้วยความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์ให้แก่ผู้ใช้ เราจึงได้ทำการติดตั้งโปรแกรม Superfish (ผลิตโดย Palo Alto, แคลิฟอร์เนีย) บนเครื่องโน๊ตบุคบางรุ่นของเลอโนโว

 

Advertisement

Lenovo ThinkPad X1 Carbon 2014 Review 002

 

เลอโนโวติดตั้งโปรแกรม Superfish ด้วยมุ่งหวังที่จะสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้เลอโนโวในการซื้อสินค้าออนไลน์ อย่างไรก็ตามการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวส่งผลกระทบในแง่ลบและมีผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวจำนวนหนึ่งไม่พอใจ เลอโนโวรับทราบถึงปัญหาดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ เราขออภัยมา ณ ที่นี้หากการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจหรือความกังวลแก่ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ เลอโนโวจะนำเหตุการณ์ในครั้งนี้มาใช้เป็นกรณีศึกษาเพื่อการให้บริการที่ดีขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ เลอโนโวได้ยกเลิกการลงโปรแกรม Superfish ในผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาและได้ปิดสัญญาณเซิรฟเวอร์ นอกจากนี้ยังได้จัดทำศูนย์ออนไลน์ในการให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการถอดการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าว เลอโนโวประสานงานโดยตรงกับ Superfish และพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาและเพื่อสร้างความปลอดภัยอันสูงสุดให้แก่ผู้ใช้ รายละเอียดในการถอดการติดตั้งและระบบความปลอดภัยที่เลอโนโวจัดทำไว้ใน link ดังต่อไปนี้

http://support.lenovo.com/us/en/product_security/superfish
http://support.lenovo.com/us/en/product_security/superfish_uninstall

นอกจากนี้เพื่อสร้างความชัดเจนแก่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ โน๊ตบุ๊คเลอโนโวในตระกูล ThinkPad, คอมพิวเตอร์เลอโนโวประเภทเดสก์ท๊อป, สมาร์ทโฟนของเลอโนโว, ผลิตภัณฑ์ในส่วนธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์, เซริฟเวอร์และสตอเรจของเลอโนโว ไม่เคยมีการลงโปรแกรม Superfish และไม่มีสิ่งเกี่ยวข้องใดๆกับโปรแกรมในเครื่อง และในปัจจุบันไม่มีเครื่องรุ่นใดของเลอโนโวที่ลงโปรแกรมดังกล่าว นอกจากนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหา เลอโนโวจะทำการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบดังกล่าวนี้โดยพูดคุยกับพาร์ทเนอร์, ผู้เชี่ยวชาญในแผนงานรวมถึงผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เลอโนโวเองเพื่อหาข้อเสนอแนะ โดยภายในสิ้นเดือนนี้ เลอโนโวจะสามารถนำเสนอแผนที่เกียวข้องกับการติดตั้งโปรแกรม adware และระบบความปลอดภัยของข้อมูลเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค เนื่องจากประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดของผู้บริโภคคือหน้าที่และความรับผิดชอบของเรา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก