Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟนเปิดให้ทดลองอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างที่ทุกท่านได้ทราบกันไปตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของทาง Microsoft อย่าง Windows 10 ที่ทาง Microsoft

อย่างที่ทุกท่านได้ทราบกันไปตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของทาง Microsoft อย่าง Windows 10 ที่ทาง Microsoft นั้นจะรวมการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน หรื่อแท็บเล็ต ให้สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 เหมือนกันนั้น ล่าสุดในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Microsoft ได้ทำการปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟน ออกมาให้ผู้ใช้ทั่วไปที่อยากลองของใหม่ทำการโหลดมาใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Windows 10 Technical Preview for smartphone 600

Advertisement

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นจะสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน Lumia รุ่น 630, 635, 636, 638, 730 และ 830 ก่อนเท่านั้นครับ ส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟน Lumia ระดับบนอย่างรุ่น 1520 หรือ 930 นั้นจะยังคงไม่สามารถที่จะทำการโหลด Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟนมาลองใช้งานได้ซึ่งทาง Microsoft ได้ให้เหตุผลไว้ว่าสมาร์ทโฟนในระดับบนนั้นมีพาร์ทิชัน ที่ค่อนข้างเล็กจึงยังไม่สามารถที่จะทำการติดตั้ง Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟนลงไปได้ครับ

ทั้งนี้ Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟน นั้นจะมาพร้อมากับ Action Center แบบใหม่ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการสั่งการใช้งานของฟังก์ชันต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ส่วน expanded view นั้นก็จะสนับสนุนการใช้งานมากถึง 3 แถวด้วยกัน และ Interactive Notifications นั้นก็จะถูกแสดงผลออกมาอย่างรวดเร็วทำให้การเข้าถึงการใช้งานแอปพลิเคชันอื่นๆ ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นแอปพลิเคชัน Photos ก็ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่พร้อมทั้งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามามากกว่าเดิม

หมายเหตุ – หากท่านใดสนใจที่จะทดลองใช้งาน Windows 10 Technical Preview สำหรับสมาร์ทโฟน ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ Windows Insider Program page ได้เลยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก