Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Galaxy S6 ให้ผู้ใช้สามารถทำการถอนการติดตั้งแอพที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องได้

ผู้ที่เคยมีประสบการณ์การใช้งานสมารท์โฟนระบบปฏิบัติการ Android ของทาง Samsung ในซีรีส์ Galaxy มาก่อนนั้นคงจะมีประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ค่อยจะดีนักกับระบบ TouchWiz

ผู้ที่เคยมีประสบการณ์การใช้งานสมารท์โฟนระบบปฏิบัติการ Android ของทาง Samsung ในซีรีส์ Galaxy มาก่อนนั้นคงจะมีประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ค่อยจะดีนักกับระบบ TouchWiz ที่ทาง Samsung ยัดเยียดแอปพลิเคชันของตัวเองเข้ามาอย่างเต็มพิกัดโดยไม่สนว่าผู้ใช้จะใช้หรือไม่ และผลจากการยัดแอปพลิเคชันเข้ามามากจนเกินไปนั้นทำให้ต่อให้เป็นเครื่องที่อยู่ในระดับบนขนาดไหน(ทั้งซีรีส์ S และ ซีรีส์ Note) ก็ต้องเจอกับปัญหาเครื่องอืดไปตามๆ กันเพราะ TouchWiz ทั้งนั้นครับ

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้มีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูตลอดเวลาครับว่าทาง Samsung จะทำการนำเอาแอปพลิเคชันที่ยัดเยียดเข้ามาออกไปเพื่อทำให้ประสบการณ์การใช้งานของ TouchWiz นั้นดีขึ้น แต่จนแล้วจนรอดเราก็ยังไม่เห็น Samsung จะนำเอาแอปพลิเคชันต่างๆ เหล่านั้นออกไปสักที จนกระทั่งหลายๆ คนต้องพึ่งทางเลือกในการ root เครื่องแล้วลง Rom ใหม่(ซึ่งทำให้ตัวเครื่องหมดประกันไปในทันที)

Advertisement

samsung-galaxy-s5- 600

อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Samsung จะยอมถอยหนึ่งก้าวเพื่อทำตามเสียงเรียกร้องของผู้ใช้แล้วครับ เพราะจากข่าวลือล่าสุดนั้นพบว่าทาง Samsung จะปรับแต่ง TouchWiz ใหม่หมดให้มีประสบการณ์การใช้งานเหมือนกับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Nexus ให้มากที่สุด(ในเรื่องของประสิทธิภาพ) โดยในช่วงก่อนหน้านี้ทาง SamMobile ซึ่งเป็นเว็บไซต์แหล่งข่าวของ Samsung ที่น่าเชื่อถือมากที่สุดเว็บไซต์หนึ่งได้รายงานข่าวออกมาครับว่าทาง Samsung จะทำการย้ายแอปพลิเคชันของตัวเองที่จะติดตั้งมาจากโรงงาน(bloatware) ออกไปจากเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S6 โดยหากมีผู้ใช้คนใดต้องการที่จะใช้แอปพลิเคชันเหล่านั้นอยู่ก็สามารถที่จะโหลดมาติดตั้งทีหลังได้จาก Samsung store หรือ Google Play ครับ

นอกเหนือไปจากการย้ายแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นออกไปก่อนแล้ว แอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ทาง Samsung ติดตั้งมาให้ในตอนต้นทุกแอปพลิเคชัน ผู้ใช้ก็จะสามารถทำการถอนการติดตั้งแอปพลิเคชันนั้นออกไปจากตัวเครื่องได้ทันทีหากไม่ต้องการใช้เช่นเดียวกันโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการ Root เครื่องให้เสียประกันอีกต่อไปครับ นอกไปจากนั้นยังมีข้อมูลของแอปพลิเคชันที่จะถูกติดตั้งมาในเครื่องตั้งแต่ออกจากโรงงานเผยออกมาด้วยครับ ได้แก่ OneNote, OneDrive, Office Mobile และ Skype จาก Microsoft ซึ่งน่าจะเกิดมาจากการทำข้อตกลงของ Samsung และ Microsoft ที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ครับ

galaxy-s6-cases 02 600

ทางด้านของการเปลี่ยนแปลงสำหรับแอปพลิเคชันของทาง Samsung และ TouchWiz นั้นทาง SamMobile ก็ได้เผยออกมาเช่นเดียวกันครับ โดย TouchWiz รุ่นใหม่นี้จะใช้อนิเมชันของ Android Lollipop อย่างเต็มรูปแบบพร้อมด้วยดีไซน์แบบจัดเต็มทางด้านสีสันสำหรับ Samsung apps และยังมีรายการความเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้ครับ

  • คีย์บอร์ดของทาง Samsung จะดูเหมือนการรวมเอาคีย์บอร์ดของ Galaxy Tab S และ iOS มารวมกัน
  • มีตัวเลือกในการปรับแต่ง Theme มากขึ้นกว่าเก่า
  • ผู้ใช้สามารถเลือกขนาดของการจัดเรียงไอคอนบนหน้าจอ app drawer ได้ทั้ง 4×4, 4×5 และ 5×5
  • หน้าจอ app drawer จะไม่สนับสนุนการหมุนกลับมาที่หน้าจอแรกได้อีกต่อไป(หมายถึงเมื่อคุณเลื่อนไปจนถึงหน้าจอสุดท้ายทางขวา คุณจะต้องทำการเลื่อนไปทางด้านซ้ายเพื่อกลับไปยังหน้าจอก่อนหน้านี้ไม่สามารถจะทำการหมุนจอแบบวนได้อีก)
  • แอปพลิเคชัน Music จะรันแบบเต็มหน้าจอตลอดเวลาที่มีการทำงาน
  • แอปพลิเคชันปุ่มกดจะมีสำหรับการโทรออกจะมาในรูปแบบ Green as Grass

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าข้องมูลนี้จะมีการเปิดเผยออกมาจากเว็บไซต์ SamMobile ที่ได้รับชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือมากสำหรับข่าวลือของสมาร์ทโฟน Samsung แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องฟังหูไว้หูก่อนครับ เพราะกว่าเราจะรู้ได้นั้นก็คงเป็นตอนที่มีการเปิดตัว Galaxy S6 ออกมาอย่างเป็นทางการ หรือไม่ก็มีคนได้รองจับตัวเครื่องจริงๆ ก่อนครับ

ที่มา : androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก