Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

3D Selfie อัพเลเวลให้เซลฟี่ ด้วยการสร้างโมเดลฟิกเกอร์สุดสวย แทนตัวตนของเราเอง

การถ่ายภาพเซลฟี่หรือการถ่ายภาพตัวเองตามที่ต่างๆ เพื่อเก็บภาพประทับใจและอัพไว้ตามโซเชียล กำลังจะได้รับการต่อยอด ด้วยการถ่าย Selfie 3 มิติ กับการสร้างหุ่นขนาด 4 นิ้วที่มีรายละเอียดเหมือนจริง

การถ่ายภาพเซลฟี่หรือการถ่ายภาพตัวเองตามที่ต่างๆ เพื่อเก็บภาพประทับใจและอัพไว้ตามโซเชียล กำลังจะได้รับการต่อยอด ด้วยการถ่าย Selfie 3 มิติ กับการสร้างหุ่นขนาด 4 นิ้วที่มีรายละเอียดเหมือนจริงของตัวคุณ ด้วยเครื่องที่เรียกว่า 3D DOOB โดยการใช้กล้องคุณภาพสูงหลายตัว ถ่ายภาพคุณให้ออกมาเป็นตัวหุ่นที่มีรายละเอียดน่าสนใจทีเดียว

doob licator-print3d (1)

Advertisement

โดยในการทำฟิกเกอร์ที่เป็นโมเดลเหล่านี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งใช้กล้อง DSLR 54 ตัว, 54 เลนส์ สำหรับการสร้างเป็นโมเดล 3 มิติ และเครื่องพิมพ์ 3 มิติเต็มรูปแบบ ราคา 80000 USD ยังไม่รวมถึงการสร้างห้องสแกนขนาดใหญ่ ซึ่งทางบริษัทมีห้องสำหรับสแกน 3 มิติ หรือที่เรียกว่า DOOB-licator นี้ จำนวน 4 ห้อง กระจายอยู่ในแหล่งสำคัญทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ดุซเซลดอร์ฟ, โตเกียว, ซานตาโมนิกา ในลอสแองเจิลลิสและอีกหนึ่งแห่งในมหานครนิวยอร์ค คาดการณ์ว่า Doob-licator จะมีลูกค้า 500 คนในช่วงวันหยุดหน้าหนาว ซึ่งซีอีโอของ Doob 3D อย่างไมเคิล แอนเดอสัน ให้ความเห็นเอาไว้ ที่น่าสนใจก็คือ ลูกค้าร้อยละ 10 ของบูธได้นำสัตว์เลี้ยงที่รักมาถ่ายภาพด้วยกันบ่อยครั้ง

สำหรับ Doob-licator ในแต่ละตัวนั้น จะประกอบไปด้วยกล้อง Canon EOS Rebel T5i จำนวน 54 ตัว ติดตั้งอยู่ แบ่งออกเป็น 9 แถว แถวละ 6 ตัว ขั้นตอนในการทำงานนั้น จะเป็นการถ่ายภาพด้วยกล้องทั้งหมดในครั้งเดียว เพื่อเก็บรายละเอียดของร่างกายทั้งหมดในเวลาเพียงเสี้ยววินาที และขั้นต่อไปคือ การใช้ภาพขนาด 18 ล้านพิกเซลทั้งหมดที่ได้ มาสร้างเป็นแบบจำลอง 3 มิติ ด้วยซอฟต์แวร์เฉพาะที่เป็นกรมสิทธิ์ของบริษัทเอง

doob licator-print3d (2)

โดยขั้นตอนการจัดสร้างนั้น ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมาก ด้วยการใช้เลเซอร์ความละเอียดสูงในเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งใช้เรซินโพลิเมอร์มาเป็นวัสดุในการสร้างโมเดล และใช้ระบบสีแบบ CMYK เพิ่มเข้าไปในแต่ละชั้นเมื่อขึ้นรูประหว่างการพิมพ์อีกด้วย ความเร็วในการทำงานอยู่ที่ประมาณ 1.1 นิ้วต่อชั่วโมง ซึ่งบางครั้งโมเดลที่ใช้มีรายละเอียดเยอะ ต้องใช้กระบวนการสร้างชั้นในแต่ละชั้นจำนวนมาก มีขนาดใหญ่ อาจใช้เวลามากกว่าครึ่งวัน ส่วนถ้าเป็นชิ้นเล็กๆ อาจจะใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้โมเดลสวยๆ เช่นนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากเลยทีเดียว ใครที่สนใจกับรูปแบบการ Selfie ที่ไม่เหมือนใคร อาจลองดูได้ ในอนาคตไม่แน่ว่าถ้าราคาถูกลง ก็น่าจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ที่มา : ndtv

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สาว ๆ คนไหนที่เบื่อแล้วรูปโปรไฟล์เดิม ๆ อยากเปลี่ยนเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นต้องลอง Selfie 2 Waifu เปลี่ยนภาพ Selfie ของเราให้กลายเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นคาวาอี้ได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่วินาที สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้เลยที่: Selfie 2 Waifu ซึ่งเว็บไซต์นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยโปรแกรมเมอร์สาวชาวญี่ปุ่น ที่ใช้นามว่า Creke ผู้หลงใหลในการ์ตูนญี่ปุ่น Advertisement ขั้นตอนการทำรูปของเราเป็นตัวการ์ตูนสาวญี่ปุ่นแสนน่ารักก็ง่าย ๆ เลย...

Other News

ถึงแม้ว่าจะยังไม่เป็นที่นิยมในการใช้งานของผู้ใช้ทั่วไปเท่าไรนัก(เพราะราคาเครื่องสูงสุดๆ) แต่ทว่าเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นก็พัฒนาขึ้นทุกวันๆ ครับ และเมื่อไม่นานมานี้นั้นก็ได้มีผู้เปิดเผยโครงการที่ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติขนาดเล็ก

Other News

จากแนวคิดของนักศึกษาในเบลเยี่ยม สู่การพัฒนาเจ้าแมงหกขาที่มีคลานอยู่บนพื้น จนกลายมาเป็น Scorpion Hexapod โดยโปรเจกท์ชั้นยอดของปีนี้เกิดขึ้นโดย

Other News

เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นถือว่ามีดีมากจริงๆ ครับเพราะมันไม่เพียงแต่เป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยชีวิตและให้โอกาสมนุษย์ได้เท่านั้น ทว่าเมื่อไม่นานมานี้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก