Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell Chromebook 11 รุ่นใหม่พร้อมกับ Latitude 11 แถมด้วยแท็บเล็ต Venue 10, Venue 10 Pro

ดูเหมือนว่าในปีนี้ Dell จะทำการบ้านมาอย่างดีมากครับ เนื่องจากว่าทาง Dell นั้นมีผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คส่งลงสู่ตลาดเรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมไปทุกส่วนตลาดเลยก็ว่าได้ครับตั้งแต่ตลาด

ดูเหมือนว่าในปีนี้ Dell จะทำการบ้านมาอย่างดีมากครับ เนื่องจากว่าทาง Dell นั้นมีผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คส่งลงสู่ตลาดเรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมไปทุกส่วนตลาดเลยก็ว่าได้ครับตั้งแต่ตลาด Workstation จนกระทั่งตลาดราคาย่อมเยาว์โดยล่าสุดนั้นทาง Dell ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มีราคาถูกสำหรับนักเรียนนักศึกษาโดยตรงออกมาถึง 2 รุ่นด้วยกันคือ Chromebook 11 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome และ Latitude 11 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ครับ แต่ละรุ่นจะมีสเปคเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

dell chromebook 11 and DELL VENUE 10 01 600

Advertisement

สำหรับ Chromebook 11 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11 นิ้วที่ความละเอียด 1366 x 768 pixels รองรับการสัมผัส ใช้หน่วยประมวลผล Intel Bay Trail-M Celeron ความเร็ว 2.16 GHz พร้อมตัวเลือกหน่วยความจำ(Ram) ขนาด 2 GB และ 4 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 16 GB ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นพลาสติกเช่นเดียวกับ Chromebook 11 -v’i6joxu 2014 น้ำหนักตัวเครื่องจะอยู่ที่ 1.36 kg ส่วนแบตเตอรี่นั้นทาง Dell ยืนยันว่าจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2 GB จะมีราคาอยู่ที่ $249 หรือประมาณ 8,220 บาท ส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB จะมีราคาอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,900 บาทเริ่มต้นวางขายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ

dell chromebook 11 and DELL VENUE 10 01.1 600

ทางด้านหลังของเครื่อง Chromebook 11 นั้นจะมาพร้อมกับช่องแสดงไฟ muticolor LED ที่ทาง Dell เรียกว่า “activity light” ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนสีของไฟตรงนี้ได้เพื่อทำการบอกสถานะของตัวเครื่องหรือของผู้ใช้งานตามต้องการครับ โดยฟีเจอร์นี้นั้นทาง Dell น่าจะทำออกมาเพื่อให้รองรับกับนักเรียนนักศึกษาในการใช้งานเพื่อที่จะใช้ตัวไฟ LED นี้เป็นสัญลักษณ์แทนการยกมือเพื่อที่จะทำให้อาจารย์หน้าห้องได้รู้ว่าผู้ที่ใช้เครื่องนั้นมีข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ เป็นต้นครับ(ซึ่งในความเป็นจริงแล้วน่าจะปรับไปใช้ในด้านอื่นๆ ได้มากกว่านี้ครับ)

dell chromebook 11 and DELL VENUE 10 02 600

จากการที่ Chromebook สามารถที่จะแย่งตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับนักเรียนนักศึกษาไปได้เยอะนั้น ทางฝั่ง Microsoft เองก็ไม่นิ่งเฉยครับ ดังในด้วยความร่วมมือกับ Microsoft ในครั้งนี้ทาง Dell จึงได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คระบบปฏิบัติการ Windows ราคาถูกอย่าง Latitude 11 ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน โดยสเปคของ Latitude 11 นั้นจะเหมือนกับ Chromebook 11 ทุกประการครับเพียงแต่ไม่มีสัญลักษณ์ของ Chrome อยู่ทางด้านฝาหลังของเครื่องเท่านั้นและตัวไฟ LED สำหรับการแสดงสถานะก็จะอยู่คนละตำแหน่งกับ Chromebook 11 แถมด้วยแหล่งเก็บข้อมูลภายในจะเป็นฮาร์ดดิสที่มีความจุอยู่ที่ 250 GB แทน โดย Latitude 11 จะมีราคาเครื่องเริ่มต้นอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,900 บาทเท่านั้น พร้อมวางขายวันที่ 3 มีนาคมนี้ครับ

dell chromebook 11 and DELL VENUE 10 03 600

นอกเหนือไปจากโน๊ตบุ๊คราคาถูกแล้วทาง Dell ยังได้มีการเปิดตัวแท็บเล็ตสำหรับนักเรียนนักศึกษาในรุ่น Venue 10 และ Venue 10 Pro ออกมาด้วยครับโดย Venue 10 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Lollipop ส่วน Venue 10 Pro จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 โดยสามารถที่จะอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ครับ สำหรับสเปคนั้นทั้ง Venue 10 และ Venue 10 Pro จะมีสเปคแบบเดียวกันดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 10.1 นิ้วแบบ LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 1280 x 800 pixels(ซึ่งจะมีรุ่นที่รองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p ออกมาให้เลือกซื้อด้วยเช่นเดียวกัน)
  • หน่วยประมวลผล Intel Atom Bay Trail processor Z3735F (quad-core ความเร็ว 1.83GHz)
  • หน่วยความจำ(Ram) ขนาด 2GB LPDDR3-1600
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ eMMC ความจุ 32 และ 64 GB
  • WiFi 2×2 802.11n, Bluetooth 4.0
  • กล้องหน้าความละเอียด 1.2 MP กล้องหลังความละเอียด 5 MP โดยกล้องทั้ง 2 ด้านรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 720p @30 fps
  • Micro-SD Card slot, USB port, Micro HDMI port
  • ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 263x176x9.9 mm แบะน้ำหนักอยู่ที่ 567 g (ข้อมูลของ Venue 10 Pro ส่วนของ Venue 10 นั้นน่าจะมีขนาดใกล้ๆ กัน)

ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นของ Venue 10 จะอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 9,900 บาท ส่วน Venue 10 Pro จะอยู่ที่ $330 หรือประมาณ 10,890 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะพร้อมวางขายในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก