Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel เตรียมปล่อยซีพียู Gen 6 “Skylake” รหัส K ไม่ล๊อคตัวคูณของ PC มาไตรมาส 3 ปีนี้

ก่อนหน้านี้ไม่นานมากนักทางเว็บไซต์ vr-zone เวอร์ชันภาษาจีนได้มีการปล่อยข้อมูลของแผนการเปิดตัวหน่วยประมวลผล(CPU)

ก่อนหน้านี้ไม่นานมากนักทางเว็บไซต์ vr-zone เวอร์ชันภาษาจีนได้มีการปล่อยข้อมูลของแผนการเปิดตัวหน่วยประมวลผล(CPU) รุ่นใหม่ของทาง Intel ที่จะปล่อยออกมาภายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ครับ โดยตามข่าวนั้นหน่วยประมวลผล รุ่นใหม่ที่จะถูกปล่อยออกมานั้นจะถูกพัฒนาขึ้นภายใต้สถาปัตยกรรม Skylake ใหม่โดยหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวนั้นจะมีการปลดล๊อคตัวคูณไว้ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการ Overclocked กันได้อย่างสนุกสนาน เลยทีเดียวครับ

Advertisement

Unlocked Intel Skylake desktop CPUs arriving by Q3 this year 01 600

จากข้อมูลนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลภายใต้สถาปัตยกรรม Skylake(รุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์ Desktop ที่ทาง Intel เรียกว่า Skylake-S) จะถูกผลิตขึ้นภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm(เช่นเดียวกับหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊ครหัสพัฒนา Broadwell ที่ได้มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้) อัตราการปล่อยความร้อนสูงสุด(TDP) อยู่ที่ 95 W(สำหรับรุ่นที่ไม่มีการปลดล๊อคตัวคูณจะมี TDP อยู่ที่ 65 W) โดยตัวหน่วยประมวลผลรุ่นนี้จะใช้การเชื่อมต่อแบบ socket LGA 1151 ครับ

Unlocked Intel Skylake desktop CPUs arriving by Q3 this year 02 600

นอกไปจากนั้นในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน(คาดไว้ว่าน่าจะเป็นช่วงปลายไตรมาสที่ 2) Intel จะมีการปล่อยหน่วยประมวลผลรหัส Skylake-U สำหรับอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตและอุปกรณ์เคลื่อนที่(ซึ่งน่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คประเภท 2-in-1) ออกมาด้วยโดยจะมีฟีเจอร์อย่าง higher Instructions per clock (IPC), Thunderbolt 3.0 support (เฉพาะรุ่นโมเดล ‘Alpine Ridge’), DDR4 memory และ native SATA Express โดยจะมีอัตราการปล่อยความร้อนสูงสุดอยู่ที่ 28 และ 15 W ใช้ช่องเชื่อมต่อแบบ socket BGA

และท้ายที่สุดแล้วในช่วงต้นปี 2016 นั้นเราจะได้เห็นหน่วยประมวลผลรุ่นใหญ่สำหรับผู้ที่ต้องการความแรงอย่างเต็มพิกัดกับหน่วยประมวลผลรหัส Broadwell-E ที่จะมีจำนวนแกนการประมวลผลอยู่ที่ 6 – 8 cores พร้อมด้วยอัตราการปล่อยความร้อนอยู่ที่ 140 W ซึ่งจะเป็นหน่วยประมวลผลที่มาสานต่อความแรงของ Haswell-E ส่วนหน่วยประมวลผลรุ่นเล็กสำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กสุดนั้นจะเป็น Intel Atom รหัส Braswell ที่มีอัตราการปล่อยพลังงานอยู่ที่ 10 W โดยจะเะริ่มมีให้เห็นกันในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ใครที่ใช้โน๊ตบุ๊ค น่าจะให้ความสนใจกับซีพียูรุ่นใหม่ๆ อยู่ด้วยเหมือนกัน ยิ่งถ้ากำลังมองหาโน๊ตบุ๊คตัวใหม่ แล้วยังสงสัยว่า ความแรงของซีพียูที่จะเลือกใช้นั้นเป็นอย่างไร

Other News

เมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel B150 นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเมนบอร์ด สำหรับใช้ในงานธุรกิจทั่วไป ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานและการสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย

Microsoft News

ในที่สุด Microsoft ก็มีท่าทีอ่อนลงในเรื่องของการให้การสนับสนุนระบบปฎิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1)

Buyer's Guide

เกมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันกันไปแล้ว เพราะเกมออกนอกเหนือจากที่จะเล่นเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลแล้วยังมีประโยชน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก