Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มาดู Anime วิวัฒนาการของ PC , Notebook และเมาส์กันดีกว่า

เมื่อไม่นานมานี้ทาง http://blog.experts-exchange.com/ ได้ทำการโพสข้อมูลของวิวัฒนาการเครื่องคอมพิวเตอร์

เมื่อไม่นานมานี้ทาง http://blog.experts-exchange.com/ ได้ทำการโพสข้อมูลของวิวัฒนาการเครื่องคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค และเมาส์ที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกันอยู่ออกมาครับ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือแต่ละปีที่ผ่านไปของการวิวัฒนาการนั้นเรามักจะไม่ค่อยได้สงสัยในการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างอุปกรณ์เหล่านี้กันสักเท่าไร แต่ถ้าดูจากจุดเริ่มต้นจริงๆ แล้วจะเห็นได้ว่ายิ่งเวลาผ่านไปนั้น อุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะมีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากมายครับ ลองไปดูกันดีกว่าครับว่าแต่ละอุปกรณ์นั้นจะมีการพัฒนาไปในรูปแบบใดบ้าง

retina-imac-official 600

Advertisement

เมาส์คอมพิวเตอร์

เริ่มต้นกันที่อุปกรณ์สั่งงานที่อยู่กับเรามาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่ในปี 1963 ครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมอนิเมชันทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

โน๊ตบุ๊ค

ลำดับต่อมาเป็นโน๊ตบุ๊คครับโดยในปีแรกที่คอมพิวเตอร์ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คได้เปิดตัวให้พวกเราได้เห็นกันนั้นคือปี 1981 พัฒนาโดย Adam Osborne ดีไซน์โดย Lee Felsensetin และก็ได้มีวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ส่วนรูปแบบของโน๊ตบุ๊คจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหนนั้นเชิญชมกันได้เลยครับ

อุปกรณ์สำหรับเก็บข้อมูลที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย

สำหรับท่านที่ทันยุค 1920s หรือ 1930s มาก่อน(ซึ่งตอนนี้น่าจะมีอายุเกือบจะ 100 ปีกันแล้ว) คงจะได้เห็นอุปกรณ์การเก็บข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบเทปแม่เหล็กครับ ซึ่งเทปแม่เหล็กนี้ถูกใช้งานมาอย่างเนิ่นนานมากจนกระทั่งในยุค 1950s ก็ได้มีการอัพเกรดขนานใหญ่แต่ก็เป็นเพียงแค่การเพิ่มความจุเท่านั้น ณ เวลานั้นเทปแม่เหล็กความจุขนาด 5 MB ก็ถือว่าหรูและแพงมากแล้วครับ จนกระทั่งมาในปี 1975 เราถึงได้เริ่มเห็น floppy disk เป็นครั้งแรกจากนั้นก็มีการวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลยครับ

เครื่องคอมพิวเตอร์ของ Apple(iMac)

สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของทาง Apple นั้นหากไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ครับ เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของ Apple(หรือ iMac) นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก(ในโซนอเมริกาและยุโรป) โดย iMac เครื่องแรกที่ทาง Apple ได้เปิดตัวให้กับผู้ใช้ทั่วไปได้ซื้อมาใช้นั้นคือ iMac G3 เมื่อปี 1998 ครับ เวลาผ่าน 17 ปีแล้วลองไปดูกันดีกว่าครับว่า iMac นั้นมีวิวัฒนาการไปรวดเร็วขนาดไหน

จากอนิเมชันที่เราได้เห็นนั้นคงทำให้ใครหลายๆ คนร้องว้าวได้เลยครับ บางคนอาจจะทันได้ใช้งานบางอุปกรณ์ด้วยซ้ำ(ตัวผมเองก็ทันหลายๆ อุปกรณ์เช่นเดียวกันครับ) แน่นอนว่าในอนาคตนั้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์คงจะมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วเรื่อยๆ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกบ้าง

ที่มา : bgr, blog.experts-exchange.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก