Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Seagate เตรียมลงทุนสร้างอาคารโรงงานเพิ่มในไทย ด้วยมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

Seagate ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่ของโลก ประกาศเตรียมเงินลงทุนเพิ่มเติมเป็นมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาทในประเทศไทย เป็นช่วงเวลาครอบคลุมทั้งหมด 5 ปี เพื่อขยายพื้นที่และจำนวนโรงงาน

Seagate ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์รายใหญ่ของโลก ประกาศเตรียมเงินลงทุนเพิ่มเติมเป็นมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาทในประเทศไทย เป็นช่วงเวลาครอบคลุมทั้งหมด 5 ปี เพื่อขยายพื้นที่และจำนวนโรงงานให้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม

Picture-2

Advertisement

โดยจะมีการสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมที่โรงงานในโคราข และน่าจะพร้อมใช้งานได้ในช่วงปี 2016 ซึ่งจริงๆแล้ว โรงงานที่โคราขของ Seagate นี้ ก็ถือว่าเป็นโรงงานฮาร์ดดิสก์ที่ใหญ่ที่สุดของ Seagate อยู่แล้ว แต่อาคารใหม่ที่ทำการลงทุนสร้างเพิ่มเติม ก็จะช่วยให้สามารถขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกว่า 49 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มตำแหน่งงานอีกกว่า 2,500 ตำแหน่ง

iq9358bd40b9b28b17ee3f2c44ac68b7a8

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่จะมีการลงทุนเพิ่มเติมในบ้านเรา เพราะอย่างที่พอจะทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าโรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ในบ้านเรานั้น ก็สามารถทำการผลิตป้อนตลาดทั่วโลกได้เป็นจำนวนน้อย

ที่มา: Reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

IT NEWS

Seagate เปิดตัว Seagate Solid State Drives (SSD) แบบใหม่ในชื่อรุ่นว่า Lightsaber Collection เป็น licensed special edition ของทาง Seagate โดยเฉพาะ การออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครเด่นในจักรวาล Star Wars ได้แก่ Obi-Wan Kenobi, Darth...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก