Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โรงแรมญี่ปุ่นล้ำ เตรียมใช้หุ่นยนต์บริการลูกค้า โดยมาพร้อมความสามารถที่ใกล้เคียงมนุษย์

ใครๆก็รู้ว่าญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่ล้ำหน้าเรื่องเทคโนโลยีขนาดไหน โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ ล่าสุดโรงแรม Henn-na ในเมือง Nagasaki ก็ได้ล้ำหน้าไปอีกขั้นแล้ว ด้วยการเตรียมที่จะใช้หุ่นยนต์

ใครๆก็รู้ว่าญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่ล้ำหน้าเรื่องเทคโนโลยีขนาดไหน โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ ล่าสุดโรงแรม Henn-na ในเมือง Nagasaki ก็ได้ล้ำหน้าไปอีกขั้นแล้ว ด้วยการเตรียมที่จะใช้หุ่นยนต์ในการบริการงานภายในโรงแรมกันไปเลย

hen-na-hotel-lede

Advertisement

เมื่อเข้าไปเช็คอินที่โรงแรม ก็จะเจอกับหุ่นต้อนรับ ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 ตัว โดยเป็นหุ่นที่พัฒนามาเพื่อทำงานในด้านการสื่อสาร สามารถเข้าใจได้หลากหลายภาษา และยังมี Eye Contact หรือภาษากายอีกด้วย เพื่อให้การสื่อสารรู้สึกเหมือนกำลังคุยกับคนจริงๆมากยิ่งขึ้น ตามมาด้วยหุ่นควบคุมระบบต่างๆในห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยทำกาแฟให้, ทำความสะอาดพื้น หรือจัดการส่งเสื้อผ้าที่ต้องการซักให้

hen-na-hotel07-1

นอกเหนือไปจากระบบหุ่นยนต์ต่างๆแล้ว ในโรงแรมก็ยังมีเทคโนโลยีล้ำหน้าอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็นระบบจดจำใบหน้าผู้เข้าพัก เพื่อแยกแยะระหว่างแขกที่มาพักได้ แล้วทำการเปิดห้องที่เข้าพักได้อย่างถูกต้อง หรือจะเป็นระบบตรวจจับอุณหภูมิในร่างกาย เพื่อทำการปรับอากาศภายในห้องให้เหมาะสม และการใช้งานเครื่องแท็บเล็ตเพื่อเรียกพนักงานมาช่วยเหลือ และพลังงานที่ใช้ต่างภายในโรงแรม ก็ยังเป็นพลังงานจากแสงอาทิตย์ ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ได้ยินอย่างนี้แล้วก็อยากจะไปลองพักดูบ้างสักคืนสองคืนจริงๆ แต่คงต้องเก็บตังกันก่อนนะ เหมือนว่าเงินเดือนจะไม่เหลือสักเท่าไหร่

hen-na-hotel04-1

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก