Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Toshiba อัพเดตไลน์ Ultrabook Kira ที่มาพร้อมซีพียู Intel สถาปัตยกรรม Broadwell

สำหรับ Toshiba Kira เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีข้อเสนอด้วยสเปคที่แข็งแกร่งมาให้ผู้ใช้ได้เป็นตัวเลือกในญี่ปุ่นสำหรับปีที่ผ่านมา ด้วยการเป็น Ultrabook 13.3″ ที่มีดีไซน์บางและเบาเป็นพิเศษ ซึ่งการออกแบบหน้าจอชั้นยอด

สำหรับ Toshiba Kira เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีข้อเสนอด้วยสเปคที่แข็งแกร่งมาให้ผู้ใช้ได้เป็นตัวเลือกในญี่ปุ่นสำหรับปีที่ผ่านมา ด้วยการเป็น Ultrabook 13.3″ ที่มีดีไซน์บางและเบาเป็นพิเศษ ซึ่งการออกแบบหน้าจอชั้นยอดและองค์ประกอบต่างๆ ที่มีคุณภาพ พร้อมลำโพง Harman Kardon โดยที่ยังยืนยันในการปรับปรุงด้วยการใช้ซีพียู Intel Core Gen.5

Toshiba_Kira-l

Advertisement

โดยชิปบางตัวออกแบบให้มีการเหมาะกับการใช้พลังงาน ที่จะทำให้ Kira สามารถใช้งานได้นานขึ้นถึง 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดซอฟต์แวร์และเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการตรวจสอบใบหน้าสำหรับเข้าใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือ Facial Recognition ด้วยกล้องเว็บแคมที่ติดมาด้วยนั่นเอง

Toshiba Kira-fr

Toshiba หวังที่จะเปิดตัว Kira ในปี 2015 เพื่อเป็น Ultrabook 13.3″ รุ่นใหม่ ที่มีการพัฒนาที่แตกต่างออกไป 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนหนึ่งคือ การเปลี่ยนไปใช้ Intel Core Broadwell Gen 5 ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แต่ใช้พลังงานต่ำลง ในทางปฏิบัติหมายถึงความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้จะสามารถใช้งานร่วมกับ Kira ได้นานถึง 13-16 ชั่วโมง ช่วยให้ Ultrabook รุ่นนี้ได้เกือบทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จไฟ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเลือกใช้งานแบบใด

Toshiba_Kira-side

 

ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกจุดหนึ่งก็คือ ทางเลือกของพาแนลที่มีความละเอียด 2560 x 1440 pixels น้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม ที่ให้ระยะการทำงานได้ 13 ชั่วโมง และพาแนลแบบ Full-HD 1920 x 1080 pixels น้ำหนัก 1.1 กิโลกรัม รองรับการใช้งานที่ 16 ชั่วโมง โดยความแตกต่างเหล่านี้ ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้งานระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ต้องเปรียบเทียบตามความเหมาะสมว่าต้องการใช้งานความละเอียดสูงๆ ด้วยหรือไม่ แต่ในรุ่นความละเอีดยสูงนั้น จะได้ฟังก์ชั่นในระบบทัชเพิ่มเติมเข้ามาเป็นพิเศษ แต่ในรุ่นความละเอียด Full-HD จะเป็นหน้าจอสัมผัสที่เป็นโมเดลของจอโน๊ตบุ๊คพื้นฐานเท่านั้น

Toshiba_Kira-touch

ส่วนตัวที่จะมากำหนดประสิทธิภาพของระบบอยู่ที่ หน่วยประมวลผลที่ใช้ซีพียู Intel Core i7-5500U ทำงานในแบบ Dual Core ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.4GHz แต่เมื่อเข้าสู่โหมด TurboBoost แล้ว ยังสามารถกระชากความเร็วไปถึง 3GHz เลยทีเดียว รวมไปถึงแรมที่มีให้ถึง 8GB และผลจาก SSD 128/ 256GB ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพได้สูงยิ่งขึ้น เป็นที่ทราบกันดีว่า SSD ให้ความเร็วในการทำงานที่มั่นใจได้มากกว่า

นอกจากนี้ด้วยฟีเจอร์หลายส่วน ยังช่วยยกระดับการทำงานของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ให้ดูเหนือชั้นขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็น การใช้ใบหน้าเพื่อล็อคอินเข้าระบบด้วยกล้องคุณภาพสูง ระบบ fingerprint-resistant เป็นต้น แต่ที่น่าสนใจก็คือ ฟีเจอร์ที่ใช้ในการตรวจสอบหรือ Calibrate ระบบสีให้สอดคล้องกับการใช้งาน รวมถึงภาพที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงตามธรรมชาติมากที่สุดนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก