Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ซวยละตู! กระทรวงแรงงานแชทในเวลางานโดนไล่ออกนะตัวเทอว์

ตัวแทนของสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากศาลฎีกาอนุญาตให้นายจ้าง สามารถไล่ลูกจ้างที่ใช้คอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่อสารด้วยการแชทหรือเล่นอินเทอร์เน็ต

องค์กรนายจ้างและกระทรวงแรงงาน ย้ำ การแชทหรือเล่นอินเทอร์เน็ตในเวลางานมีความผิด และศาลสั่งให้เลิกจ้างได้

facebook on work computer

Advertisement

ตัวแทนของสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากศาลฎีกาอนุญาตให้นายจ้าง สามารถไล่ลูกจ้างที่ใช้คอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่อสารด้วยการแชทหรือเล่นอินเทอร์เน็ตในเวลางานออกจากงานได้ทันที และมีลูกจ้างถูกเลิกจ้างแล้วกว่า 30 คน

ด้านนายมนัส โกศล ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า การแชทหรือเล่นอินเทอร์เน็ต อาจส่งผลกระทบต่องานให้เสียหายได้จริง ขณะที่นายวรานนท์ ปีติวรรณ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเตือนเรื่องการใช้อุปกรณ์สำนักงานเพื่อแชทหรือเล่นอินเทอร์เน็ตในเวลางาน มีความผิดจริง แต่หากลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถใช้สิทธิร้องทุกข์ต่อพนักงานตรวจแรงงาน รวมถึงใช้สิทธิร้องต่อศาลแรงงานให้คุ้มครองได้

ที่มา : VoiceTV

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

IT NEWS

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Stanford ผุดไอเดียนำ ChatGPT มาทำเป็น rizzGPT แว่นตา AI ที่ไม่ธรรมดา เพราะจะทำให้คุณเหมือนมีเลขาส่วนตัวตลอด 24 ชม. Bryan Hau-Ping Chiang นักศึกษาคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมไฟฟ้า (Computer science and electrical engineering) ของมหาวิทยาลัย Stanford ทำโปรเจ็คพัฒนาต่อยอดโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก