Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Nulaxy อุปกรณ์แปลงคีย์บอร์ดและเมาส์แบบเดิมๆ ให้สามารถใช้งานไร้สายผ่าน Bluetooth ได้

หลายคนคงเคยมีปัญหากับการใช้เครื่องโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตที่บางรุ่นนั้น มีช่องของ USB ที่ค่อนข้างจำกัด หากเอาสายเมาส์และคีย์บอร์ดของเราเข้าไปต่อเพิ่ม ก็ทำให้เหลือช่อง USB สำหรับเสียบ

หลายคนคงเคยมีปัญหากับการใช้เครื่องโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตที่บางรุ่นนั้น มีช่องของ USB ที่ค่อนข้างจำกัด หากเอาสายเมาส์และคีย์บอร์ดของเราเข้าไปต่อเพิ่ม ก็ทำให้เหลือช่อง USB สำหรับเสียบใช้งานกับอุปกรณ์ได้น้อยลงไปอีก แน่นอนว่าทางแก้นั้น ก็มีให้เลือกอยู่ในท้องตลาด อย่างการซื้อเมาส์กับคีย์บอร์ดแบบไร้สาย หรือ Bluetooth ใหม่ แต่ถ้ารูปแบบที่มันมีขายใช้งานได้ไม่ดี หรือไม่ถนัดเหมือนกับแบบสายอันเก่าที่เราใช้งานอยู่ล่ะ และนี่คือแนวคิดอุปกรณ์ตัวใหม่ของ Nulaxy อุปกรณ์สำหรับแปลงคีย์บอร์ดและเมาส์แบบมีสาย ให้กลายเป็นไร้สายแบบ Bluetooth

nulaxy

Advertisement

รูปร่างหน้าตาของมันนั้นเรียกได้ว่าเหมือนกันกับ Power Bank ที่เราใช้พกพาไปชาร์จไฟมือถือเวลาอยู่นอกบ้านนั่นเลย และก็มีพอร์ต USB ในตัวมาให้ 2 ช่องสำหรับเสียบทั้ง 2 อุปกรณ์นั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบของอุปกรณ์ที่เราเอาไปใช้งานร่วมด้วย ว่ารองรับทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดหรือเปล่า

โดยตอนนี้ มันยังเป็นเพียงโครงการที่นำเสนอแนวคิดออกมาให้ได้เห็นกันก่อน ว่าสามารถทำงานอย่างไรได้บ้าง และก็กำลังขอเรี่ยไรเงินทุนในการนำเอาไปผลิตจริงออกมาจำหน่าย โดยมีการตั้งเป้าเงินทุนทั้งหมดที่ต้องการไว้ที่ $25,000 และก็ได้ไปกว่า $3,000 แล้ว ส่วนราคาของตัวเครื่องที่จะเปิดตัวออกจำหน่ายจริงนั้น จะอยู่ที่ $28 (ประมาณ 9xx บาท)

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก