Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell Inspiron 5548 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core i7 “Broadwell” พ่วง R9 M270 4GB ในราคาคุ้มฟุดๆ

ถ้าถามผมว่าอยากได้โน๊ตบุ๊คสักตัวที่มีประสิทธิภาพสูงๆ ใช่ซีพียูสดซิงเลือดซิบ พ่วงการ์ดจอแรงๆ เล่นเกมลื่น และพร้อมใช้งานได้เลยในงบจำกัดจะเลือกตัวไหนดี ชั่วโมงนี้ผม Big NotebookSPEC

ถ้าถามผมว่าอยากได้โน๊ตบุ๊คสักตัวที่มีประสิทธิภาพสูงๆ ใช่ซีพียูสดซิงเลือดซิบ พ่วงการ์ดจอแรงๆ เล่นเกมลื่น และพร้อมใช้งานได้เลยในงบจำกัดจะเลือกตัวไหนดี ชั่วโมงนี้ผม Big NotebookSPEC ขอแนะนำ Dell Inspiron 5548 โน๊ตบุ๊คสุดแรงสเปคสดซิงตัวนี้เลยละ และถ้าถามกลับมาว่าแล้วทำไมถึงเลือกเจ้านี่ละผมขอบอกเลยว่ามันค่อนข้างแรง คุ้มค่า สมราคา และสดใหม่ที่สุดในขณะนี้แล้วด้วยเหตุผลด้านล่างดังนี้

 

Advertisement

Dell HP ASUS Award 2015 026

 

จุดเด่นที่น่าสนใจ

สเปคสูง ใหม่ สด ซิง
หน่วยประมวลผล Intel Core i7 5500U ความเร็ว ที่แรงกว่า Intel Core i5 รหัส M และไปคาบเกี่ยวกับ Intel Core i7 รหัส M กันเลยทีเดียว แถมยังมาพร้อมการจัดสรรพลังงานที่ดีกว่าเดิม นั่นก็หมายความมันแรงแต่ประหยัดไฟขึ้นทำให้ใช้งานบนแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้นนั่นเองละครับ แถวยังพ่วงด้วยหน้าการ์ดจอประสิทธิภาพกลางสูงในระดับเกมมิ่งเกรดอย่าง AMD Radeon R9 M270 GDDR3 4GB ที่แรงเทียบเคียงได้กับการ์ดจอยอดนิยมจากคู่แข่งอย่าง NVIDIA GeForce GTX860M กันเลยละครับ

แรมเยอะ วินโดวพร้อม SSHD เร็วแรง
อีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลให้เจ้านี้น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกมากก็คือในส่วนของ Memory หรือแรมที่จัดมาให้เต็มเหนี่ยวถึง 8GB DDR3L ด้วยกันเรียกได้วครบถ้วนและเพียงพอต่อการใช้งานในทุกรูปแบบได้เหลือเลยละครับ แถมยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ในตัวที่พร้อมใช้งานได้ในทันทีแบบไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังกันเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังเรียกใช้ข้อมูลได้เร็วกว่า HDD ทั่วไปด้วย SSHD แบบ 1 TB 5400 RPM + 8GB SSD (SSHD) ที่บอกได้เลยว่าได้เปรียบมากในการเข้าถึงข้อมูล

การรับประกัน บริการหลังการขาย
อีกหนึ่งส่วนที่ Dell ทำออกมาได้ดีโดยตลอดก็คือบริการหลังการขายที่คงเส้นคงวาครับ โดยเฉพาะกับ Dell Inspiron 5548 ที่มีการรับประกันมาให้ถึง 2 ปีด้วยกัน แถมมีประกันอุบัติเหตุให้ 1 ปีแรก (ต่อสูงสุด 5 ปี) เรียกได้ว่าให้ผู้ใช้มั่นใจกันได้เลยละครับ ถึงแม้ประกันจะใกล้หมดต่อ Dell ก็ยังมีบริการต่ออายุรับประกันไปได้อีกยาวไกลเลยละ

การออกแบบสวยงาม
ส่วนการออกแบบต่างๆของ Dell Inspiron 5548 จะเลือกใช้วัสดุเป็นพลาสติกเคลือบอลูมิเนียมที่ค่อนข้างสวยงามทีเดียวละครับ ซึ่งในส่วนนี้ทาง Dell ได้ตัด Optical Drive อย่าง DVD RW ทิ้งออกไปด้วยละครับทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น โดยหน้าตาของ Dell Inspiron 5548 จะมีลักษณะตามภาพด้านล่างเลย


Dell HP ASUS Award 2015 028 Dell HP ASUS Award 2015 027
Dell HP ASUS Award 2015 029 Dell HP ASUS Award 2015 030
Dell HP ASUS Award 2015 031
Dell HP ASUS Award 2015 032 Dell HP ASUS Award 2015 033

ข้อสังเกต

หน้าจอแสดงผลไม่ละเอียดเท่าทื่ควร และไม่มี Wireless AC
นับเป็นอีกหนึ่งข้อสังเกตที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากอย่างหน้าจอที่ละเอียดเพียง HD รวมไปถึงการไม่รองรับ Wireless AC ของเจ้า Dell Inspiron 5548 ที่ไม่มีติดตั้งมาให้ใน Dell Inspiron 5548 ราคา 29,900 บาทครับ ซึ่งผู้เขียนมองว่าด้วยงบประมาณที่จำกัดทำให้ Dell ต้องลดทอนส่วนนี้ลงไปเพื่อนำไปใส่กับสเปคหลักๆ ครับผม ซึ่งสองข้อสังเกตนี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการซื้อจอแสดงผลแยกความละเอียดสูงๆ ไว้ต่อเพิ่ม ซึ่งแน่นอนว่าเจ้า Dell Inspiron 5548 รับได้สบายเพราะใช้การ์ดจอแยกประสิทธิภาพสูงอย่าง AMD Radeon R9 M270 ที่มีแรมบนการ์ดจอถึงระดับ GDDR3 4GB กันเลยทีเดียว ส่วน Wireless AC นั้นถ้าต้องการที่จะใช้จริงก็คงต้องเปลี่ยนการ์ด Wireless จากในตัวเครื่องกันแล้วละครับ

1

ก็นับว่าคุ้มไม่เบาเลยละครับสำหรับ Dell Inspiron 5548 ตัวนี้ ถามว่าคุ้มไหมก็บอกเลยว่าคุ้มครับถึงแม้จะมี WiFi AC และหน้าจอที่ละเอียดน้อยไปหน่อย แต่ด้วยสเปคอย่าง Intel Core i7 “Broadwell” พ่วงด้วยแรมมากถึง 8GB ฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSHD พร้อม Windows 8.1 แท้ และการ์ดจอที่เร็วแรงอย่าง AMD Radeon R9 M270 แถมประกันเทพๆถึง 2 ปีด้วยกัน และมีประกันอุบัติเหตุให้ 1 ปีแรก (ต่อสูงสุด 5 ปี) ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าเชื่อถือตัวนึงเลยละครับ และแน่นอนว่าตอบโจทย์ได้ดีอย่างแน่นอนกับทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร ความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง รวมถึงเล่นเกมก็ทำได้ค่อนข้างดีแอละเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว ส่วนรีวิวฉบับเต็มนั้นถ้ามีโอกาศรับรองได้เลยว่าทางทีมงาน NotebookSPEC ได้เจ้า Dell Inspiron 5548 มาเมื่อไรจะรีบทำรีวิวออกมาให้ชมเลยละครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก