Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Corning ผู้ผลิต Gorilla Glass เดินหน้าพัฒนา Project Phire เสริมความแข็งแกร่งกระจกรุ่นใหม่

ได้เห็น Corning บริษัททำกระจกหน้าจอมือถืออันดับหนึ่ง ในชื่อ Gorilla Glass เปิดตัวกระจกรุ่นใหม่มากันก็หลายครั้ง กับตัวล่าสุดก็มาถึงเวอร์ชั่น 4 ที่ได้เปิดตัวไปไม่นาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีเครื่องหลายรุ่นมากนักที่เริ่มใช้

ได้เห็น Corning บริษัททำกระจกหน้าจอมือถืออันดับหนึ่ง ในชื่อ Gorilla Glass เปิดตัวกระจกรุ่นใหม่มากันก็หลายครั้ง กับตัวล่าสุดก็มาถึงเวอร์ชั่น 4 ที่ได้เปิดตัวไปไม่นาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีเครื่องหลายรุ่นมากนักที่เริ่มใช้ ส่วนความสามารถของตัวกระจกใหม่ก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องของความทนทานทีบริษัทบอกว่ามีมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งทนต่อรอยขีดข่วนและการตกกระแทก แต่นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว Corning ยังได้มีการประกาศถึงโครงการพัฒนาสินค้าใหม่เพิ่มอีก ในชื่อโครงการว่า Project Phire ที่จะนำเอาวัสดุสุดแข็งอย่าง Sapphire มาเพิมความแข็งแกร่งทนรอยให้กับ Gorilla Glass 4 มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

DSC_4883.0

Advertisement

อย่างที่เราน่าจะพอทราบกันดี ว่าระยะหลังนี้มีเทรนด์ของวัสดุทนแทนกระจกตัวใหม่ ที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่า นั่นก็คือ Sapphire นั่นเอง และเหล่ายี่ห้อผู้ผลิตต่างๆ ก็นำเสนอออกมากันอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากวัสดุขนาดเล็กๆอย่างกระจกปิดทีตัวเลนส์ของกล้องก่อน และตอนนี้ก็กำลังเริ่มที่พัฒนามาทำชิ้นใหญ่ขึ้นอย่างกระจกหน้าจอทั้งแผ่นกันแล้ว หากพอจำกันได้ ตอนที่ Apple เปิดตัว Watch ออกมานั้น ก็มีการพูดถึงด้วยว่าหน้าจอตัวเครื่อง จะมีการเคลือบผิวด้วยวัสดุป้องกันรอยขีดข่วน (คาดเดากันว่าจะเป็น Sapphire) ส่วนตัวเครื่องมือถืออย่าง iPhone นั้น ก็เคยมีแผนว่าทำการพัฒนาออกมาเป็น Sapphire ด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อบริษัท Partner ที่ Apple ตั้งใจให้ดูแลจัดหาวัสดุมาให้อย่าง GT Advanced นั้น เกิดปัญหาล้มละลาย และนี่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ Corning จะเข้ายื่นข้อเสนอทดแทนให้กับ Apple

ก็คงต้องมาดูกัน ว่าสุดท้ายแล้ว Corning จะสามารถสรุปข้อตกลงกับ Apple ได้หรือไม่ เพราะว่าถ้าหากว่าทำได้สำเร็จก็คงจะถือเป็นรายได้ก้อนใหญ่อีกก้อนทื่จะเข้ามาสู่บริษัท ส่วนยี่ห้อผู้ผลิตเจ้าอื่นๆนั้น ก็น่าจะไม่หนีพ้นไปไหน ที่ผ่านมาก็ใช้กระจกของ Corning กันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่า Apple หาผู้ผลิตรายอื่นมาแทนได้ ก็คงจะพลาดรายได้ก้อนใหญ่ไป แต่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทไหน ก็เชื่อได้ว่ามันมาแน่นอน แค่ว่าเมื่อไหร่ จะช้า หรือเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ตลาดกลาดการ์ดจอปัจจุบันกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังจากปล่อยให้ค่ายเขียวอย่าง nvidia นำตลาดอยู่ฝ่ายเดียว ด้วยการเปิดตัว AMD Radeon RX 5700 Series ซึ่งให้ประสิทธิภาพทัดเทียบกับคู่แข่ง แต่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่างการผลิตที่ 7 นาโนเมตร และ PCIe 4.0 จนทำให้ AMD กลับมายืนในตลาดบนได้อีกครั้ง แต่ AMD เองก็ยังไม่ได้หยุดแค่นั้นด้วยการเข็ญ RX...

Other News

หากพูดถึงแค่ Corning เพียงอย่างเดียวแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะงงกันครับว่ามันคืออะไร ทว่าหากใช้ชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง Corning Gorilla Glass แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่าน

AMD

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า AMD Radeon RX 590 จะเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า โดยทีเด็ดของครั้งนี้คือ สถาปัตยกรรมใหม่ Polaris 30 12 นาโนเมตร

PC Review

หากใครที่กำลังมองหาการ์ดจอราคาเบา ๆ อัพเกรดคอมพิวเตอร์จากเดิมที่ไม่มีการ์ดจอทำให้ไม่สามารถเล่นเกมหนัก ๆ ได้ ซึ่ง AMD นั้นมีการ์ดจอน้องสุดท้องของ RX500 Series ซึ่งนั่นก็คือ RX550 ที่จะช่วยอัพเกรดคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก