Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ท 64-bit Octa-cores รุ่นใหม่ที่สร้างบนสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A5

ในปัจจุบันนั้นต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า MediaTek นั้นได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ทสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการชิปเซ็ทราคาถูกแต่ประสิทธิภาพสูงอันดับต้นๆ ของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในปัจจุบันนั้นต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า MediaTek นั้นได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ทสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการชิปเซ็ทราคาถูกแต่ประสิทธิภาพสูงอันดับต้นๆ ของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังจะเห็นได้จากการที่ผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตหลายๆ รายต่างก็หันมาใช้ชิปเซ็ทของทาง MediaTek กันมากขึ้น ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง MediaTek ได้ทำการประกาศเปิดตัวชิปเซ็ทรุ่นใหม่ออกมาอย่างรุ่น MT6753 ครับ

สำหรับชิปเซ็ท MT6753 นั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A53 ซึ่งเป็นชิปที่รองรับการประมวลผลที่ระดับ 64-bit อย่างสมบูรณ์แบบ บนตัวชิปจะประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผลทั้งหมดจำนวน 8 cores ที่รองรับความเร็วสูงสุดที่ระดับ 1.5 GHz ส่วนของกราฟิกนั้น MediaTek ได้เลือกใช้ Mali-T720 GPU ซึ่งสนับสนุนมาตรฐานการแสดงผล Upen GL ES 3.0 และ Open CL 1.2 API อย่างเต็มรูปแบบครับ

Advertisement

mediatek_MT6753 64-bit octa-core chip 600

นอกไปจากนั้นด้วยชิปกราฟิก Mali-T720 GPU นี้ ยังทำให้ชิป MT6753 รองรับกับหน้าจอแสดงผลความละเอียด 1920 x 1080 pixels ที่ frame rate 60 fps อย่างสบายๆ และยังมาพร้อมกับความสามารถในการสนับสนุนการแสดงผลวีดีโอมาตรฐาน H.265 1080p ที่ 30fps ด้วยอีกต่างหาก(แถมยังใช้พลังงานต่ำในการแสดงผลนี้อีกด้วย) นอกเหนือไปจากนั้น MT6753 ยังสนับสนุนการใช้งานกล้องที่ความละเอียด 16 MP ได้อย่างสบายๆ ครับ

เมื่อมองในส่วนของการสนับสนุนการเชื่อมต่อแล้ว MT6753 จะรองรับกับการเชื่อมต่อทุกชนิดที่มีอยู่ในโลก ณ เวลานี้ครับ ซึ่งนั่นหมายความว่า MT6753 นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายแบบ FDD-LTE ที่ใช้ในจีน หรือ TD-LTE ที่ใช้ในฝั่งตะวันตก อย่างสบายๆ อีกทั้งยังจะรองรับมาตรฐานการรับส่งข้อมูล 4G LTE Cat 4 ที่มีอัตราการดาวน์โหลดข้อมูลมากที่สุดอยู่ที่ 150 Mbps แถมยังสนับสนุนการเชื่อมต่อแบบ DC HSPA +, TD-SCDMA, EDGE, และ CDMA2000 1x/EVDO Rev.A อีกด้วยครับ

mediatekoctacore-th

ดูจากสเปคแล้วนั้นเรียกได้ว่า MT6753 สามารถที่จะเอาไปใช้งานได้ทั่วโลกกันเลยทีเดียวครับ สำหรับการเชื่อมต่อแบบอื่นๆ นั้น MT6753 ยังสนุบสนุนการเชื่อมต่อแบบ Miracast, Wi-Fi dual-band และ Bluetooth 4.0 LE ในตอนนี้เรียกได้ว่าตลาดในฝั่งจีนและเอเชียนั้นจะเป็นของทาง MediaTek อยู่แล้วครับ(ตลาดชิปเซ็ทระดับล่าง) แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตัว MT6753 นี้น่าจะเป็นการบุกตลาดทางฝั่งตะวันตกด้วยมากกว่า งานนี้ Qualcomm นั้นมีสิทธิ์ร้อนๆ หนาวๆ ได้เหมือนกันแล้วครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

IT NEWS

ข้อมูลหลุดของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมแคชที่ขนาดใหญ่ขึ้นและไม่มี Hyper-Thread  ข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดเผยให้เห็นว่าซีพียู Intel Luna Lake ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเพียงชิปตัวอย่าง A1 (ชิปตัวอย่าง A1 หมายถึง ชิปรุ่นแรกที่ออกมาจากโรงงาน) ตามข้อมูลสเปคของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมกับแกนประมวลผล 8 Core 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก