Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ใช้อะไรคิด !!! เมื่อวัยรุ่นจีนตัดมือซ้ายตัวเองทิ้ง หวังรักษาพฤติกรรมติดเกมและเล่นอินเตอร์เน็ต

เป็นอีกกรณีหนึ่งที่แปลกจริงๆ สำหรับประเทศจีน ที่ล่าสุดได้มีเด็กชาววัยรุ่นชาวจีน วัย 19 ปี จากเมืองหนานทง ในมณฑลเจียงซู ได้ตัดสินใจตัดมือซ้ายตัวเองทิ้ง หลังจากอยากเลิกติดเกมติดอินเตอร์

เป็นอีกกรณีหนึ่งที่แปลกจริงๆ สำหรับประเทศจีน ที่ล่าสุดได้มีเด็กชาววัยรุ่นชาวจีน วัย 19 ปี จากเมืองหนานทง ในมณฑลเจียงซู ได้ตัดสินใจตัดมือซ้ายตัวเองทิ้ง หลังจากอยากเลิกติดเกมติดอินเตอร์ โดยสำนักข่าวท้องถิ่นของจีน รายงานว่า วัยรุ่นจีนคนนี้คว้ามีดทำครัว พร้อมทิ้งกระดาษโน้ตไว้ให้แม่ พร้อมบอกว่าไปโรงพยาบาลเดี๋ยวมา ก่อนออกจากบ้านพักมานั่งในสวนสาธารณะ และทำการตัดมือข้างซ้ายของตัวเอง จนหลุดออกจากแขน จากนั้นก็เรียกรถแท็กซี่ให้พาไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

South Korean RA PC Zone Game Hall

Advertisement

สาเหตุหลักๆ ของการตัดสินใจผิดพลาดของวัยรุ่นคนนี้ก็คือ มีคุณครูท่านหนึ่งตำหนิที่เขาสนใจเล่นเกมส์และอินเทอร์เน็ตมากเกินไป นั่นเอง ประกอบกับเด็กวัยรุ่นคนนี้นั้นยังมีวุฒิภาวะต่ำอยู่ จึงทำอะไรลงไปโดยไม่ได้คิดให้ดีเสียก่อน (แต่ใจก็เด็ดนะครับ คนที่ไหนเอามีดไปตัดมือตัวเองได้)

ส่วนอาการล่าสุดของวัยรุ่นคนนี้ มือสามารถต่อเข้ากับที่แขนได้ แต่หมอไม่สามารถยืนยันได้ว่าขะกลับมาเป็นเหมือนเดิม 100% หรือเปล่า ???

tnews_1384263521_6081

อย่างไรก็ตามนักจิตวิทยาประจำสถานบำบัดผู้ติดอินเทอร์เน็ตในกรุงปักกิ่ง ของจีน กล่าวว่า ขณะนี้มีวัยรุ่นจีนคิดเป็นร้อยละ 14 ที่มีอาการติดอินเทอร์เน็ต ซึ่งเด็กเหล่านี้ทำเป็นอยู่สองอย่างคือ หลับกับตื่นมาเล่นอินเทอร์เน็ต อีกทั้งอาการติดเกมออนไลน์ ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการโดดเรียน ถึงขนาดที่มีเด็กบางคนไม่ยอมออกจากห้องนอนตัวเองและพุ่งจุดสนใจไปที่อินเทอร์เน็ตอย่างเดียว ส่งผลให้ล่าสุดทางการจีนได้มีการจัดค่ายอบรม เพื่อเยียวยาเด็กๆ ที่มีปัญหานี้

ที่มา : voicetv

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก