Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Olympus Air A01 กล้องไร้สายยกระดับให้สมาร์ทโฟนของคุณ พร้อมท้าชน Sony QX

สำหรับกล้องถายภาพบนสมาร์ทโฟน แม้จะได้รับการพัฒนามามากขึ้นแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณภาพของงานที่ได้ ออกมาอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งหากจะได้ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้น

สำหรับกล้องถายภาพบนสมาร์ทโฟน แม้จะได้รับการพัฒนามามากขึ้นแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณภาพของงานที่ได้ ออกมาอย่างที่ใจต้องการ ซึ่งหากจะได้ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้น ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงลิบลิ่วในการเลือกสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพและเลนส์ที่ตอบสนองได้เป็นอย่างดี แต่ก็ตอบไม่ได้เต็มปากว่าจะออกมาดีอย่างที่ใจปราถนาหรือไม่ ยิ่งถ้าผู้ใช้ไม่มีทักษะที่ดีด้วยแล้ว ก็คงบอกได้ยาก

Olympus Air A01 (5)

Advertisement

การเลือกอุปกรณ์เสริมเป็นอีกหนึ่งทางออกในการที่จะช่วยให้คนที่อยากใช้งานกล้องสมาร์ทโฟน ให้สามารถถ่ายภาพได้ดียิงขึ้น เช่นเดียวกับ Olympus Air A01 ที่เป็นกล้องไร้สายออกแบบในลักษณะรูปทรงของเลนส์ ซึ่งนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน โดยที่ Olympus Air A01 นี้จะคล้ายกับกล้องเลนส์ของ Sony ที่ผ่านมา ให้ฟีเจอร์การทำงานได้เช่นเดียวกับกล้องดิจิตอลและรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการต่อพ่วงหรือการแชร์ก็ตาม อีกทั้งยังเป็นกล้องที่เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิด มาพร้อมแอพฯ 8 แอพ รวมถึงการสนับสนุน Filter และ Effect อีกจำนวนมากในเวลาอันใกล้ ซึ่งจะเริ่มให้บริการในเดือนถัดไป ผ่านหน้าร้านค้าออนไลน์

Olympus Air A01 (2)

โดยที่ Olympus Air A01 พร้อมจะวางที่ญี่ปุ่นเป็นที่แรก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ผลิตมีแผนจะผลิตเลนส์เสริมเพิ่มเข้ามาในภายหลังหรือไม่ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคมนี้ ราคาเฉพาะบอดี้อยู่ที่ 33800 เยน ส่วนถ้าเลือกเลนส์ที่บันเดิล 14-42mm f/3.5-5.6 kit lens มาด้วยแล้วราคาจะอยู่ที่ 49,800 เยนหรือ (425USD)

Olympus Air A01 (3)

ทั้งนี้กล้อง Micro four-thirds นี้มาพร้อมฟีเจอร์ 16 ล้านพิกเซล Live MOS sensor และ TruePic VII processor น้ำหนักเฉพาะบอดี้ 147 กรัม รองรับการเชื่อมต่อ Wireless ที่สามารถเชื่อมต่อ (Pair) เข้ากับสมาร์ทโฟนผ่าน WiFi รวมถึงรองรับการทำงานร่วมกับ QR Code สำหรับการติดตั้งแอพฯ เพิ่มเติมและใช้งานร่วมกันได้ ด้วยการใช้การควบคุมจากกล้องและส่งผลในการทำงาน

Olympus Air A01 (1)

ด้วยระบบ Burst Capture สำหรับถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 fps. ที่ความเร็วชัตเตอร์ 1/16000 เพื่อการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบ Auto Focus ที่ควบคุมการทำงานได้จากสมาร์ทโฟน โดยมีโหมดดิจิตอลซูมที่ 3x ซึ่งรองรับการ Edit หรือปรับแก้ไขภาพที่ได้ ด้วยแอพฯ OA.ArtFilter และ OA.ColorCreator โดยที่ทาง Olympus ยืนยันถึงสเปคดังกล่าวที่นอกจากตัวกล้องแล้ว ยังมาพร้อม microSD Card และแบต Lithium-ion ในแบบรีชาร์จอีกด้วย

ที่มา – slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่า Action Camera นั้นกำลังมาแรงอย่างมากอาจจะด้วยความสามารถในการพกพาที่สามารถนำไปใช้ในการบันทึกกิจกรรมกลางแจ้งภายได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบนบก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก