Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ฟาดเคราะห์ใหญ่!!! เมื่อสั่งซื้อ MacBook จาก eBay ในราคา 15,000 บาท แต่กลับกระดาษ A4 มา

เป็นเรื่องราวของหนุ่มดวงซวยชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Paul Barrington ที่เป็นนักเซิร์ฟบอร์ด เมื่อเค้าได้นำเซิร์ฟบอร์ดสุดที่รักไปขายเพื่อหวังนำเงินก้อนนั้นมาซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักเครื่อง

เป็นเรื่องราวของหนุ่มดวงซวยชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Paul Barrington ที่เป็นนักเซิร์ฟบอร์ด เมื่อเค้าได้นำเซิร์ฟบอร์ดสุดที่รักไปขายเพื่อหวังนำเงินก้อนนั้นมาซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักเครื่อง ซึ่งก็จะเอาไว้ใช้ประกอบอาชีพใหม่อย่าง Wedding DJ โดยเค้าก็ได้นำเงินจำนวน 300 ปอนด์ (ประมาณ 460 เหรียญสหรัฐ หรือ 15,000 บาท) ไปประมูล MacBook มาได้เครื่องนึง ซึ่งจริงๆ แล้วราคาของมันมากกว่าเงินประมูลถึง 3 เท่าด้วยกัน เรียกได้ว่าขณะนั้นก็มีความสุขกันไป

Advertisement

ad_158742219

แต่เมื่อพัสดุได้ส่งมาถึงบ้านเค้า และเค้าก็ได้รับเอาไว้ ในความรู้สึกแรกก็คือกล่องพัสดุมีขนาดเล็กและมีความเบามากๆ เรียกได้ว่าเบาเกินกว่าที่จะมี MacBook อยู่ในนั้น!!! ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพราะเมื่อเปิดกล่องออกมา ก็มีเพียงกระดาษ A4 ที่ปริ้นรูป MacBook ไว้เท่านั้น (แถมเป็นขาวดำอีกต่างหาก) แน่นอนว่านาย Paul ก็แทบหลุดขำออกมาเลย พร้อมกับคิดว่ากิจกรรมที่วางแผนเอาไว้ คงต้องเลื่อนออกไปซักพักนึง

11 inch macbook air

แน่นอนว่าได้แจ้งไปทาง eBay ไปแล้วในการสืบสวนและขอเงินคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของความคืบหน้าคงต้องรอชมกันอีกที ยังไงก็หวังว่าจะมีมาตรการจัดการกับพวกมิจฉาชีพพวกนี้นะครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก