Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP ขยายไลน์ x360 โน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง HP Spectre 13 x360

เมื่อช่วยปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาทาง HP ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในไลน์ 2-in-1 ซึ่งเป็นโมเดลพรีเมียมที่ใช้ชื่อว่า HP Spectre 13 x360 ครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว

เมื่อช่วยปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาทาง HP ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในไลน์ 2-in-1 ซึ่งเป็นโมเดลพรีเมียมที่ใช้ชื่อว่า HP Spectre 13 x360 ครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1440 pixels พร้อมกับสามารถที่จะทำการสั่งงานด้วยการสัมผัสหน้าจอได้(จอแบบ capacitive touchscreen) หน่วยความจำ(Ram) ขนาด 8 GB และแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD มีให้เลือกทั้งรุ่นความจุ 256 GB และ 512 GB ครับ

hp-spectre-13-x360 600

Advertisement

สำหรับหน่วยประมวลผลนั้น HP Spectre 13 x360 จะมาพร้อมกับ หน่วยประมวลผลของ Intel รุ่นที่ 5 รหัส “Broadwell” โดยจะมีตัวเลือกทั้ง Core i5 และ Core i7 ซึ่ง HP Spectre 13 x360 ทุกรุ่นนั้นจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ 802.11a/b/g/n WiFi, Bluetooth 4.0, Miracast และ Intel WiDi wireless display ส่วนการเชื่อมต่อแบบมีสายนั้นจะประกอบไปด้วย USB 3.0 จำนวน 3 ช่อง, HDMI และ mini DIsplayPort อีกทั้งยังมีช่อง SD card  ให้มาด้วยครับ

วีดีโอโฆษณา HP Spectre 13 x360 โมเดลเก่า (เนื่องจากวีดีโอสำหรับโมเดลใหม่ได้ถูกลบไปแล้ว)

ด้วยความที่เป็นโน๊ตบุ๊คในไลน์ x360 ดังนั้น HP Spectre 13 x360 จึงสามารถที่จะทำการหมุนหน้าจอได้ถึง 360 องศา โดยตัวเครื่องนั้นจะมีความหนาอยู่ที่เพียง 0.6 นิ้ว ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 12.8″ x 8,.6″ x 0.6″ น้ำหนักเครื่องอยู่ที่ 1.5 kg สำหรับแบตเตอรี่นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 56 Wh ซึ่งทาง HP ได้สัญญาเอาไว้ว่า HP Spectre 13 x360 นั้นจะสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งครับ

สำหรับในส่วนของราคานั้นทาง HP ยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคาของ HP Spectre 13 x360 โมเดลใหม่ออกมาแต่อย่าง แต่ได้มีการคาดการณ์ว่า HP Spectre 13 x360 นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 1299 Euros หรือประมาณ 48,415 บาทเมื่อวางขายในโซนยุโรป แต่ถ้าเป็นนอกโซนยุโรปแล้วก็ยังไม่มีข้อมูลว่า HP Spectre 13 x360 จะถูกขายด้วยราคาเท่าใดครับ

หมายเหตุ – ข้อมูลของ HP Spectre 13 x360 โมเดลใหม่นี้ทางแว็บไซต์สัญชาติอิตาลีอย่าง Tablet PC ได้ค้นพบข้อมูลบนเว็บไซต์ของ HP แล้วเขียนข่าวขึ้นมาก่อนที่จะมีการลบในส่วนของวิดีโอที่ถูกปล่อยบนเว็บ Youtube จะถูกลบออกไปครับ

ที่มา : liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก