Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

วิธีตั้ง MS Outlook 2007 ให้ใช้กับ Gmail

Gmail เป็นฟรี E-mail ที่ให้พื้นที่ความจุสำหรับเก็บ E-mail ได้อย่างจำนวนมหาศาลแล้ว ก็ยังมีความพิเศษตรงที่ให้คุณสามารถรับ-ส่ง E-mail ได้สะดวกสบายผ่านโปรแกรมสำหรับ รับ-ส่ง E-mail ทั่วไป ได้ ซึ่งในที่นี่ก็ขอแนะวิธีทำให้ใช้กับ Microsoft Outlook 2007 ตัวเก่งที่ได้เสนอวิธีให้ใช้กับ Hotmail และ Yahoo ไปก่อนหน้านี้แล้ว?…มาเริ่มกันเลยครับ

1.เปิด Outlook 2007 ขึ้นมา ไปที่เมนู Tool > Account Settings? ที่หน้าต่าง E-mail Accounts จะเปิดออกมาโดยแสดงผลที่แท็บ E-mail ให้คลิกที่ New?

Advertisement

clip_image002

2.ที่หน้าต่าง Choose E-mail Service เลือก Microsoft Exchange,POP3,IMAP,or HTTP แล้วคลิกปุ่ม Next >

clip_image004

3.ที่หน้าต่าง Auto Account Setup ให้คลิกเลือก Manually configure server settings or additional server types คลิกปุ่ม Next>

clip_image006

4.ที่หน้าต่าง Choose E-mail Service ให้คลิกเลือก Internet E-mail คลิกปุ่ม Next>

clip_image008

5.ที่หน้าต่าง Internet E-mail Settings ให้ตั้งค่าตามนี้

? Your Name : ใส่ชื่อของคุณ

? E-mail Address: ใส่ E-mail Gmail ของคุณ

? Account Type: ให้เลือกเป็น POP3

? Incoming mail server: ใส่คำว่า pop.gmail.com

? Outgoing mail server (SMTP): ใส่คำว่า smtp.gmail.com

? User Name: ใส่ E-mail ของคุณโดยไม่ต้องต่อท้ายด้วย @gmail.com

? Password : ใส่ Password ของ E-mail ของคุณ

clip_image010

6.คลิกปุ่ม More Settings?. จะมาที่หน้าต่างย่อยของ Internet E-mail Settings ให้มาที่แท็บ Outgoing Server คลิกทำเครื่องหมายถูกที่ My outgoing server (SMTP) requires authentication

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัส Gmail / ลืมรหัส Gmail ทำยังไงดี พร้อมวิธีการสมัคร Gmail อัปเดต 2023 Gmail คือบริการอีเมลฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย Google ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ Gmail ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการอื่นๆ จาก Google ได้มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Google Doc,...

Tips & Tricks

How To สมัคร Gmail ใหม่ ด้วยตัวเองง่าย ๆ ใน 2 นาที ทุกวันนี้การสมัครบริการต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ก็ต้องใช้งาน Email เป็นหลัก และ Gmail ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Email ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งข้อดีของ Gmail มีมากมายไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด...

Tips & Tricks

ทุกวันนี้น้อยคนมากที่จะไม่รู้จักกับแหล่งเก็บข้อมูลบนพื้นที่ออนไลน์อย่าง Google Drive แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่ยังไม่ทราบว่ามันทำอะไรได้บ้าง ทีมงาน Notebookspec จะพามาทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด็ดน่าใช้ที่ไม่รู้ไม่ได้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยAdvertisement ทำความรู้จักกับ Google Drive Google Drive เป็นบริการ Online Service ประเภท Cloud Technology ที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูล ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ประเภทต่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก