Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

มาทำ Search Engines ส่วนตัวไว้ใช้กันดีกว่า

พูดถึง Search Engines คุณๆ คงไม่มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคนไหนไม่รู้จัก ในโลกสังคมอินเตอร์เน็ต ก็มี Search Engines ใหญ่ๆ อยู่หลายแห่ง แต่ที่รู้จักกันมากที่สุดก็ได้แก่ Google กับ Yahoo คุณเคยคิดบ้างไหมว่า ถ้าคุณมี Search Engines เป็นส่วนตัวในฉบับของคุณ แล้วทำเป็นหน้าแรกของเบาว์เซอร์ เมื่อคนอื่นๆ มาเห็น มันคงเท่ไม่เบาเชียว?.สิ่งที่ผมพูดนี้ทำได้นะครับในโลกของอินเตอร์เน็ตมีตัวช่วยมากมาย ตามผมมาไปลองทำดูแบบง่ายๆ เราจะทำ Google Search Engine ในฉบับของคุณ

1.ก่อนอื่นไปหาตัวช่วยของเราที่นี่ http://funnylogo.info/create.asp หน้าเว็บจะเห็นตามรูป

Advertisement

ให้คุณกรอกคำเก๋ๆ เท่ๆ ที่คิดว่าโดนที่สุดของคุณ ที่ช่องว่างของหัวข้อ Stap 1:ทำเป็นโลโก้ของ Search Engine

2.ที่ Step 2: จะมีรูปแบบให้คุณเลือกสไตล์ของโลโก้ต่างๆ ในแบบที่คุณชอบ ถ้ารูปแบบหน้าแรกไม่ถูกใจให้คลิกที่ More Logo Style and Colors จะมีให้เลือกอีกมาก

image

3. ที่ Step 3: คุณยังสามารถเลือกสีของตัวอักษรและพื้นผิวตัวอักษรได้อีก เมื่อเลือกเรียบร้อยก็คลิก Create My Search Engine รอสักครู่ ก็จะเห็น Search Engine ฉบับของคุณ

image

4.อันนี้ตัวอย่าง augie Search Engine ของผม

image

คุณสามารถตั้งลิงค์นี้ให้เป็นหน้าแรกของเบาว์เซอร์ของคุณได้หรือคุณๆที่มีบล๊อกก็ก็อปปี้ลิงค์ไปวางที่บล๊อกทำเป็น Search Engine ส่วนตัวของคุณเองก็ได้เก๋ไปอีกแบบนึง….

By: augie

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ธุรกิจ Search Engine นั้นขับเคลื่อนได้เพราะค่าโฆษณาที่ทางบริษัทรับมาครับ โดยในหลายปีที่ผ่านมานี้รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ได้เปลี่ยนไปเนื่องมาจากผู้ใช้หันไปใช้อุปกรณ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก