Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

TI-84 Plus CE เครื่องคิดเลข พร้อมจอแสดงผลกราฟที่ช่วยเผยให้ตัวเลขเป็นเรื่องง่าย

หากคุณทำงานทางด้านการคำนวนที่จำเป็นจะต้องใช้กราฟจากสมการต่างๆ แล้วหล่ะก็ในสมัยอดีตคงไม่มีใครที่ไม่ใช้งานเครื่องคิดเลขแบบที่มีความสามารถ

หากคุณทำงานทางด้านการคำนวนที่จำเป็นจะต้องใช้กราฟจากสมการต่างๆ แล้วหล่ะก็ในสมัยอดีตคงไม่มีใครที่ไม่ใช้งานเครื่องคิดเลขแบบที่มีความสามารถในการคำนวณและแสดงกราฟในตัวครับ แน่นอนว่าเมื่อกาลเวลาผ่านไป เมื่อเราเปลี่ยนมาเป็นใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมากขึ้น เราๆ ท่านๆ ต่างก็มีแอปพลิเคชันที่สามารถใช้ในการคำนวนและสร้างสรรค์กราฟจากการคำนวณได้ดีกว่า หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าเครื่องคิดเลขแบบแสดงกราฟได้นั้นได้ตายไปแล้ว แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ครับ

ti-84-plus-ce 600

Advertisement

ล่าสุดในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นทางผู้ผลิตอย่าง TI Education ได้ทำการเปิดตัวเครื่องคิดเลขแบบแสดงกราฟได้รุ่นใหม่ออกมาในชื่อรุ่นว่า TI-84 Plus CE ครับ โดยเครื่องคิดเลขรุ่นใหม่นี้มีขนาดทางกายภาพที่เล็กและเบาบางลงกว่าเดิมถึง 30% เมื่อเทียบกับเครื่องคิดเลขแบบแสดงกราฟได้รุ่นเก่าของทางบริษํทอย่าง TI-84 Plus C Silver Edition โดย TI-84 Plus CE นั้นจะมีวางจำหน่ายด้วยกันถึง 7 สีเลยทีเดียวครับได้แก่ สีแดง, ชมพู, ฟ้า, เงิน, ดำ, plum และ navy ครับ

นอกเหนือไปจากลักษณะทางกายภาพภายนอกที่จะดูดีกว่ารุ่นพี่แล้ว ภายในของ TI-84 Plus CE ยังมีการเพิ่มสเปคภายในมาแรงกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน่วยความจำที่เพิ่มมากกว่าเดิมถึง 6 เท่า ซึ่งนั่นหมายถึงความสามารถในการคำนวณที่ยาวมากกว่าเดิม สมการที่มีรูปแบบหลากหลาย รวมไปถึงสามารถสร้างจุดเพื่อพลอตกราฟได้มากขึ้นกว่าเดิมครับ(หรือในอีกความหมายหนึ่งก็คือตัวกราฟจะมีความละเอียดมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเองครับ)

ส่วนในเรื่องของการใช้งานนั้น TI-84 Plus CE ยังจะมีการใช้งานคล้ายกับรุ่นเดิมครับ ท่านที่เคยใช้งานรุ่นก่อนหน้ามาก่อนก็สามารถที่จะใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมมากเท่าไรนัก ส่วนผู้ใช้หน้าใหม่ก็สามารถที่จะทำความเข้าใจในส่วนของการใช้งาน TI-84 Plus CE ได้ไม่ยากครับ ตัวเครื่องนั้นจะมีแอปพลิเคชัน preload มาตรฐาน อย่าง EasyData, PolySmlt, CellSheet, Cabri Jr. และอื่นๆ อีกมามาย ซึ่งรองรับกับการใช้งานทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้านของน้องๆ หรือเป็นนักวิศวกรขั้นสูงครับ

อย่างไรก็ตามทาง TI Education ยังไม่ได้ทำการประกาศราคาของ TI-84 Plus CE ออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าจะมีราคาอยู่ที่เท่าไร แต่หากดูจากรูปการในการอัปเกรดสเป็คและแอปพลิเคชันการใช้งานมาแบบจัดเต็มแล้วอย่างนี้ราคาของ TI-84 Plus CE น่าจะออกมาสูงกว่ารุ่นพี่ของมันอยู่พอสมควรครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง TI Education ได้บอกเอาไว้ว่าจะเริ่มวางจำหน่าย TI-84 Plus CE ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ครับ

ที่มา : engadget, cemetech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก