Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้ Task Manager แค่คลิกเมาส์บน Windows

สำหรับ Task Manager นับว่าเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีความสำคัญมากทีเดียวบนระบบปฏิบัติการ เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจไม่น้อย ในการตรวจเช็ค ดูแล จัดการบรรดาโปรแกรมและ Service ต่างๆ

สำหรับ Task Manager นับว่าเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีความสำคัญมากทีเดียวบนระบบปฏิบัติการ เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจไม่น้อย ในการตรวจเช็ค ดูแล จัดการบรรดาโปรแกรมและ Service ต่างๆ รวมถึงช่วยให้การมอนิเตอร์ระบบเป็นไปแบบเรียลไทม์ ทำให้ดูแลและตรวจสอบการทำงานได้อย่างครบถ้วน

Change Task Manager-1

Advertisement

ส่วนการที่จะเข้าไปถึง Task manager ได้นั้น สามารถทำได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการกดปุ่ม Ctrl + Shift + Esc หรือการเปิดใช้โดย คลิกขวาที่ Taskbar แล้วคลิกที่ Task Manager หรือจะกดที่ Ctrl + Alt + Del และคลิกเลือกที่ Task Manager หรือจะเป็นวิธีเดิมๆ ที่ใช้กันในการเปิด Task Manager ด้วยการไปที่ Start Screen หรือ Start Menu แล้วคลิกเปิดที่ Task Manager แต่ไม่ว่าจะอย่างไรการใช้งานส่วนใหญ่ก็จะต้องใช้คีย์บอร์ดในการเข้าถึง Task Manager มากกว่าการใช้งานเมาส์ แต่หากต้องการจะใช้เมาส์ในการเปิดฟีเจอร์นี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ไอเดียในการดับเบิลคลิกในพื้นที่ว่างๆ ของ Taskbar เพื่อเปิดใช้งาน Task Manager นั้น เป็นเพียงวิธีหนึ่งในการปรับแต่งบนโปรแกรมที่เรียกว่า 7+ Taskbar Tweaker ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยในการ Tweak หรือปรับแต่ง Taskbar บนวินโดวส์ที่ใช้ รองรับการทำงานได้ตั้งแต่ Windows 7 มาจนถึง 8 และ 8.1 ในปัจจุบัน มีรายละเอียดในการทำงานที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว โดยเรามาเริ่มที่การปรับในส่วนของ Task Manager กันก่อน

Change Task Manager-2

1
อันดับแรกให้ไปที่ rammichael.com เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม 7+ Tweaker มาติดตั้งให้เสร็จสิ้นบน Windows ที่ใช้กันก่อน

Change Task Manager-3

2
เปิดโปรแกรม 7+ Tweaker ขึ้นมา จากนั้นใต้หัวข้อ Middle click on empty space ให้เลือกดรอปดาวน์ลิสต์ ให้เป็นคำสั่ง Task Manager หรือหากต้องการใช้เป็นแบบดับเบิลคลิก ก็ให้เลือกที่แถบด้านบน แล้วเลือกเป็นการ Double Click บริเวณพื้นที่ว่างเพื่อเปิด Task Manager ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการปรับแต่ง Taskbar อีกมากมาย บนโปรแกรมตัวนี้ ที่จะช่วยให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เช่น การปรับขนาดหน้าต่างโปรแกรม การปรับเสียง Volume หรือการซ่อน แสดงไอคอนหรือปุ่ม Start ต่างๆ เป็นต้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ ด้วย 5 ซอฟต์แวร์ ตรวจเช็คสเปคการ์ดจอ อุณหภูมิ เฟรมเรต ง่ายนิดเดียว วิธีเช็ค การ์ดจอที่คุณใช้กันอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอบนพีซีตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนใช้กันอยู่ ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ทำไมต้องเช็คล่ะ? คำตอบก็คือ บางคนอาจสงสัยว่า การ์ดจอที่ได้รับมานั้น ตรงตามสเปคหรือเปล่า รุ่นตรงหรือไม่ หรือซื้อมือสองมาจะโดนย้อมแมวมั้ย รวมถึงบางกลุ่มก็ชอบที่จะตรวจเช็คความร้อน อาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

หลายคนใช้งาน Task Manager เป็นเครื่องมือในการตรวจเช็คความผิดปกติ ของโน๊ตบุ๊คหรือพีซีที่ใช้อยู่ เพราะสามารถดูการทำงานได้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยในแท็ป Performance จะให้คุณดูระดับการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ แต่หน้าต่างของ Task Manager นั้น โดยปกติจะเหมือนหน้าต่างโปรแกรมทั่วไป เพราะจะถูกซ้อนทับด้วยหน้าต่างอื่นๆ ที่คุณเปิดมาในภายหลัง ทำให้บางครั้งใช้งานไม่สะดวก หรือบางทีจะเปิดใช้งานแบบยาวๆ เพื่อเช็คปัญหาของระบบ ว่าเกิดขึ้นจากสิ่งใด ทำไมซีพียูทำงานเยอะ หรือแรมหายไปไหน แต่มีวิธีช่วยให้การโชว์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก