Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร HP โดย NBS : ปี 2015 เน้นบริการหลังการขายให้ดีกว่าเดิม

ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ คุณปวิณ วรพฤกษ์ ผู้บริหารของ HP ประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆประเด็นที่น่าสนใจ

ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ คุณปวิณ วรพฤกษ์?ผู้บริหารของ HP ประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทิศทางของ HP รวมถึงแนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปี 2015 ว่า HP จะมีโปรดักส์ใหม่ๆ อะไรออกมาบ้างในปี 2105 รวมไปถึงในเรื่องของการบริการหลังการขายที่ได้รับคำชื่นชมจำนวนมาก ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนในปีนี้

 

Advertisement

Dell HP ASUS Award 2015 048

 

กลยุทธของ HP จะเป็นอย่างไรบ้างในปีนี้
เชื่อว่าเพื่อนๆหลายท่านน่าจะทราบดีว่าในปีนี้ทาง HP จะแบ่งเป็นสองบริษัทคือ Hewlett-Packard Enterprise รับผิดชอบภาพธุรกิจ ส่วนอีกบริษัทจะเป็น HP Inc. ที่ดูแลธุรกิจพีซี, ปริ๊นเตอร์ รวมถึงปริ้นเตอร์ 3 มิติ ซึ่งการแบ่งบริษัทเพื่อให้บริษัทขับเคลื่อนไปได้ไวขึ้นในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นในด้านการบริหาร การเงิน การตลาด และการออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งสำหรับ HP Inc. เองที่จะดูแลฝั่งผู้ใช้ทั่วไปก็จะช่วยให้การทำ R&D (Research and development) เพื่อทำการคิดและการผลิตได้ดีขึ้น ทำให้สินค้าต่างๆ ต้องตาผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ๆ มากมายที่จะเห็นได้ในปีนี้ที่ต้องติดตามกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องปริ้นเตอร์สามมิติที่ทาง HP เป็นผู้นำอยู่ ซึ่งมีความเหนือกว่าในแง่ของความรวดเร็วในการปริ้น สีที่หลากหลาย รวมไปถึงความแข็งแรงทนทานของโมเดลที่ปริ้นออกมาด้วย ซึ่งเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกๆงาน หรือทุกๆอุตสาหกรรมเช่น ทำเป็นพาร์ตอะไหล่ที่ไม่ผลิตแล้ว , หรือแม้แต่ในทางการแพทย์ต่างๆ ที่สามารถทำได้สะดวก ไปถึงขั้นปริ้นอวัยะเทียมออกมาก็ทำได้

Dell HP ASUS Award 2015 053

Innovation ใหม่ของ HP ในปีนี้มีอะไรบ้าง

ตลาดในประเทศไทยจากในที่ปีที่ผ่านมา HP ก็มีโปรดักส์ใหม่ๆมากมายเช่น Pavilion X2 10 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ถึงขนาดขายดีจนผลิตไม่ทันกันเลยทีเดียว รวมไปถึงในส่วนของ HP Stream เองก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่แปลกและแตกต่าง จากเจ้าอื่นด้วยความเป็น Cloud Notebook ที่ตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มทั้งวัยรุ่น วัยทำงานหรือแม้แต่วัยเรียนก็ใช้ได้ง่าย เพราะเจ้านี่สามารถต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G พร้อมทำงานได้ทุกสถานที่ ที่เรียกได้ว่า HP เป็นเจ้าแรกเลยที่นำโน๊ตบุ๊คแบบนี้เข้ามา

รวมถึงนำ Innovation เข้ามามากขึ้น เช่นในปีก่อนเราก็มี Innovation ในด้านของ Service เช่น HP SmartFriend หรือการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมในทุกๆรูปแบบ และครบวงจรรอบด้าน อย่างรับเครื่องซ่อมถึงบ้านและคืนเครื่องที่ไหนก็ได้ในประเทศ , กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง และบริการคอลเซ็นเตอร์ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง?เสียด้วยเช่นกันกับในด้านของสินค้าก็คาดว่าจะมีสินค้าใน Varity แพลตฟอร์มใหม่ๆมากมาย ในด้านของปริ้นเตอร์ก็เช่นกันที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งแบบมีสาย ไร้สาย แบบ ePrint ที่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นก์ และซอฟแวร์ต่างที่ HP ก็พัฒนามาอย่างต่อเนื่องและจะพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

และในปีนี้เราเล็งเห็นว่าตลาดไทยพร้อมแล้วสำหรับ Ecommerce ซึ่งทาง HP ก็จะทำด้วยตัวเอง ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้สะดวกขึ้น รวมถึงพาร์ตต่างๆ เช่นแบตเตอรี่หรืออแดปเตอร์ต่างๆ ที่จะหาซื้อได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกันกับสินค้าในกลุ่มของ Accesories อย่างลำโพง หรืออื่นๆ ที่หาซื้อได้ซึ่งเว็บไซด์ Ecommerce ของ HP เองจะมาแก้ไขในจุดนี้ ซึ่งเราจะมาเติมเต็มความเชื่อมั่นใจให้ผู้บริโภคมากขึ้น ที่ขอเน้นยำเลยง่า Third Party ของเราก็ยังคงขายสินค้าของเราอยู่เพียงแต่ของที่เราขายจะเป็นของแท้จาก HP ทั้งหมด เพื่อมอบความมั่นใจได้สูงสุด ส่วน Service นอกจาก Service อย่าง SmartFriend เราก็พร้อมพัฒนาต่อไปซึ่งเราวางแผนไว้แต่ต้องรอดูต่อไปเพราะยังเป็นความลับอยู่ในตอนนี้

Dell HP ASUS Award 2015 056
ในกลุ่มของ Gaming และ Mobile Device เป็นอย่างไร
ตลาดเกมมิ่งในบ้านเรามีการเติบโตสุงขึ้นมากทั้งผู้เล่น และผู้ผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในประเทศไทยที่เราเองก็มีตระกูล Pavilion ที่เอาอยู่ได้ในระดับหนึ่งแล้ว และเรากำลังมองถึงความเป็นไปได้ว่าจะนำเอา HP Omen เข้ามาหรือไม่ ซึ่งในจุดตรงนี้เรากำลังคุยและกำลังศึกษาอยู่ว่าตลาดไทยพร้อมที่จะซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียมสุดๆ แบบนี้หรือยัง

ส่วนในกลุ่มของ Mobile Device จะมองในกลุ่มแท็บเล็ตฝั่งธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราก็ได้รับความเชื่อมั่นในกลุ่มนี้เป็นอย่างมากอยู่แล้ว และที่ผ่านมาแท็บเล็ตมาตรฐานทั่วไปก็ยังตอบโจทย์ตรงนี้จุดนี้ได้ไม่ดีพอ เช่นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ความคงทน แบตเตอรี่ หน้าจอคมชัดสัมผัสได้ดี ใส่ซิมได้ รวมถึง Docking ที่ใช้งานได้ดีและสามารถพ่วงกับอุปกรณ์อื่นๆได้ เช่นในรุ่น ElitePad เป็นต้น ที่สามารถนำไปใช้แทนหลายๆ ดีไวซ์แบบ Analog ได้ยกตัวอย่างเช่นการไฟฟ้าที่จะจดมิเตอร์ หรือแม้แต่ในร้านอาหารเป็นต้น

Dell HP ASUS Award 2015 050

อยากฝากอะไรถึงผู้ใช้ HP และชาว NBS บ้าง

ขอบคุณลูกค้า HP ทุกท่าน รวมถึงสมาชิกา NotebookSPEC ที่ไว้วางใจสินค้าของ HP ซึ่งทางเราจะมอบสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องแน่นอน

Dell HP ASUS Award 2015 047

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล ?แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่สุดของบริการหลังการขายแห่งปี 2014? ?ให้กับทางผู้บริหารของ HP ครับผม ด้วยการบริการหลังการขายระดับพรีเมียมอย่าง HP SmartFriend ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างมีคุณภาพสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ ทั้งบน PC หรือแม้แต่ Printer ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก