Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ว้าว! พบกับ 5 มอนิเตอร์ที่สุดสำหรับ Gaming ของวันนี้

เกมเมอร์หลายคนเลือกลงทุนกับสเปคคอมแบบเต็มร้อย ไม่ซีพียูก็การ์ดจอที่ต้องแรงแบบจัดเต็ม เพื่อให้สามารถเรนเดอร์กราฟฟิกในเกมบนความละเอียดสูงระดับ Full-HD หรือบางทีก็ว่ากันที่ 2K หรือ 4K เอาให้ไหลลื่น ไม่สะดุด

เกมเมอร์หลายคนเลือกลงทุนกับสเปคคอมแบบเต็มร้อย ไม่ซีพียูก็การ์ดจอที่ต้องแรงแบบจัดเต็ม เพื่อให้สามารถเรนเดอร์กราฟฟิกในเกมบนความละเอียดสูงระดับ Full-HD หรือบางทีก็ว่ากันที่ 3K หรือ 4K เอาให้ไหลลื่น ไม่สะดุด จะได้เล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้น พูดง่ายๆ คือ สมจริงนั่นเอง แต่บางครั้งจอมอนิเตอร์ที่เป็นอุปกรณ์ไม่ค่อยได้เปลี่ยนบ่อยนัก ใช้งานมาหลายสมัยแล้ว อาจจะไม่ได้รองรับความละเอียดที่สูงมากหรือการแสดงผลไม่ได้ชัดเจน คมชัด สีสันก็ไม่ดีเท่าที่ควร ก็คงจะไม่ตอบสนองความต้องการได้ แม้ว่าเครื่องคอมจะแรงอย่างไรก็ตาม

call-of-duty-advanced-warfare-induction-gameplay-trailer-01

Advertisement

 

ดังนั้นการลงทุนกับจอมอนิเตอร์ใหม่ให้สอดคล้องกับการเล่นเกม ย่อมส่งผลในการเล่นได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเคลื่อนไหว เอฟเฟกต์หรือรายละเอียดในเกมที่จะสามารถมองเห็นได้ชัดขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกันคือ เมื่อเครื่องแรง ภาพก็ควรสวยด้วย ซึ่งมอนิเตอร์ในเวลานี้ตัวเลือกมีอยู่มากมาย แต่มีเพียงไม่กี่รุ่นที่ออกแบบสำหรับ Gaming โดยเฉพาะ และเวลานี้ทาง Digitaltrend ก็ได้จัดสุดยอดมอนิเตอร์ 6 รุ่น เพื่อคอเกมมาให้ได้ดูกัน ส่วนจะมีรุ่นใดบ้างนั้น มาดูทางนี้กัน

Dell-P2715Q

Dell P2715Q
การันตีเลยว่าถ้าได้มานั่งเล่นเกมบนจอนี้แล้ว จะไม่อยากลุกไปไหน เพราะจะต้องตื่ตาตื่นใจไปกับความกว้างของหน้าจอระดับ 27 นิ้วและให้ความละเอียดที่มากถึง 4K แถมยังเป็นหน้าจอแบบ IPS ให้ความคมชัดในทุกมุมมอง ด้วยความกว้างแบบ 16:9 และเป็น Ultra HD พร้อมพอร์ตต่อพ่วงแบบครบครัน บนดีไซน์ที่อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็รองรับการปรับเลื่อนให้เหมาะกับสรีระ มีระบบสำหรับปรับแต่งภาพและการ Calibrate อยู่ในระดับที่ดี พร้อมความทนทานที่ไว้ใจได้ ในราคาประมาณ 700USD

Acer XB280HK

 

Acer XB280HK
จัดจ้านจริงๆ สำหรับมอนิเตอร์เพื่อคอเกมในขนาดหน้าจอ 28 นิ้วเช่นนี้ ที่เรียกว่าจัดออพชั่นมาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดระดับ 4K (3,840 x 2,160) และรองรับ nVIDIA G-Sync อีกด้วย ออกแบบมาในโทนกรอบสีดำ พร้อมตัดด้วยสีแดงและให้เหลี่ยมมุมที่ดูคมเข้มสมกับการเล่นเกมเลยทีเดียว เช่นเดียวกับพอร์ตต่อพ่วงที่มีอยู่มากมายในตัว รองรับสัญญาณได้เกือบทุกรูปแบบ มีปุ่มควบคุมที่ใช้งานง่าย และระบบการปรับค่ารีเฟรชเรตให้เหมาะสมกับเกม ป้องกันไม่ให้เกิดภาพที่หยุดหรือขาดความต่อเนื่อง ซึ่งมีตัวเลือกในการตั้งค่า Calibrate ได้อีกด้วย ฐานที่ปรับระดับได้ดี ช่วยให้เหมาะกับการใช้งานในหลายรูปแบบ ส่วนราคาค่าตัวตกอยู่ที่ประมาณ 800 USD

AOC G2770PQU

AOC G2770PQU
มอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว แม้ว่าจะดูเรียบง่ายไปสักนิดสำหรับเล่นเกม แต่มีระบบการปรับแต่งที่มีคุณภาพเยี่ยม ให้ความละเอียดในระดับ Full HD 1080p และภาพที่นุ่มนวลขึ้นด้วยความถี่ 144Hz สิ่งเหล่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้คอเกมไม่อยากพลาด แม้จะไม่ได้หรูหราในเรื่องของฟีเจอร์ แต่ด้วยคุณภาพในการ Calibrate ก็สร้างความแตกต่างให้กับรุ่นอื่นๆ ได้ดี โดยส่งผลต่อประสิทธิภาพในการแสดงผลทั้งในเรื่องสีสันและความลึกในแต่ละระดับของภาพได้ดี รวมไปถึงขาตั้งและหน้าจอที่หมุน (Pivot) ได้ มาพร้อมกับพอร์ตต่อพ่วงที่มีอยู่อย่างครบครัน ในสีสันที่ดำตัดด้วยแดงได้อย่างโดดเด่นกับสนนราคาประมาณ 399 USD เท่านั้น

ASUS-VG248QE

ASUS VG248QE
มอนิเตอร์สำหรับเกมเมอร์บนจอขนาด 24 นิ้วให้ความละเอียด Full HD ซึ่งทาง ASUS เองก็ได้ออกแบบให้ดูสอดคล้องกับการเล่นเกมได้ดี ไม่ว่าจะเป็นค่า Response time ความนุ่มนวลไหลลื่นของอนิเมชั่นและ Backlit ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยพาแนลในแบบ TN จึงให้คุณภาพในการแสดงผลที่ดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับในแบบ IPS ที่มีราคาแพงกว่า แต่ด้วยความละเอียดที่ดีและการตอบสนองได้อย่างฉับไว รวมถึงใครเน้นเรื่องราคาต้องมาก่อนฟีเจอร์และลูกเล่นแล้ว ASUS รุ่นนี้ตอบโจทย์ในการเล่นเกมได้สบายๆ ในราคาประมาณ 264.99 USD

LG 34UC97

LG 34UC97
ไม่ติดโผคงไม่ได้สำหรับมอนิเตอร์รายนี้ ที่จัดว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ช่ำชองในตลาดของทีวีและมอนิเตอร์ ด้วยหน้าจอโค้ง (Curve) ที่กำลังได้รับความนิยม ให้ภาพในแบบ Ultra-wide 21:9 ที่เป็นสัดส่วนไม่เหมือนใคร ให้มุมมองในเกมกว้างมากขึ้น กับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 34 นิ้ว ให้ความละเอียดอยู่ที่ 3440 x 1440 pixels บนมาตรฐาน 1440p ให้สีสันได้ระดับยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ที่สำคัญมุมมองยังกว้างมากขึ้น พร้อมพาแนล Backlit ที่คมชัดและพอร์ตต่อพ่วงมากมาย เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับคนที่ชอบเกมชูตติ้งและวางแผนนั่นเอง ราคาประมาณ 1299 USD

ทั้งหมดนี้เป็นมอนิเตอร์ทั้ง 5 รุ่นสำหรับคอเกม ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นได้มากกว่าเดิม จะเห็นได้ว่าจอภาพไม่ได้หยุดอยู่ที่ 23-24 นิ้ว แต่ว่ากันที่ 26-27 นิ้วกันไปแล้ว พร้อมกับความละเอียด Full HD เป็นพื้นฐาน ซึ่งใครที่ชอบการเล่นเกมไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก