Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นดีไซน์ของ MacBook Air รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว

เป็นข่าวลือที่มีกันมานานข้ามปีกันเลยทีเดียวครับกับการเตรียมทำการเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่จากทาง Apple ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะได้รับการดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

เป็นข่าวลือที่มีกันมานานข้ามปีกันเลยทีเดียวครับกับการเตรียมทำการเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่จากทาง Apple ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะได้รับการดีไซน์ใหม่ทั้งหมดให้มีขนาดเครื่องที่เล็กกว่าเดิม บางกว่าเดิมและเบาลงกว่าเดิมมาก ก่อนหน้านี้ได้มีนักดีไซน์อิสระหลายๆ คนได้ทำภาพแรนเดอร์แนวคิดของ MacBook Air รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้วนี้ออกมามากมายครับ โดยทาง Notebookspec เองก็เคยได้หยิบนำมานำเสนอให้กับทุกท่านได้รับชมกันไปบ้างแล้ว แต่ในครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเครื่องดีไซน์ตัวจริงจากทาง Apple ครับ

12-inch-macbook-air-leak-01 600

Advertisement

สำหรับภาพหลุดตัวเครื่องในครั้งนี้มาจากสื่อออนไลน์ของประเทศจีนอย่าง iFanR ครับ โดยภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นภาพของเครื่องภายนอกเท่านั้น ยังคงไม่มีภาพที่ได้เห็นการใช้งานของ MacBook Air 12 จริงที่สามารถเปิดเครื่องขึ้นมาได้แต่อย่างใดครับ ทว่าจากภาพที่หลุดออกมานั้นก็ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างของเครื่องที่อ้างว่าน่าจะเป็น MacBook Air 12 ครับ เพราะได้มีการถ่ายภาพเปรียบเทียบกับอุปกรณืในแัจจุบันของ Apple อย่าง MacBook Air 13 และ iPad Air ออกมาด้วยครับ

12-inch-macbook-air-leak-02 600

12-inch-macbook-air-leak-03 600

จากภาพที่ได้เห็นนั้นจะเห็นได้ว่า MacBook Air 12 เมื่อเทียบกับ MacBook Air 13 ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนั้นจะมีขนาดเล็กลงกว่ามากอย่างห็นได้ชัดเลยทีเดียวครับ แต่เมื่อเทียบกับ iPad Air แล้วก็จะมีขนาดใหญ่กว่าพอสมควรอยู่เช่นเดียวกัน(iPad Air มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว) อย่างไรก็ดีครับ จากภาพที่หลุดออกมาทำให้เราเห็นได้ว่า MacBook Air 12 นั้นนอกจากจะเล็กว่า MacBook Air 13 แล้ว ยังจะมีความหนาพอๆ กับ iPad Air ครับ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความหนาน้อยมากเลยทีเดียวครับ(ซึ่งก็ไปตรงกับภาพแรนเดอร์ของดีไซน์เนอร์ที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้ด้วยครับในเรื่องของขนาดความบางของตัวเครื่อง)

12-inch-macbook-air-leak-04 600

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของ MacBook Air 12 ที่นอกเหนือไปจากในส่วนของเรื่องขนาดแล้วก็คือโลโก Apple ที่อยู่ทางด้านฝาบนของตัวเครื่องครับ โดยจากภาพนั้นเราจะเห็นได้ว่า Apple น่าจะมีการเปลี่ยนจากการใช้พลาสติกโปร่งแสงอย่างที่เคยใช้บน MacBook ในรุ่นอื่นๆ มาเป็นโลโก้แบบโลหะไปเป็นที่เรียบร้อย(เหมือนกับโลโก้ Apple ที่เราเห็นได้จากอุปกรณ์ iOS) โดยภาพหลุดของโลโก้ Apple ของ MacBook Air 12 นั้นทางเว็บไซต์ฝรั่งเศสอย่าง Nowhereelse เองก็ได้รับรูปนี้มาด้วยเช่นเดียวกันครับ

12-inch-macbook-air-leak-05 600

ในส่วนของหน้าจอภายในของ MacBook Air 12 นั้นก็เป็นไปตามคาด(และเหมือนกับที่มีดีไซน์เนอร์อิสระทำภาพแรนเดอร์ไว้ก่อนหน้านี้) โดยตัวหน้าจอนั้นจะมาในลักษณะของ edge-to-edge หรือไม่มีขอบด้านข้างของหน้าจอทั้งด้านบน, ด้านซ้ายและด้านขวาอีกต่อไป ส่วนทางด้านล่างที่จะติดกับที่พับนั้นก็จะเป็นขอบสีดำครับ(ซึ่ง MacBook Air 12 ตัวจริงอาจจะมีการเปลี่ยนสีขอบในส่วนนี้ไปให้เหมือนกับกรอบนอกก็เป็นได้ครับ) ส่วนหน้าจอ LCD นั้นก็จะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Retina Display ครับ

12-inch-macbook-air-leak-06 600 e

ทั้งนี้จากข่าวลือก่อนหน้านี้ MacBook Air 12 นั้นน่าจะเปลี่ยนไปใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M ที่ไม่จำเป็นต้องมีพัดลมสำหรับทำการระบายความร้อนอีกต่อไป ซึ่งนั่นเลยเป็นที่มาว่าทำไม MacBook Air 12 นี้จึงสามารถที่จะผลิตออกมาได้บางมากขนาดนี้ และก็ตามสไตล์ของ Apple ครับที่ไม่มีการออกมาให้ข้อมูลยืนยันใดๆ กับข่าวหลุดเรื่อง MacBook 12 นี้เลยไม่ว่าจะเป็นข่าวจากแหล่งใดก็ตาม ดังนั้นเราคงได้ทราบสเปคและเห็นตัวจริงของ MacBook Air 12 กันในงานวันเปิดตัวที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไรครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก