Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

อกอีแป้นจะแตก!เผยข้อมูล Windows RT ยังไม่ตาย….

ในช่วงที่ Microsoft ได้ทำการเปิดตัว Surface ออกมานั้น หากท่านได้ติดตามดูจะรู้ว่ามี Surface รุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผลบนสถาปัตยกรรม ARM อยู่ครับ

ในช่วงที่ Microsoft ได้ทำการเปิดตัว Surface ออกมานั้น หากท่านได้ติดตามดูจะรู้ว่ามี Surface รุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผลบนสถาปัตยกรรม ARM อยู่ครับ ซึ่ง ณ เวลานั้นทาง Microsoft ได้ทำการแตกหน่อของระบบปฏิบัติการ Windows 8 ออกมาเป็น Windows RT เพื่อใช้กับ Surface รุ่นนี้โดยเฉพาะ ทว่าเวลาผ่านไปดูเหมือนกับว่า Surface รุ่นนี้จะไม่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากเท่าไรนัก เลยทำให้มีใครหลายๆ คนคิดว่า Windows RT นั้นถึงจุดสิ้นสุดที่ Microsoft จะไม่มีการพัฒนาอะไรก็ตามให้อีกต่อไปแล้วครับ

windows-rt-recovery-surface1 600

Advertisement

ความคิดดังกล่าวผิดไปอย่างถนัดเลยครับเพราะจากข้อมูลล่าสุดนั้นทาง Microsoft ไม่ได้ทำการทิ้ง Windows RT ไปแต่อย่างใดครับ หลังจากที่มีการกล่าวถึงระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในงาน Windows 10 : The next chapter ไปเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่า Microsoft ตั้งใจจะสื่อถึงผู้ใช้ว่า Windows 10 นั้นจะมาแทนที่ Windows 8 ที่ได้รับเสียงตอบรับไม่ดีเท่าไรนักแต่เพียงอย่างเดียว แต่ทว่าในงานนั้น Microsoft ได้ทำการพูดถึงอนาคตของ Windows RT ด้วยเช่นเดียวกันครับ

1331777c-5f0b-476d-bedf-b058a700dee7

ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ที่ Microsoft กล่าวถึง Windows RT ไม่นานนักแต่ว่าสิ่งที่ Microsoft พูดออกมานั้นก็น่าจะทำให้ผู้ใช้งาน Windows RT หลายๆ คนพอใจได้อยู่ไม่มากก็น้อยครับ เพราะในการถามตอบนั้นทาง Microsoft ได้บอกว่าจะมีการพัฒนา Windows 10 ให้อัพเดทกับระบบปฏิบัติการ Windows RT ที่อยู่บน Surface ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านสถาปัตยกรรมของหน่วยประมวลผลกับรูปแบบการใช้งาน Windows RT ที่จะได้รับการอัพเดทเป็น Windows 10 ด้วยนั้นจะถูกจำกัดให้มีฟีเจอร์จาก Windows 10 เพียงแค่บางประการเท่านั้นครับ

อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการ Windows RT นั้นก็ถูกพบว่ามีการใช้งานแค่บนเครื่อง Surface ของ Microsoft เท่านั้นครับ โดย Microsoft ได้มีการปล่อย Surface ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows RT ตั้งแต่ปี 2012(แต่วางขายจริงในเดือนกรกฏาคม 2013) ซึ่ง ณ เวลานั้นพบว่า Microsoft สูญเสียเงินไปกับ Surface ที่มาพร้อมกับ Windows RT ไปกว่า $900 million หรือประมาณ 2.97 หมื่นล้านบาท แต่การที่ Microsoft ยังไม่ทิ้งผู้ที่ซื้อ Surface ที่ใช้ Windows RT ไปอย่างนี้ก็ถือว่าเป็นผลดีกับผู้บริโภคครับ คงต้องรอดูทาง Microsoft ออกมาให้ข้อมูลกันต่อไปครับว่า Windows RT จะได้รับการอัพเดทฟีเจอร์ใดบ้างจาก Windows 10 ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก