Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โหดแท้!! รัฐบาลฟิลิปปินส์สั่งแบน Dota2 ฐานทำวัยรุ่นตีกัน

ถ้าหากวงการฟุตบอลมีคำพูดที่ว่า ?บอลแพ้คนไม่แพ้? ในวงการเกมก็มีคำว่า ?เกมแพ้คนไม่แพ้? เช่นเดียวกันเมื่อวัยรุ่นฟิลิปปินส์ที่กำเล่นเล่น Dota2 ก่อเหตุวิวาทในร้านอินเตอร์เน็ตจนทำให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ต้องสั่งแบนเกม MOBA ชื่อดังอย่างถาวร

ถ้าหากวงการฟุตบอลมีคำพูดที่ว่า ?บอลแพ้คนไม่แพ้? ในวงการเกมก็มีคำว่า ?เกมแพ้คนไม่แพ้? เช่นเดียวกันเมื่อวัยรุ่นฟิลิปปินส์ที่กำเล่นเล่น Dota2 ก่อเหตุวิวาทในร้านอินเตอร์เน็ตจนทำให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ต้องสั่งแบนเกม MOBA ชื่อดังอย่างถาวร

pinoy

Advertisement

เหตุการณ์ระทึกนี้เกิดขึ้นที่เขต Barangay Salawag ซึ่งแถบนี้ขึ้นชื่อว่ามีวัยรุ่นวัยทีนตีกันบ่อยมากโดยในร้านเน็ตแห่งหนึ่งได้มีกลุ่มวัยรุ่นแล้วบุกมาหาคู่อริที่ชั้นบนแล้วก็เริ่มชกต่อยกันและมีหนึ่งในนั้นพกอาวุธมีดมาด้วยดังเช่นคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ที่บันทึกไว้เมื่อปี 2003

ส่วนสาเหตุการวิวาทครั้งนี้เป็นเพราะมาจากเกม MOBA ชื่อดังอย่าง Dota2 และเหตุครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ทำให้ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์มีมติแบนเกม Dota2 ในร้านอินเตอร์เน็ตอย่างถาวรและมีบทลงโทษหนักถึงขั้นสั่งปิดร้านถาวรหากมีการฝ่าฝืนโดยให้เหตุผลว่าเกม Dota2 เป็นบ่อเกิดแห่งอาชญากรรมและการพนัน

pinoy2

เกม Dota2 หรือเกมอื่นๆเช่น League of legends เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นฟิลิปปินส์มากดังนั้นร้านอินเตอร์เน็ตจึงเป็นสถานที่นัดเจอกันได้ง่ายและสะดวกที่ได้เล่นด้วยกันกับเพื่อนฝูงจนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการแบนครั้งนี้เป็นการแบนเฉพาะในเขต Barangay Salawag เท่านั้นถ้าหากเพื่อนๆคนไหนไปเที่ยวในเขตนั้นก็ต้องระวังตัวกันหน่อยละครับเพราะบอกได้อย่างเดียวว่า แถวนี้เถื่อน..ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้

ที่มา : dailydot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก