Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ขั้นตอนง่ายๆ กับการตั้งค่าแชร์พรินเตอร์ HP แบบไร้สาย

การตั้งค่าพรินเตอร์ HP ให้เชื่อมต่อหรือแชร์สัญญาณสำหรับให้เครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คหรืออุปกรณ์โมบายอื่นๆ ให้สั่งพิมพ์งานได้ ซึ่งผู้ใช้เลือกตั้งค่าได้ทั้งจากไดรเวอร์ที่มีมาให้กับพรินเตอร์หรือจะตั้งค่าจากหน้าจอสัมผัส

เรียกว่าเป็นการเชื่อมต่อแบบที่ได้รับความนิยมและมีใช้กันมากขึ้นแล้ว สำหรับการสั่งพิมพ์งานแบบไร้สายบนพรินเตอร์ในปัจจุบัน ด้วยความสะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องวุ่นวายในการหาต่อสายแลนกันอีกต่อไป เพียงแต่การที่จะใช้งานหรือสั่้งพิมพ์ผ่านทางพรินเตอร์ไร้สายนั้น จำเป็นต้องมีการตั้งค่าที่พรินเตอร์เสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ เช่นเดียวกับพรินเตอร์ HP ที่มีฟีเจอร์ในการทำงานแบบไร้สายได้เช่นกัน ช่วยให้การทำงานในสำนักงานหรือภายในบ้านทำได้ง่ายขึ้น

 

Advertisement

โดยการตั้งค่าพรินเตอร์ HP ให้เชื่อมต่อหรือแชร์สัญญาณสำหรับให้เครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คหรืออุปกรณ์โมบายอื่นๆ ให้สั่งพิมพ์งานได้ ซึ่งผู้ใช้เลือกตั้งค่าได้ทั้งจากไดรเวอร์ที่มีมาให้กับพรินเตอร์หรือจะตั้งค่าจากหน้าจอสัมผัสบนเครื่องพรินเตอร์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังเลือกได้ว่าจะปรินต์งานในรูปแบบใด

  • เลือกปรินต์ด้วยการเชื่อมต่อกับพรินเตอร์ HP ผ่านทาง WiFi Direct ด้วยการแชร์และสั่งพิมพ์ด้วยการเชื่อมต่อจากเครื่องพิมพ์โดยตรง
  • เลือกปรินต์ด้วยการแชร์สัญญาณ จากการเชื่อมต่อผ่านทางเราเตอร์ในบ้านหรือสำนักงานและใช้อุปกรณ์ในการสั่งพิมพ์ได้หลายๆ เครื่องพร้อมกัน

การตั้งค่าแชร์พรินเตอร์ HP ผ่านทางซอฟต์แวร์ไดรเวอร์
เริ่มต้นให้เข้าไปดาวน์โหลดไดรเวอร์จากเว็บไซต์ HP จากนั้นนำมาติดตั้งลงไปในเครื่องให้เรียบร้อย

ePrint Center_0

1
ในหน้า ePrint Center ให้ใส่ข้อมูลต่างๆ เพื่อลงทะเบียนให้ครบถ้วน จากนั้นคลิกที่ Create Account and Continue

ePrint Center_1

2
เมื่อติดตั้งเสร็จ ให้เข้าไปในหน้าเมนู HP Driver เพื่อเรียกการใช้งานโปรแกรมที่ช่วยในการติดตั้งขึ้นมา สำหรับการตั้งค่า Wireless โดยเลือกไปที่ Wireless Setup Wizard จากนั้นเลือกแท็ป Network

ePrint Center_2

3
เข้าไปที่ Select a wireless network name จากนั้นเลือกสัญญาณ WiFi สำหรับใช้ในการแชร์พรินเตอร์ จากนั้นคลิก Next

ePrint Center_3

4
ต่อมาให้ใส่ Wireless password ซึ่งเป็นรหัสที่ใช้ในการแชร์ WiFi จากในเราเตอร์

ePrint Center_4

5
ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเชื่อมต่อกับ WiFi ที่ต้องการได้แล้ว ก็ถือว่าพรินเตอร์ HP พร้อมสำหรับการแชร์สัญญาณในการทำงาน

ePrint Center_5

จากนั้นเมื่อผู้ใช้ที่อยู่ในวงเดียวกันมีการเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณไร้สายของพรินเตอร์ HP ที่แชร์เอาไว้ ก็สามารถสั่งพิมพ์งานได้ทันที ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบการใช้งานง่ายๆ ที่ผู้ใช้เลือกตั้งค่าเองได้ด้วยตัวเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก