Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รวมข่าวลือของ Samsung Galaxy S6 ที่แฟนๆ Samsung ไม่ควรพลาด

หลังจากงาน CES 2015 ที่ผ่านมานั้นทำให้เรามองเห็นกระแสของเทคโนโลยีในปีนี้ได้เป็นอย่างดีครับว่าจะไปในทิศทางไหน และหลังจากงาน CES 2015 แล้วนั้นงานเทคโนโลยีใหญ่ๆ ของโลกงานต่อมาก็คือ Mobile World Congress

หลังจากงาน CES 2015 ที่ผ่านมานั้นทำให้เรามองเห็นกระแสของเทคโนโลยีในปีนี้ได้เป็นอย่างดีครับว่าจะไปในทิศทางไหน และหลังจากงาน CES 2015 แล้วนั้นงานเทคโนโลยีใหญ่ๆ ของโลกงานต่อมาก็คือ?Mobile World Congress ที่เป็นงานสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตใหม่ๆ โดยเฉพาะ(จัดขึ้นในสเปน) อย่างไรก็ตามครับทาง Samsung ยังไม่ได้ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะทำการเปิดตัว Galaxy S6 เรือธงรุ่นถัดไปเมื่อไร

แต่จากความผิดพลาดของ Galaxy S5 ที่พูดกันตรงๆ แล้วล้มเหลวไม่เป็นท่าดูเหมือนว่าทาง Samsung จะต้องใส่ใจกับ Galaxy S6 ในทุกๆ ด้านครับ ในช่วงที่ผ่านมานั้นทาง Cnet จึงได้ทำการรวบรวมข่าวลือของ Galaxy S6 พร้อมทั้งได้ทำการประเมินความเป็นไปของ Galaxy S6 ออกมาครับว่าจะมีทิศทางไปอย่างไร สำหรับแฟนๆ ของ Samsung แล้วเรามาลองดูกันดีกว่าครับว่า Galaxy S6 ตามข่าวลือและการประมาณการณ์ของทาง Cnet จะทำให้ท่านชื่นชอบ Galaxy S6 ได้หรือไม่

Advertisement

samsung galaxy s6 600

ภาพหลุดที่ทางผู้ปล่อยบอกว่านี่คือ Samsung Galaxy S6

เริ่มต้นนั้นมาดูข่าวลือแบบย้อนหลังกันก่อนครับว่าที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือเรื่องใดบ้างเกี่ยวกับ Galaxy S6

18 มกราคม 2015 – Galaxy S6 จะเปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์สำหรับการสแกนลายนิ้วมือแบบสัมผัสแทนแบบรูด

ข่าวลือล่าสุดของ Galaxy S6 ก็คือเรื่องของการที่ Galaxy S6 จะทำการเปลี่ยนเซนเซอร์สำหรับการสแกนลายนิ้่วมือใหม่จากเดิมที่ใช้เซนเซอร์แบบที่ผู้ใช้ต้องรูดนิ้วมาเป็นเซนเซอร์แบบที่ผู้ใช้สัมผัสแทน(เหมือนของ iPhone) ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ปุ่ม Home ของ Galaxy S6 นั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า Galaxy S5 ครับ

13 มกราคม 2015 – TouchWiz จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ลดลงจากสำหรับ Galaxy S6 โดยเฉพาะ

ทาง Business Korea ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่ได้มาจากแหล่งข่าวภายในออกมาครับว่า Samsung นั้นจะปรับลดฟีเจอร์ที่ยัดเยียดมาให้กับผู้ใช้บนส่วนต่อประสาน(User Interface) ของทาง Samsung อย่าง TouchWiz ที่มีมาเนิ่นนานโดยจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้นั้นเปลี่ยนไปจากเดิมจากที่ทั้งเคยช้าและเสมือนกับเอาความเป็น Android ออกไปหมด ก็จะกลับมามีลักษณะที่เป็น Android มากขึ้น นอกเหนือไปจากนั้น TouchWiz ที่เริ่มใช้บน Galaxy S6 นั้นจะกลายเป็น TouchWiz มาตรฐานของบริษัทต่อไปสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ ที่จะออกมาในอนาคตครับ

Rumor Points to an aluminum clad Samsung Galaxy S6 with curved display 600

12 มกราคม 2015 –?มีรายงานเผยว่า Samsung จะปล่อย Galaxy S6 ออกมา 2 เวอร์ชัน

ในช่วงวันนั้นงาน CES 2015 ยังพึ่งจะผ่านไปได้หมาดๆ และยังมีควันหลงอยู่ไม่จางหาย ในขณะเดียวกันนั้นก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy S6 ออกมาครับว่าทาง Samsung นั้นจะเปิดตัว Galaxy S6 ออกมา 2 เวอร์ชัน โดยเวอร์ชันหนึ่งนั้นจะเป็นเวอร์ชันที่มีหน้าจอแนวตรงตามมาตรฐานทั่วไป ส่วนอีกแบบหนึ่งนั้นจะมีหน้าจอแบบงอเหมือนกันกับ Galaxy Note Edge ครับ นอกไปจากนั้นก็ยังมีการรายงานออกมาอีกด้วยครับว่าทาง Samsung จะเปลี่ยนไปใช้วัสดุแบบโลหะกับ Galaxy S6 ทั้งหมดซึ่งนั่นอาจจะทำให้เราไม่สามารถที่จะเปิดฝาหลังออกมาเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อีกต่อไปครับ

12 ธันวาคม 2014 – มีภาพหลุดที่ผู้ปล่อยอ้างว่าคือ Galaxy S6

เรื่องของภาพหลุดนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ว่าบริษัทไหนๆ ต่างก็โดนกันทั้งนั้นครับ โดยในวันนั้นได้มี blog ของชาว Dutch อย่าง?Toptienmobiel ปล่อยภาพที่อ้างว่าเป็น Galaxy S6 ออกมาครับ(ภาพทางด้านบน) อย่างไรก็ตามตัวภาพนั้นก็ไม่ค่อยจะชัดมากสักเท่าไร แต่ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คงหนีไม่พ้นตรา Samsung ทางด้านบนครับ

iphone-6-plus-galaxy-note-4-video

5 ธันวาคม 2014 – หลุดข้อมูลสเปคของ Galaxy S6

แน่นอนครับว่าก่อนที่จะมีภาพหลุดออกมานั้นโดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีการปล่อยข่าวลือของสเปคออกมาให้ได้รับรู้กันก่อนครับ โดยในวันที่ 5 ธันวาคมเมื่อปีที่แล้วนั้่นได้มีคนพบเห็นข้อมูลภาพบนเว็บไซต์ของโปรแกรมทดสอบความแรงเครื่องอย่าง AnTuTu ซึ่งอุปกรณ์ที่ทำการทดสอบนั้นใช้หน่วยประมวลผลแบบ octa-core ของทาง Samsung อย่าง Exynos 7420 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1440 pixels กล้องหลังความละเอียด 20 MP กล้องหน้าความละเอียด 5 MP หน่วยความจำ(Ram) ขนาด 3 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB ครับ

4 พฤศจิกายน 2014 – จุดเริ่มต้นของข่าวลือกับ Project Zero

จุดเริ่มต้นของข่าวลือนั้นมาจากการปล่อยข่าวว่าทาง Samsung จะทำการคิดใหม่ทำใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปหลังจากที่ Galaxy S5 สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปี 2014 ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า โดยการใช้รหัสการพัฒนาว่า Project Zero ครับ โดยในตอนนั้นก็ได้มีการลืมกันว่า Project Zero นี้ก็คือโครงการพัฒนา Galaxy S6 ที่ทาง Samsung จะเริ่มดีไซน์ตั้งแต่แรกใหม่ทั้งหมด ณ เวลานั้นมีข้อมูลของสเปค Project Zero ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอที่รองรับความละเอียดระดับ Quad HD หรือ 2560 x 1440 pixels กล้องหน้าความละเอียด 5 MP กล้องหลังมีความละเอียดอยู่ที่ 16 หรือ 20 MP โดยจะใช้หน่วยประมวลผลของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 810 และ Samsung Exynos 7420 ครับ

Samsung-Logo 600

จากข้อมูลของข่าวลือทั้งหมดของลองมาดูการประเมินสถานการณ์ความเป็นไปของทาง Cnet เกี่ยวกับ Galaxy S6 ดูกันบ้างครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

วันเปิดตัวและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ: โดยปกติแล้วช่วง 2 – 3 ปีหลังมานี้ Samsung จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนครับ อย่างที่งาน?Mobile World Congress นั้ก็มีความเป็นไปได้ว่า Samsung จะใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัว Galaxy S6 เหมือนกับที่เคยทำการเปิดตัว Galaxy S5 ในงาน?Mobile World Congress 2014 มาก่อน หรือไม่อีกทางเลือกหนึ่งของทาง Samsung ก็คือจัดงานเปิดตัวของตัวเองโดยเฉพาะ อย่างที่ทำกับการเปิดตัว Galaxy S4 ครับ(ซึ่ง Galaxy S4 นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงอีกรุ่นหนึ่งของ Samsung ที่ยอดขายดีมากๆ) ส่วนการวางจำหน่ายนั้นตามปกติของ Samsung แล้วก็จะตามมาภายใน 2 – 3 อาทิตย์หลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ

หน่วยประมวลผล (CPU): สำหรับ CPU นั้นเป็นเรื่องที่เดาได้ไม่ยากครับ เพราะ Galaxy S6 เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงประจำปี 2015 ดังนั้นจึงหนีไม่พ้นหน่วยประมวลผลระดับบนอย่าง Qualcomm Snapdragon 810 หรือ Samsung Exynos 7420 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงเหมือนกับครับว่าสำหรับ Galaxy S6 นั้นทาง Samsung จะผลิตเครื่องทั้งรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 หรือ Samsung Exynos 7420 สำหรับแยกจำหน่ายในแต่ละภูมิภาคต่างหากเหมือนกับที่เคยทำใน Galaxy S4 ครับ

หน้าจอ (Screen): สำหรับหน้าจอนั้นคงหนีไม่พ้น หน้าจอ panel แบบ Super AMOLED ที่รองรับความละเอียดระดับ Quad HD โดยขนาดของหน้าจอนั้นน่าจะอยู่ที่ 5.5 นิ้วเป็นอย่างต่ำครับ

Google-officially-released-Android-5.0-Lollipop-source-code-into-the-AOSP-Details

ระบบปฏิบัติการณ์ (OS): สำหรับระบบปฏิบัติการณ์นั้นหากประเมินจากที่ในปัจจุบันนี้ทาง Samsung เริ่มปล่อย Android 5.0 Lollipop มาให้กับ Galaxy Note 4 และ Galaxy S5 แล้วนั้น สำหรับ Galaxy S6 เองก็คงจะมาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop อย่างแน่นอนครับ

พลาสติกหรือโลหะ: หลังจากที่ทาง Samsung เปิดตัวซีรีส์ Galaxy A ออกมาทั้ง A3, A5 และ A7 ที่ใช้โลหะในการผลิตนั้น คงไม่มีทางเป็นทางอื่นใดไปได้นอกจากที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Galaxy S6 นั้นจะเป็นโลหะเกรดพรีเมียมที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่สุดหรู(ตามที่ Samsung บอก) แน่นอนครับ

กล้องและอื่นๆ: จากในงาน CES 2015 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นแนวเทรนสมาร์ทโฟนรวมไปถึงกล้องหน้าที่เน้นการ Selfie มากขึ้นครับ และจากการเปิดตัวของ Galaxy Note 4 ที่กล้องหน้านั้นมาพร้อมกับเลนส์และความละเอียดที่ดีกว่าเดิมดังนั้นในเรื่องของกล้องหน้าแล้วทาง Samsung เองก็คงไม่ปล่อยให้ Galaxy S6 หลุดเทรนเป็นอย่างแน่นอน สำหรับส่วนของกล้องหลังนั้นด้วยความที่ Galaxy S5 และ Galaxy Note 4 สามารถทำไว้ได้ดีอยู่แล้วรวมไปถึงยังมาพร้อมกับ OIS ดังนั้นแน่นอนครับว่า Galaxy S6 นั้นต้องมาในแบบเดียวกันแน่นอน แต่น่าจะมีการเพิ่มความละเอียดของกล้องหลังให้มากขึ้นกว่าเดิมไปอยู่ที่ระดับ 20 MP ครับ(หรือถ้าไม่มากขนาดนั้นก็อยู่ที่ระดับ 16 MP เป็นอย่างต่ำครับ)

galaxy-s6-concept 600

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลของทาง Cnet ที่มาแบบแน่นปึ้กขนาดนี้ คาดว่าแฟนๆ ของ Samsung นั้นคงจะสามารถที่คาดเดาความเป็นไปของสเปค Galaxy S6 ได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่น่าจับตามองที่สุดแล้ว(สำหรับผม) คิดว่าน่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์ที่ทาง Samsung จะเปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม และการใช้วัสดุโลหะ รวมไปถึง TouchWiz ที่จะเบาลงกว่าเดิม ทั้งนี้ตามการคาดการณ์ของทั้งผมและนักวิเคราะห์หลายๆ สำนักคาดว่าไม่เกิน 2 – 3 เดือนนี้เราคงได้เห็น Galaxy S6 ตัวจริงกันแล้วครับ คงต้องรอดูครับว่าครั้งนี้ Samsung จะสามารถทำการเรียกศรัทธาคืนจากแฟนๆ ได้หรือไม่

ที่มา : cnet, sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก