Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

AnTuTu เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนยอดฮิดของทางฝั่ง Android ประจำปี 2014

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทดสอบดูว่าเครื่องสมาร์ทโฟน(หรือแม้แต่กระทั่งคอมพิวเตอร์) ของคุณนั้นแรงแค่ไหน คงหนีไม่พ้นการโหลดโปรแกรม Benchmark มาทำการทดสอบเครื่องของคุณครับ

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทดสอบดูว่าเครื่องสมาร์ทโฟน(หรือแม้แต่กระทั่งคอมพิวเตอร์) ของคุณนั้นแรงแค่ไหน คงหนีไม่พ้นการโหลดโปรแกรม Benchmark มาทำการทดสอบเครื่องของคุณครับ สำหรับทางฝั่งระบบปฏิบัติการ Android เองนั้นก็มี benchmark ชื่อดังอย่าง AnTuTu อยู่ครับ โดย AnTuTu นั้นถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการใช้งานเพราะนอกจากจะวัดประสิทธิภาพของเครื่องของเราได้แล้ว ตัวแอปพลิเคชันยังสามารถที่จะทำการเปรียบเทียบผลคะแนนของเครื่องเรากับเครื่องอื่นๆ ที่มีอยู่ในระบบด้วย(ซึ่งจริงๆ แล้ว benchmark อื่นๆ ก็มีความสามารถนี้เหมือนกัน) ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง AnTuTu ได้ทำการประกาศรายชื่อของสมาร์ทโฟนที่ใช้โปรแกรม AnTuTu Benchmark ทำการทดสอบเครื่องออกมาครับว่าเครื่องใดที่มีผู้ใช้ทดสอบมากที่สุด จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมภาพทางข้างล่างกันได้เลยครับ

Top-Popular-Android-Smartphones-2014-AnTuTu 600

Advertisement

ตามที่เห็นได้อย่างชัดเจนครับ เมื่อวัดจากยอดผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วโลกที่ทำการทดสอบสมาร์ทโฟนของตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน AnTuTu นั้นพบว่า Xiaomi 4 มาแรงสุดด้วยอัตราการทดสอบทั่วโลกอยู่ที่ 16.90% ตามมาด้วย Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy S5 ในอันดับที่ 2 และ 3 ที่มีอัตราการทดสอบอยู่ที่ 15.69% และ 15.55% ตามลำดับ และในลำดับที่ 4 นั้นจะเป็น Xiaomi อีกครั้งกับ Xiaomi 3 ที่มีอัตราการทดสอบอยู่ที่ 15.02% โดยจะเห็นได้ว่า 4 อันดับแรกนั้นอัตราการทดสอบต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง Galaxy Note 3 และ Galaxy S5 ซึ่งน่าจะเป็นสัญญาณได้อย่างหนึ่งว่า ผู้ใช้ทั่วโลกให้ความสนใจในการใช้งาน Galaxy S5 ต่ำกว่า Galaxy Note 3 ครับ

อันดับที่ 5 นั้นตกเป็นของ Asus ZenFone 5 ครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้น ZenFone 5 ถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเนื่องจากว่ายังมีการวางจำหน่ายเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น แม้แต่ในบ้านเราเองช่วงแรกๆ ของการวางจำหน่ายยังต้องใช้วิธีการสั่งจองเลยครับ ที่น่าสนใจต่อมาน่าจะเป็นอันดับที่ 7 อย่าง Samsung Galaxy Note 4 ที่มีอัตราการทดสอบอยู่ที่ 9.53% โดยสิ่งที่น่าสนใจนั้นก็เนื่องมาจากว่าถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟนทั้ง 10 ลำดับที่นิยมผู้ใช้นิยมใช้ในการทำทดสอบเครื่องด้วย AnTuTu แล้วนั้นถือได้ว่า Galaxy Note 4 นั้นเป็นสมาาร์ทโฟนที่พึ่งจะมีวางขายหลังจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ครับ

TOP-10-popular-smartphones-2013-vs-2014 600

เมื่อลองเปรียบเทียบระหว่างปี 2014 กับ 2013 แล้วจะพบว่าในปี 2014 นี้มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาสู่อันดับการทดสอบมากมายครับ ไดแก่ Xiaomi 4, Samsung Galaxy S5, Asus ZenFone 5, MEIZU MX4, Samsung Galaxy Note 4 และ One Plus ส่วนสมาร์ทโฟนที่ยังคงอยู่ในรายชื่อ Top 10 ได้อยู่อย่าง Samsung Galaxy Note 3, Xiaomi 3 และ Google Nexus 5 ทั้งๆ ที่วางจำหน่ายมาก่อนปี 2014 แล้วก็ถือว่ายังเป็นเครื่องที่ฮิตอยู่ครับ

นอกเหนือไปจากจะมีระดับทั่วโลกแล้วทาง AnTuTu ยังได้มีการจัดลำดับสมาร์ทโฟนท๊อปฮิตของแต่ละประเทศ(บางประเทศด้วยครับ) ลองไปดูกันดีกว่าครับว่าแต่ละประเทศที่ทาง AnTuTu จัดมานั้นสมาร์ทโฟนที่ฮิตเป็นอันดับที่ 1 จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นอะไรบ้าง

  • Samsung Galaxy Note 4 (HongKong)
  • ASUS ZenFone 5 (Taiwan)
  • Samsung Galaxy Note 4 (United States)
  • Google Nexus 5 (Russia)
  • Samsung Galaxy Note 4 (South Korea)
  • Samsung Galaxy S5 (Germany)
  • Xiaomi Redmi 1S (India)
  • ASUS ZenFone 5 (Malaysia)
  • ASUS ZenFone 5 (Indonesia)
  • ASUS ZenFone 5 (Vietnam)

จากข้อมูลนั้นจะเห้นได้เลยครับว่าสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาว์แต่สเปคมาแบบจัดเต็มอย่าง Asus ZenFone 5 นั้นสามารถที่จะอยู่ในอันดับที่ 1 ได้มากถึง 4 ประเทศด้วยกัน ซึ่ง 3 ใน 4 ประเทศนั้นก็อยู่ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านเราครับ(เสียดายที่ไม่มีประเทศไทยให้ดูครับ) ส่วน Samsung Galaxy Note 4 นั้น ก็ฮิตมากๆ ในสหรัฐอเมริกาและบ้านเกิดตัวเองอย่าง เกาหลีใต้ครับ หากลองมองดูจากเทรนนี้แล้วนั้น Asus เองน่าจะภูมิใจมากไม่น้อยเพราะการที่มีจำนวนผู้ใช้ทำการทดสอบสมาร์ทโฟนของตัวเองมากในหลายประเทศขนาดนี้นั่นหมายถึงยอดขายที่ดีด้วย แถมในปีนี้ทาง Asus ก็พึ่งจะทำการเปิดตัว ZenFone 2 ที่สเปคจัดเต็มแบบสุดๆ แต่ราคาได้ข่าวว่าไม่เกิน 10,000 บาท ก็อาจจะทำให้ Samsung ที่เป็นผู้นำอันดับหนึ่งอยู่นั้นสะเทือนได้ไม่มากก็น้อยครับ

ที่มา :?androidcommunity

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก