Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

INHON Carbonbook Review [ความลงตัวของพลังในสไตล์ Ultrabook คาร์บอนไฟเบอร์]

INHON ถือเป็นโน๊ตบุ๊คจากค่ายที่เรียกว่าเติบโตมาด้วยความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตที่มีความสามารถในด้านของวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ชั้นนำ ที่ได้นำความเชี่ยวชาญของตนมาประยุกต์เข้ากับ เทคโนโลยีในโลกไอทีและโมบาย

หลายๆ ครั้งที่เราได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คในรูปแบบต่างๆ ที่มีอยู่หลายแง่มุมให้ได้เลือกสรรกัน ทั้งในด้านของประสิทธิภาพก็ดีหรือจะเรื่องของฟีเจอร์และความสวยงาม ก็มีให้ได้เห็นกันหลายรุ่น แต่
ในบางครั้งกลับพบว่า การจะผสมผสานรูปแบบและดีไซน์ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน สวยลงตัวและพกพาสะดวกนั้น อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเป็นโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์เท่านั้น ที่จะตอบโจทย์
ได้ตรงตัวมากที่สุด ซึ่งหากคุณเป็นแฟนหรือหลงไหลในโน๊ตบุ๊คที่มีความบางเบา ประสิทธิภาพดีและให้ความสวยงามด้วยแล้ว ณ วันนี้คุณอาจไม่ต้องจ่ายแพงเกินไปนัก

INHON ChromeBook (1)

Advertisement

INHON ถือเป็นโน๊ตบุ๊คจากค่ายที่เรียกว่าเติบโตมาด้วยความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตที่มีความสามารถในด้านของวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ชั้นนำ ที่ได้นำความเชี่ยวชาญของตนมาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีในโลกไอทีและโมบาย ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในตลาด เพราะทาง INHON มองว่ารูปลักษณ์ที่ปราณีต เป็นแฟชั่นที่ควบคู่กับโลกของไอทีได้ ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นถึงผู้ใช้ที่จะได้รับใช้สินค้าที่มีความสวยงามในราคาไม่จำเป็นต้องแพงอีกด้วย โดยการันตีจากรางวัลมากมายที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็น

  • COMPUTEX design & innovation awards 2012
  • GoldenPin Design Award 2012
  • Red dot design award 2013
  • Design and manufactured in Taiwan

INHON ChromeBook (4)

ในด้านความสวยงามเกิดขึ้นจากนำเอาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้เป็นบอดี้ ซึ่งให้น้ำหนักเบาและลวดลายที่สวยงาม เหมือนดีไซน์ที่ใช้กันบนรถสปอร์ต ให้ความหรูหราโดดเด่น พื้นผิวที่จับ
กระชับมือ ให้มิติที่บางและมีน้ำหนักเบา สะดวกในการพกพาและใช้งานในที่ต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ทุกเวลา หัวใจหลักการประมวลผลอยู่ที่ Intel Core i5 3337U Ivy-Bridge 1.8GHz
(2.7GHz Turbo) ที่มีความเร็วสูงแต่ประหยัดพลังงาน เพื่อยืดระยะเวลาในการใช้งานได้ยาวนานขึ้น และกราฟฟิก Intel HD4000 เพื่องานและเกมในช่วงเวลาสบายๆ RAM DDR3 4GB,
พร้อมระบบจัดเก็บข้อมูล SSD 128GB ที่ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้มากกว่าที่คุณเคยสัมผัสในฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนทั่วไป แสดงผลบนหน้าจอ 11.6″ ที่ดูสบายตามากขึ้น
ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่คุ้นเคยกันดี

Specification

สำหรับสเปคบน Carbonbook จากทาง INHON นี้ ค่อนข้างจะตรงไปตรงมา สอดคล้องกับดีไซน์บางๆ ในสไตล์ Ultrabook ที่สกรีนมาบนตัวเครื่อง ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i5 3337U (3MB Cache, 1.8GHz, 2.7GHz Turbo) ทำงานในแบบ 2 Cores/ 4 Threads พร้อมด้วยระบบกราฟฟิก Intel HD4000 กับเมมโมรี 384MB จากระบบ โดยมีแรม DDR3 1600 4GB สนับสนุนการทำงานในปัจจุบันได้เพียงพอ

INHON ChromeBook (5)

ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่การเพิ่ม SSD 128GB เข้ามาในระบบ เป็นส่วนที่ทำให้ความเร็วของระบบโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลดีต่อหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูล เปิดเครื่องเข้าสู่ระบบได้ไวและประหยัดไฟเพิ่มมากขึ้น โดยมีหน้าจอแสดงผลขนาด 11.6″ ให้ความละเอียดที่ 1366 x 768 pixels กับน้ำหนักที่เบาเพียง 0.97 กิโลกรัมเท่านั้น

INHON ChromeBook (7)?INHON ChromeBook (10)?INHON ChromeBook (11)

นอกจากจุดเด่นที่กล่าวเอาไว้ทั้งในส่วนของซีพียูและ SSD ที่ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนและทำงานคู่แบบลงตัวกับบอดี้ขนาดเล็ก บาง ตามดีไซน์ของ INHON มิติที่มีความบางแบบสุดๆ อยู่ที่ประมาณ 1.6cm เท่านั้น ดีไซน์ให้จับถือได้ง่าย คล่องตัวกับการนำไปใช้ยังที่ต่างๆ ทั้งภายในบริเวณบ้านและสำนักงานได้สบายหรือจะนำไปใช้นอกสถานที่ก็ตาม คงไม่ใช่แค่ดีไซน์สำหรับสุภาพบุรุษเท่านั้น แต่สำหรับสุภาพสตรีที่ชื่นชอบความดุดันในโทนสีดำของวัสดุและความเงางามก็น่าจะดึงดูดสายตาได้ไม่น้อย เข้ากับลุคของคนที่ชอบความคล่องตัวได้ดีทีเดียว

INHON ChromeBook (9)? ?INHON ChromeBook (8)

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Glare Panel ให้ความเงางาม แต่มีการโค๊ตติ้งหรือเคลือบกันแสงสะท้อนได้ดี ให้ความละเอียดที่ 1366 x 768 pixels บนหน้าจอขนาด 11.6″ ที่เป็นความละเอียดมาตรฐาน ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้มุมมองบนหน้าจอมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยหน้าจอขนาดกะทัดรัดนี้เอง จึงมีส่วนทำให้บอดี้มีขนาดเล็กและบางลง เคลื่อนย้ายสะดวก กรอบจอที่อาจจะดูค่อนข้างกว้าง ส่วนหนึ่งเพื่อให้สำหรับการหยิบจับง่าย ไม่ต้องกังวลว่าจะไปโดนหน้าจอให้เป็นรอยนิ้วมือบ่อยๆ เลื่อนมาดูที่บานพับค่อนข้างแข็งแรง มีแรงต้านในการเปิดหรือพับหน้าจอพอสมควร แต่จุดที่อาจจะเป็นข้อจำกัดไปบ้างก็คือ การที่กางหน้าจอออกไปได้ไม่สุดถึง 180 องศาหรือไม่รองรับฟังก์ชั่นการพับหรือหมุนหน้าจอที่เป็นลูกเล่นหวือหวาเหมือนกับบางค่ายได้นั่นเอง

INHON ChromeBook (14)

พอร์ตเชื่อมต่ออาจจำกัดไปบ้าง แต่นั่นก็เป็นไปตามขนาดของบอดี้ ที่บางและเล็ก พอร์ตส่วนใหญ่จึงเป็นพอร์ตที่จำเป็นและถูกใช้งานอยู่ประจำ โดยให้พอร์ต USB 2.0 และ USB 3.0 มาด้านละ 1 พอร์ต ซ้าย-ขวา โดยเพิ่ม Mini Display Port มาให้ ซึ่งในปัจจุบันเริ่มมีการใช้งานมากขึ้น พอร์ตดังกล่าวนี้รองรับสายแปลงที่แยกสัญญาณใช้งานร่วมกับจอมอนิเตอร์แบบต่างๆ ได้ นอกจากนี้จะเป็นพอร์ตสำหรับ Headphone และตัวอ่าน Micro SD มาให้ ซึ่งอาจจะดูไม่มาก แต่ก็พอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนการเชื่อมต่อไร้สาย รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth HS 3.0/ 4.0 และ Wireless LAN 802.11 b/g/n พร้อมกล้อง Webcam HD 720

Hardware / Design

หากถามว่าดีกว่ารุ่นเดิมหรือจะเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้อย่างไร คงจะตอบได้ยาก เพราะ INHON รุ่นนี้ ถือว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คจากค่ายนี้ที่มาสู่ตลาดบ้านเราแบบเต็มตัว ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กับการใช้คำว่า Carbonbook แบบเต็มตัว ซึ่งคุณลักษณะดังกล่าวนี้ถือว่าไม่ได้เป็นการพูดเกินตัวไป เพราะหากมองย้อนไปที่ความชำนิชำนาญของผู้ผลิต ดูจะมีความเชี่ยวชาญมากพอในการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาผสมผสานกับการผลิตโน๊ตบุ๊คได้อย่างลงตัว

INHON ChromeBook (34)? ?INHON ChromeBook (35)

ซึ่งแว่บแรกที่ได้เห็น ความเงางามดูจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาได้ดี รวมถึงสัมผัสที่ลื่นให้ความรู้สึกที่น่าจับมากขึ้น เวลาที่จับถือก็ติดมือจนน่าแปลกใจและไม่ต้องกังวลเรื่องรอยนิ้วมือ เพราะได้รับการเคลือบกันรอยมาเป็นอย่างดี จะจับพับเปิดปิดก็สบาย เมื่อพับฝาลงและมองจากภายนอกดูหรูกว่าที่คิด โครงสร้างออกแบบให้มีความยืดหยุ่น เพราะเท่าที่ลองจับและบิดหน้าจอหรือบอดี้ดูแล้ว มีการบิดตัวได้ดีในระดับหนึ่ง แม้จะไม่ได้เป็นประโยชน์มากกับการใช้งาน แต่อย่างน้อยก็พอมั่นใจได้ในการพกพาที่บางกรณีอาจจะต้องใส่ไว้ในที่แคบๆ หรือการขยับบิดตัวในกรณีที่เผลอไปนั่งทับก็ยังพออุ่นใจได้ว่าไม่ส่งผลกระทบให้เสียหายมากนัก

INHON ChromeBook (28)?INHON ChromeBook (29)?INHON ChromeBook (27)

หน้าจอขนาดเพียง 11.6″ ก็จริง แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่คนมอง Ultrabook ขนาดเล็กและเบายอมรับได้ เพราะการใช้งานส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นที่การ Edit หรือการสร้างชิ้นงานแบบจริงจัง แต่เน้นที่การอ่านและใช้งานพื้นฐาน เช่น งานเอกสาร ดูภาพ เล่นอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ โอกาสที่จะเน้นไปทางเกมแบบเต็มๆ หรือใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์เฉพาะทางคงจะน้อย นั่นก็หมายถึงความละเอียดระดับ 1366 x 768 pixels ก็มากพอสำหรับการใช้งานและทำให้มองเห็นได้ชัดบนฟอนต์ ไอคอนและเมนูต่างๆ ได้ง่าย ซึ่งก็ดูเหมาะกันดีในการใช้ชีวิตประจำวัน แม้ไม่ได้ใช้พาแนลคุณภาพสูงจนแพง แต่เรื่องของมุมมองที่ได้จัดว่าทได้ดี เพราะความเพี้ยนมีน้อยมาก เพียงแค่แสงดูดรอปและมืดลงนิดหน่อยเท่านั้น ภาพที่ได้ยังคงเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือ แสงสะท้อนที่น้อยมากๆ จะพูดว่าไม่มีเลยคงไม่ได้ แต่มีในปริมาณที่น้อยลง เรียกว่ายกไปใช้นอกบ้านได้สบาย

INHON ChromeBook (15)?INHON ChromeBook (17)?INHON ChromeBook (16)

พื้นที่บนคีย์บอร์ดวางได้แบบสบายมือ ปุ่มเป็นแบบชิคเคลทขนาดเต็มๆ นิ้วกดได้ง่ายขึ้น ข้อนี้คนที่พิมพ์แบบสัมผัสน่าจะได้ประโยชน์มากขึ้น เพราะอย่างที่เห็นกันบ่อยๆ คือ ผู้ผลิตบางรายพยายามจัดสรรปุ่มฟังก์ชั่นมากมาย มาไว้บนคีย์บอร์ด จึงทำให้ต้องวางปุ่มเบียดชิดกันมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องคนนิ้วใหญ่ บางทีคนนิ้วเล็กแต่พิมพ์แบบเร็วๆ ก็มีโอกาสพลาดได้เช่นกัน จะติดอยู่บ้างในส่วนของปุ่มลูกศร ที่เล็กมากๆ ดีที่เป็นส่วนที่ไม่ได้ใช้บ่อยนัก จึงไม่น่าเป็นประเด็นสักเท่าไร รวมถึงไม่ต้องกังวลไปว่าจะไม่มีคีย์ลัดให้ เพราะทุกสิ่งอย่างถูกวางไว้ให้พร้อม เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คประเภทเล็กและบาง น้ำหนักการกดไม่แรงมากและเสียงเบา ไม่รบกวนเวลาที่ใช้งาน ทัชแพดมีขนาดกว้างเป็นแบบวางกลาง ซึ่งหลายคนอาจจะชอบกว่าการวางเอียงไปทางซ้ายที่ไม่ถนัดนัก

INHON ChromeBook (31)

ชุดลำโพงถูกโยกไว้ที่ด้านหลังของเครื่อง ใกล้กับบานพับ จึงน่าจะเหมาะกับการใช้งานแบบตั้งโต๊ะและหันลำโพงเข้าพนังน่าจะดีที่สุด เพราะเสียงที่กังวาลมากขึ้น การนำมาวางในที่มีวัตถุปิดกั้นหรือบังช่องลำโพงนี้ ซึ่งคุณภาพเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานทั่วไป ให้น้ำหนักเสียงระดับความแน่นได้เพียงระดับหนึ่ง แต่หากใช้งานร่วมกับหูฟังหรือลำโพงพ่วง จะสร้างความแตกต่างในทันที เมื่อต้องใช้ร่วมกับคนเยอะๆ หรือในบริเวณที่มีเสียงรบกวนมากน่าจะเหมาะกว่า

INHON ChromeBook (25)? ?INHON ChromeBook (24)

ในส่วนของการใช้งานทั่วไป ดูเหมือนว่าการเชื่อมต่ออุปกรณ์เป็นส่วนเดียวที่ได้ผลกระทบจากข้อจำกัดของบอดี้ขนาดเล็ก จนต้องถูกบริหารจัดการให้ลงตัวมากขึ้น เช่น USB port ที่มีให้ 2 พอร์ต ซึ่งใครที่ชอบต่ออุปกรณ์เยอะๆ อาจจะต้องคิดหนัก วางแผนดีๆ เช่นเลือกใช้ Ext HDD หรือ Flashdrive หากต้องใช้ Receiver สำหรับ Wireless mouse หรือพอร์ตแสดงผล ที่คงต้องหาทางแมทช์สำหรับสายสัญญาณจาก Mini Display Port ไปเป็นแบบอื่น เช่นเดียวกับพอร์ตอื่นๆ ถูกลดทอนไปพอสมควร ซึ่งผู้ใช้ต้องปรับตัวอยู่บ้างในการใช้งาน อาทิเช่น Card Reader ที่มีเพียง Micro SD หรือพอร์ต LAN ที่หายไป แต่สำหรับคนที่ใช้การเชื่อมต่อไร้สาย ไม่ได้เกิดผลกระทบ เพราะตัวเลือกการต่อ WiFi และ Bluetooth ยังมีให้ครบครัน

Performance / Software

มาดูผลทดสอบของ Ultrabook ในนามของ Carbonbook จากทาง INHON นี้กัน กับการทำงานของ Intel Core i5 3337U และกราฟฟิก Intel HD4000 นี้ ว่าจะมีประสิทธิภาพทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้ดีเพียงใด

dota2_load

WinRAR กับการบีบอัดไฟล์ dota 2 ขนาด 8.29GB ใช้เวลา 13.41 นาที

FormatFactory-Convert ISO-0

Format Factory แปลงไฟล์ DVD จากไฟล์ ISO 4.35GB มาเป็น MP4 ใช้เวลา 15.46 นาที

lightroom-vs-aperture-photo 600

Lightroom 4 แปลงไฟล์ RAW ทั้งหมด 50 ภาพ ให้กลายเป็น JPG ใช้เวลา 4.37 นาที

Conclusion / Award

หากจะให้คำนิยามสำหรับ Carbonbook จากทาง INHON รุ่นนี้ คงต้องบอกว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คที่มีสไตล์ เพราะด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังอยู่ในระดับที่ไม่ได้ฉีกออกไปจนผิดแผกแตกต่าง จากความต้องการของตลาด ด้วยการใช้ความชำนาญในด้าน คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีอยู่เดิม นำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีโน๊ตบุ๊คของวันนี้ จนกลายมาเป็นความลงตัวที่สมบูรณ์ในด้านความแข็งแรงและน้ำหนักเบา

INHON ChromeBook (36)

ซึ่งหากจะมองที่ตลาดผู้ใช้ กลุ่มของผู้ใช้ที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊คขนาดเล็ก บางเบา แต่มีความแตกต่างจากรูปลักษณ์เดิมๆ ในตลาด ที่ไม่ใช่มีอยู่แค่ แฟชั่นหรือแนวเมทัลลิคที่อาจจะดูแข็งเกินไป แม้จะไม่ได้มีลูกเล่นที่เป็นฟังก์ชั่นโหมดในการปรับหมุน พับหน้าจอได้ก็ตาม แต่การทดแทนความดิบของลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ และรูปทรงที่บางกะทัดรัด ก็กลายเป็นสิ่งที่ชูให้ Carbonbook รุ่นนี้เด่นขึ้นมาได้ อีกทั้งการใส่ใจในรายละเอียดการผลิต เช่น การเคลือบป้องกันรอยนิ้วมือหรือบานพับที่แข็งแรงก็ตาม ก็เป็นการตอบโจทย์ได้ดี

สำหรับหลายๆ คนที่มองถึงรูปลักษณ์ แฟชั่นที่ต้องตอบรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ โดยไม่มีข้อจำกัดอื่นใดมากนัก เช่นเดียวกับคุณภาพของวัสดุที่เป็นโครงสร้างแบบผสมผสาน จึงทำให้มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา โดยภาพรวมของดีไซน์ถือว่าให้ทั้งความสวยและหนักแน่นในเวลาเดียวกัน

INHON ChromeBook (21)? ?INHON ChromeBook (20)

ส่วนประสิทธิภาพในการทำงานนั้น ต้องยอมรับว่าพระเอกของงานนี้อยู่ที่หน่วยประมวลผล Intel Core i5 3337U และ SSD 128GB ที่ช่วยให้การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์หลายส่วนรวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์หรือบีบอัดไฟล์ก็ตาม แม้จะดูว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คกลุ่มนี้อาจจะไม่ได้เรียกใช้งานกันบ่อยก็ตาม แต่ด้วยตัวเลขที่เป็นผลลัพธ์ออกมานั้น บอกได้ว่าซอฟต์แวร์พื้นฐานในชีวิตประจำวันที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ภาพ เสียงหรือวีดีโอ ก็มีความพร้อมสำหรับการใช้งานได้ดีพอสมควร

เพียงแต่ในส่วนของ SSD 128GB อาจจะไม่ได้มากนัก แต่หากมีการจัดการที่ดีหรือมีไดรฟ์สำรองอยู่ ข้อจำกัดนี้ไม่ได้เป็นปัญหาในการใช้งานเลยด้วยซ้ำ จะมีเพียงในแง่ของการเล่นเกมสามมิติ ที่อาจจะต้องทำความเข้าใจและมีปรับแต่งความละเอียดและฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เหมาะสม จึงจะสามารถเรียกเฟรมเรตจากเกมได้มากขึ้น กรณีที่คุณคาดหวังกับเฟรมเรตที่มากขึ้น อาจจะต้องลดความสวยงามและความละเอียดลงบ้างในเอฟเฟกต์บางอย่าง ก็เป็นเรื่องปกติ

INHON ChromeBook (22)? ?INHON ChromeBook (23)

ในเรื่องอื่นที่เป็นองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นประเด็นมากนัก อย่างเช่น เรื่องของปุ่มฟังก์ชั่นพิเศษหรือไฟสถานะต่างๆ ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก มีเพียงปุ่มคีย์ลัดพื้นฐานที่มีมาให้กับคีย์แพดที่เป็นปุ่มขนาดใหญ่ มีการตอบสนองที่ดี ก็เข้ามาทดแทนกันได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจมองได้ว่าหากเป็นโน๊ตบุ๊คที่มองเรื่องดีไซน์มาเป็นอันดับต้นๆ หากมีการแทรกสิ่งเหล่านี้เข้าไป น่าจะทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมโดดเด่นขึ้นหรือใส่เป็นไฮไลต์เข้ามาให้เป็นจุดเด่น ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดได้ดีไม่น้อย

INHON ChromeBook (37)? ?INHON ChromeBook (37)

อย่างไรก็ดีหากมองกันลึกๆ แล้ว การใช้งานที่เรียบง่ายและลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองลง ก็จะได้ผลการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ดังเช่นผลการทดสอบ Battmon ที่แสดงให้เห็นว่า INHON Carbonbook นี้ มีการใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นตัวเลขที่แน่นอน แต่อย่างน้อยตัวเลขที่ได้นี้ ก็พอจะนำมาอ้างอิงกับเวลาการทำงานจริงได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คอีกรุ่นหนึ่ง ที่เข้ามาเป็นตัวเลือกที่สร้างความแตกต่างได้ดีทีเดียว ในราคาสองหมื่นต้นๆ

จุดเด่น

  • การนำคาร์บอนไฟเบอร์มาผสมผสานจนได้โน๊ตบุ๊คที่แข็งแรงและเบา
  • มีขนาดที่เล็ก บางและน้ำหนักเบา
  • การทำงานของหน่วยประมวลผล Intel Core i5 ตอบสนองได้ดี
  • การใช้ SSD เป็นผลดีต่อระบบโดยรวม
  • คีย์แพดปุ่มใหญ่กดง่าย ทัชแพดกว้างใช้งานสะดวก
  • บานพับแข็งแรง ไม่โยกง่าย
  • ความร้อนน้อย ไม่มีเสียงรบกวนระหว่างการใช้งาน

ข้อสังเกต

  • พอร์ตต่อพ่วงค่อนข้างจำกัด
  • ให้ความละเอียดหน้าจอที่ 1366 x 768 pixels เท่านั้น
  • ช่องลำโพงมาจากด้านหลัง พลังเสียงไม่ดังมากนัก

Contact :?www.VoltZtore.com?

Specification

สำหรับสเปคบน Carbonbook จากทาง INHON นี้ ค่อนข้างจะตรงไปตรงมา สอดคล้องกับดีไซน์บางๆ ในสไตล์ Ultrabook ที่สกรีนมาบนตัวเครื่อง ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i5 3337U (3MB Cache, 1.8GHz, 2.7GHz Turbo) ทำงานในแบบ 2 Cores/ 4 Threads พร้อมด้วยระบบกราฟฟิก Intel HD4000 กับเมมโมรี 384MB จากระบบ โดยมีแรม DDR3 1600 4GB สนับสนุนการทำงานในปัจจุบันได้เพียงพอ

INHON ChromeBook (5)

ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่การเพิ่ม SSD 128GB เข้ามาในระบบ เป็นส่วนที่ทำให้ความเร็วของระบบโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลดีต่อหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูล เปิดเครื่องเข้าสู่ระบบได้ไวและประหยัดไฟเพิ่มมากขึ้น โดยมีหน้าจอแสดงผลขนาด 11.6″ ให้ความละเอียดที่ 1366 x 768 pixels กับน้ำหนักที่เบาเพียง 0.97 กิโลกรัมเท่านั้น

INHON ChromeBook (7)?INHON ChromeBook (10)?INHON ChromeBook (11)

นอกจากจุดเด่นที่กล่าวเอาไว้ทั้งในส่วนของซีพียูและ SSD ที่ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนและทำงานคู่แบบลงตัวกับบอดี้ขนาดเล็ก บาง ตามดีไซน์ของ INHON มิติที่มีความบางแบบสุดๆ อยู่ที่ประมาณ 1.6cm เท่านั้น ดีไซน์ให้จับถือได้ง่าย คล่องตัวกับการนำไปใช้ยังที่ต่างๆ ทั้งภายในบริเวณบ้านและสำนักงานได้สบายหรือจะนำไปใช้นอกสถานที่ก็ตาม คงไม่ใช่แค่ดีไซน์สำหรับสุภาพบุรุษเท่านั้น แต่สำหรับสุภาพสตรีที่ชื่นชอบความดุดันในโทนสีดำของวัสดุและความเงางามก็น่าจะดึงดูดสายตาได้ไม่น้อย เข้ากับลุคของคนที่ชอบความคล่องตัวได้ดีทีเดียว

INHON ChromeBook (9)? ?INHON ChromeBook (8)

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Glare Panel ให้ความเงางาม แต่มีการโค๊ตติ้งหรือเคลือบกันแสงสะท้อนได้ดี ให้ความละเอียดที่ 1366 x 768 pixels บนหน้าจอขนาด 11.6″ ที่เป็นความละเอียดมาตรฐาน ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้มุมมองบนหน้าจอมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยหน้าจอขนาดกะทัดรัดนี้เอง จึงมีส่วนทำให้บอดี้มีขนาดเล็กและบางลง เคลื่อนย้ายสะดวก กรอบจอที่อาจจะดูค่อนข้างกว้าง ส่วนหนึ่งเพื่อให้สำหรับการหยิบจับง่าย ไม่ต้องกังวลว่าจะไปโดนหน้าจอให้เป็นรอยนิ้วมือบ่อยๆ เลื่อนมาดูที่บานพับค่อนข้างแข็งแรง มีแรงต้านในการเปิดหรือพับหน้าจอพอสมควร แต่จุดที่อาจจะเป็นข้อจำกัดไปบ้างก็คือ การที่กางหน้าจอออกไปได้ไม่สุดถึง 180 องศาหรือไม่รองรับฟังก์ชั่นการพับหรือหมุนหน้าจอที่เป็นลูกเล่นหวือหวาเหมือนกับบางค่ายได้นั่นเอง

INHON ChromeBook (14)

พอร์ตเชื่อมต่ออาจจำกัดไปบ้าง แต่นั่นก็เป็นไปตามขนาดของบอดี้ ที่บางและเล็ก พอร์ตส่วนใหญ่จึงเป็นพอร์ตที่จำเป็นและถูกใช้งานอยู่ประจำ โดยให้พอร์ต USB 2.0 และ USB 3.0 มาด้านละ 1 พอร์ต ซ้าย-ขวา โดยเพิ่ม Mini Display Port มาให้ ซึ่งในปัจจุบันเริ่มมีการใช้งานมากขึ้น พอร์ตดังกล่าวนี้รองรับสายแปลงที่แยกสัญญาณใช้งานร่วมกับจอมอนิเตอร์แบบต่างๆ ได้ นอกจากนี้จะเป็นพอร์ตสำหรับ Headphone และตัวอ่าน Micro SD มาให้ ซึ่งอาจจะดูไม่มาก แต่ก็พอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนการเชื่อมต่อไร้สาย รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth HS 3.0/ 4.0 และ Wireless LAN 802.11 b/g/n พร้อมกล้อง Webcam HD 720

Hardware / Design

หากถามว่าดีกว่ารุ่นเดิมหรือจะเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้อย่างไร คงจะตอบได้ยาก เพราะ INHON รุ่นนี้ ถือว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คจากค่ายนี้ที่มาสู่ตลาดบ้านเราแบบเต็มตัว ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กับการใช้คำว่า Carbonbook แบบเต็มตัว ซึ่งคุณลักษณะดังกล่าวนี้ถือว่าไม่ได้เป็นการพูดเกินตัวไป เพราะหากมองย้อนไปที่ความชำนิชำนาญของผู้ผลิต ดูจะมีความเชี่ยวชาญมากพอในการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาผสมผสานกับการผลิตโน๊ตบุ๊คได้อย่างลงตัว

INHON ChromeBook (34)? ?INHON ChromeBook (35)

ซึ่งแว่บแรกที่ได้เห็น ความเงางามดูจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาได้ดี รวมถึงสัมผัสที่ลื่นให้ความรู้สึกที่น่าจับมากขึ้น เวลาที่จับถือก็ติดมือจนน่าแปลกใจและไม่ต้องกังวลเรื่องรอยนิ้วมือ เพราะได้รับการเคลือบกันรอยมาเป็นอย่างดี จะจับพับเปิดปิดก็สบาย เมื่อพับฝาลงและมองจากภายนอกดูหรูกว่าที่คิด โครงสร้างออกแบบให้มีความยืดหยุ่น เพราะเท่าที่ลองจับและบิดหน้าจอหรือบอดี้ดูแล้ว มีการบิดตัวได้ดีในระดับหนึ่ง แม้จะไม่ได้เป็นประโยชน์มากกับการใช้งาน แต่อย่างน้อยก็พอมั่นใจได้ในการพกพาที่บางกรณีอาจจะต้องใส่ไว้ในที่แคบๆ หรือการขยับบิดตัวในกรณีที่เผลอไปนั่งทับก็ยังพออุ่นใจได้ว่าไม่ส่งผลกระทบให้เสียหายมากนัก

INHON ChromeBook (28)?INHON ChromeBook (29)?INHON ChromeBook (27)

หน้าจอขนาดเพียง 11.6″ ก็จริง แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่คนมอง Ultrabook ขนาดเล็กและเบายอมรับได้ เพราะการใช้งานส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นที่การ Edit หรือการสร้างชิ้นงานแบบจริงจัง แต่เน้นที่การอ่านและใช้งานพื้นฐาน เช่น งานเอกสาร ดูภาพ เล่นอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ โอกาสที่จะเน้นไปทางเกมแบบเต็มๆ หรือใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์เฉพาะทางคงจะน้อย นั่นก็หมายถึงความละเอียดระดับ 1366 x 768 pixels ก็มากพอสำหรับการใช้งานและทำให้มองเห็นได้ชัดบนฟอนต์ ไอคอนและเมนูต่างๆ ได้ง่าย ซึ่งก็ดูเหมาะกันดีในการใช้ชีวิตประจำวัน แม้ไม่ได้ใช้พาแนลคุณภาพสูงจนแพง แต่เรื่องของมุมมองที่ได้จัดว่าทได้ดี เพราะความเพี้ยนมีน้อยมาก เพียงแค่แสงดูดรอปและมืดลงนิดหน่อยเท่านั้น ภาพที่ได้ยังคงเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือ แสงสะท้อนที่น้อยมากๆ จะพูดว่าไม่มีเลยคงไม่ได้ แต่มีในปริมาณที่น้อยลง เรียกว่ายกไปใช้นอกบ้านได้สบาย

INHON ChromeBook (15)?INHON ChromeBook (17)?INHON ChromeBook (16)

พื้นที่บนคีย์บอร์ดวางได้แบบสบายมือ ปุ่มเป็นแบบชิคเคลทขนาดเต็มๆ นิ้วกดได้ง่ายขึ้น ข้อนี้คนที่พิมพ์แบบสัมผัสน่าจะได้ประโยชน์มากขึ้น เพราะอย่างที่เห็นกันบ่อยๆ คือ ผู้ผลิตบางรายพยายามจัดสรรปุ่มฟังก์ชั่นมากมาย มาไว้บนคีย์บอร์ด จึงทำให้ต้องวางปุ่มเบียดชิดกันมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องคนนิ้วใหญ่ บางทีคนนิ้วเล็กแต่พิมพ์แบบเร็วๆ ก็มีโอกาสพลาดได้เช่นกัน จะติดอยู่บ้างในส่วนของปุ่มลูกศร ที่เล็กมากๆ ดีที่เป็นส่วนที่ไม่ได้ใช้บ่อยนัก จึงไม่น่าเป็นประเด็นสักเท่าไร รวมถึงไม่ต้องกังวลไปว่าจะไม่มีคีย์ลัดให้ เพราะทุกสิ่งอย่างถูกวางไว้ให้พร้อม เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คประเภทเล็กและบาง น้ำหนักการกดไม่แรงมากและเสียงเบา ไม่รบกวนเวลาที่ใช้งาน ทัชแพดมีขนาดกว้างเป็นแบบวางกลาง ซึ่งหลายคนอาจจะชอบกว่าการวางเอียงไปทางซ้ายที่ไม่ถนัดนัก

INHON ChromeBook (31)

ชุดลำโพงถูกโยกไว้ที่ด้านหลังของเครื่อง ใกล้กับบานพับ จึงน่าจะเหมาะกับการใช้งานแบบตั้งโต๊ะและหันลำโพงเข้าพนังน่าจะดีที่สุด เพราะเสียงที่กังวาลมากขึ้น การนำมาวางในที่มีวัตถุปิดกั้นหรือบังช่องลำโพงนี้ ซึ่งคุณภาพเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานทั่วไป ให้น้ำหนักเสียงระดับความแน่นได้เพียงระดับหนึ่ง แต่หากใช้งานร่วมกับหูฟังหรือลำโพงพ่วง จะสร้างความแตกต่างในทันที เมื่อต้องใช้ร่วมกับคนเยอะๆ หรือในบริเวณที่มีเสียงรบกวนมากน่าจะเหมาะกว่า

INHON ChromeBook (25)? ?INHON ChromeBook (24)

ในส่วนของการใช้งานทั่วไป ดูเหมือนว่าการเชื่อมต่ออุปกรณ์เป็นส่วนเดียวที่ได้ผลกระทบจากข้อจำกัดของบอดี้ขนาดเล็ก จนต้องถูกบริหารจัดการให้ลงตัวมากขึ้น เช่น USB port ที่มีให้ 2 พอร์ต ซึ่งใครที่ชอบต่ออุปกรณ์เยอะๆ อาจจะต้องคิดหนัก วางแผนดีๆ เช่นเลือกใช้ Ext HDD หรือ Flashdrive หากต้องใช้ Receiver สำหรับ Wireless mouse หรือพอร์ตแสดงผล ที่คงต้องหาทางแมทช์สำหรับสายสัญญาณจาก Mini Display Port ไปเป็นแบบอื่น เช่นเดียวกับพอร์ตอื่นๆ ถูกลดทอนไปพอสมควร ซึ่งผู้ใช้ต้องปรับตัวอยู่บ้างในการใช้งาน อาทิเช่น Card Reader ที่มีเพียง Micro SD หรือพอร์ต LAN ที่หายไป แต่สำหรับคนที่ใช้การเชื่อมต่อไร้สาย ไม่ได้เกิดผลกระทบ เพราะตัวเลือกการต่อ WiFi และ Bluetooth ยังมีให้ครบครัน

Performance / Software

มาดูผลทดสอบของ Ultrabook ในนามของ Carbonbook จากทาง INHON นี้กัน กับการทำงานของ Intel Core i5 3337U และกราฟฟิก Intel HD4000 นี้ ว่าจะมีประสิทธิภาพทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้ดีเพียงใด

dota2_load

WinRAR กับการบีบอัดไฟล์ dota 2 ขนาด 8.29GB ใช้เวลา 13.41 นาที

FormatFactory-Convert ISO-0

Format Factory แปลงไฟล์ DVD จากไฟล์ ISO 4.35GB มาเป็น MP4 ใช้เวลา 15.46 นาที

lightroom-vs-aperture-photo 600

Lightroom 4 แปลงไฟล์ RAW ทั้งหมด 50 ภาพ ให้กลายเป็น JPG ใช้เวลา 4.37 นาที

Conclusion / Award

หากจะให้คำนิยามสำหรับ Carbonbook จากทาง INHON รุ่นนี้ คงต้องบอกว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คที่มีสไตล์ เพราะด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังอยู่ในระดับที่ไม่ได้ฉีกออกไปจนผิดแผกแตกต่าง จากความต้องการของตลาด ด้วยการใช้ความชำนาญในด้าน คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีอยู่เดิม นำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีโน๊ตบุ๊คของวันนี้ จนกลายมาเป็นความลงตัวที่สมบูรณ์ในด้านความแข็งแรงและน้ำหนักเบา

INHON ChromeBook (36)

ซึ่งหากจะมองที่ตลาดผู้ใช้ กลุ่มของผู้ใช้ที่ชื่นชอบโน๊ตบุ๊คขนาดเล็ก บางเบา แต่มีความแตกต่างจากรูปลักษณ์เดิมๆ ในตลาด ที่ไม่ใช่มีอยู่แค่ แฟชั่นหรือแนวเมทัลลิคที่อาจจะดูแข็งเกินไป แม้จะไม่ได้มีลูกเล่นที่เป็นฟังก์ชั่นโหมดในการปรับหมุน พับหน้าจอได้ก็ตาม แต่การทดแทนความดิบของลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ และรูปทรงที่บางกะทัดรัด ก็กลายเป็นสิ่งที่ชูให้ Carbonbook รุ่นนี้เด่นขึ้นมาได้ อีกทั้งการใส่ใจในรายละเอียดการผลิต เช่น การเคลือบป้องกันรอยนิ้วมือหรือบานพับที่แข็งแรงก็ตาม ก็เป็นการตอบโจทย์ได้ดี

สำหรับหลายๆ คนที่มองถึงรูปลักษณ์ แฟชั่นที่ต้องตอบรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ โดยไม่มีข้อจำกัดอื่นใดมากนัก เช่นเดียวกับคุณภาพของวัสดุที่เป็นโครงสร้างแบบผสมผสาน จึงทำให้มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา โดยภาพรวมของดีไซน์ถือว่าให้ทั้งความสวยและหนักแน่นในเวลาเดียวกัน

INHON ChromeBook (21)? ?INHON ChromeBook (20)

ส่วนประสิทธิภาพในการทำงานนั้น ต้องยอมรับว่าพระเอกของงานนี้อยู่ที่หน่วยประมวลผล Intel Core i5 3337U และ SSD 128GB ที่ช่วยให้การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์หลายส่วนรวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์หรือบีบอัดไฟล์ก็ตาม แม้จะดูว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คกลุ่มนี้อาจจะไม่ได้เรียกใช้งานกันบ่อยก็ตาม แต่ด้วยตัวเลขที่เป็นผลลัพธ์ออกมานั้น บอกได้ว่าซอฟต์แวร์พื้นฐานในชีวิตประจำวันที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ภาพ เสียงหรือวีดีโอ ก็มีความพร้อมสำหรับการใช้งานได้ดีพอสมควร

เพียงแต่ในส่วนของ SSD 128GB อาจจะไม่ได้มากนัก แต่หากมีการจัดการที่ดีหรือมีไดรฟ์สำรองอยู่ ข้อจำกัดนี้ไม่ได้เป็นปัญหาในการใช้งานเลยด้วยซ้ำ จะมีเพียงในแง่ของการเล่นเกมสามมิติ ที่อาจจะต้องทำความเข้าใจและมีปรับแต่งความละเอียดและฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เหมาะสม จึงจะสามารถเรียกเฟรมเรตจากเกมได้มากขึ้น กรณีที่คุณคาดหวังกับเฟรมเรตที่มากขึ้น อาจจะต้องลดความสวยงามและความละเอียดลงบ้างในเอฟเฟกต์บางอย่าง ก็เป็นเรื่องปกติ

INHON ChromeBook (22)? ?INHON ChromeBook (23)

ในเรื่องอื่นที่เป็นองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นประเด็นมากนัก อย่างเช่น เรื่องของปุ่มฟังก์ชั่นพิเศษหรือไฟสถานะต่างๆ ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก มีเพียงปุ่มคีย์ลัดพื้นฐานที่มีมาให้กับคีย์แพดที่เป็นปุ่มขนาดใหญ่ มีการตอบสนองที่ดี ก็เข้ามาทดแทนกันได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจมองได้ว่าหากเป็นโน๊ตบุ๊คที่มองเรื่องดีไซน์มาเป็นอันดับต้นๆ หากมีการแทรกสิ่งเหล่านี้เข้าไป น่าจะทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมโดดเด่นขึ้นหรือใส่เป็นไฮไลต์เข้ามาให้เป็นจุดเด่น ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดได้ดีไม่น้อย

INHON ChromeBook (37)? ?INHON ChromeBook (37)

อย่างไรก็ดีหากมองกันลึกๆ แล้ว การใช้งานที่เรียบง่ายและลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองลง ก็จะได้ผลการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ดังเช่นผลการทดสอบ Battmon ที่แสดงให้เห็นว่า INHON Carbonbook นี้ มีการใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นตัวเลขที่แน่นอน แต่อย่างน้อยตัวเลขที่ได้นี้ ก็พอจะนำมาอ้างอิงกับเวลาการทำงานจริงได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นอัลตร้าบุ๊คอีกรุ่นหนึ่ง ที่เข้ามาเป็นตัวเลือกที่สร้างความแตกต่างได้ดีทีเดียว ในราคาสองหมื่นต้นๆ

จุดเด่น

  • การนำคาร์บอนไฟเบอร์มาผสมผสานจนได้โน๊ตบุ๊คที่แข็งแรงและเบา
  • มีขนาดที่เล็ก บางและน้ำหนักเบา
  • การทำงานของหน่วยประมวลผล Intel Core i5 ตอบสนองได้ดี
  • การใช้ SSD เป็นผลดีต่อระบบโดยรวม
  • คีย์แพดปุ่มใหญ่กดง่าย ทัชแพดกว้างใช้งานสะดวก
  • บานพับแข็งแรง ไม่โยกง่าย
  • ความร้อนน้อย ไม่มีเสียงรบกวนระหว่างการใช้งาน

ข้อสังเกต

  • พอร์ตต่อพ่วงค่อนข้างจำกัด
  • ให้ความละเอียดหน้าจอที่ 1366 x 768 pixels เท่านั้น
  • ช่องลำโพงมาจากด้านหลัง พลังเสียงไม่ดังมากนัก

Contact :?www.VoltZtore.com?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก