Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

10 รูปไฟล์ Facebook ที่คุณไม่ควรเอามาใช้งาน เพราะคนส่วนมากมองแล้วมันตลก !!!

นาทีนี้คงน้อยคนมากๆ ที่จะไม่เล่น Facebook เพราะถือได้ว่าเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นสื่อกลางไปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ซึ่งสิ่งที่แทนตัวตนของเราและเป็นอย่างแรกๆ ที่คนอื่นๆ

นาทีนี้คงน้อยคนมากๆ ที่จะไม่เล่น Facebook เพราะถือได้ว่าเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นสื่อกลางไปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ซึ่งสิ่งที่แทนตัวตนของเราและเป็นอย่างแรกๆ ที่คนอื่นๆ สนใจก็คือ รูปโปรไฟล์ของเรา ที่ก็ต้องยอมรับว่ารูปไฟล์ Facebook ก็มีความแตกต่างและหลากหลายกันไป ตามความชอบหรือคิดว่าคนอื่นคงชอบ

แต่ในบทความนี้เราจะมาบอกว่า มีรูปไฟล์ Facebook แบบไหนบ้าง ที่เราไม่ควรใช้งาน เพราะคนส่วนมากมองแล้วมันตลก แถมยังไม่ได้ดูดีอย่างที่คุณคิดไปเอง เอาเป็นว่าลองไปชมกันครับว่า?10 รูปไฟล์ Facebook ที่คุณไม่ควรเอามาใช้งาน จะมีอะไรบ้าง (มันก็ไม่ถึงกับเป็นกฏนะ แต่เป็นคำแนะนำเฉยๆ)

Advertisement

รูปเงาคนสีขาว

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing1_1420801169

 

พูดง่าย ๆ คือรูปแรกเริ่มตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่ได้ใส่รูปลงไปนั่นแหละครับ เพราะมันทำให้คนสงสัย (ปนรำคาญ) ว่าคนคนนี้เป็นใคร มันขอเป็นเพื่อนคุณทำไม ชื่อก็ไม่คุ้น แล้วถ้าอยากจะเล่นเฟซบุ๊กหรือเป็นเพื่อนด้วย ทำไมไม่ใส่รูปเพื่อเป็นการแสดงตัวล่ะ

รูปคนดังที่ตัวเองชื่นชอบหรืออยากเป็น

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing2_1420801186

 

มีเยอะนะครับคนที่ชอบเอารูปดารา คนดัง หรือนักร้องที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ ซึ่งจริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดหรอก เพียงแต่ว่าคนที่เขาเป็นเพื่อนคุณหรือคนที่คุณอยากรู้จักเขาจะรู้สึกว่าทำไมคุณไม่ใช่รูปตัวเองเพื่อแสดงตัวตนให้ชัดเจน และที่แย่กว่าคือเอารูปคนอื่นมาแอบอ้างนี่ยิ่งแย่ เช่น คุณไปเอารูปคนหล่อ ๆ มาตั้ง แล้วหลอกสาว ๆ ที่คุยด้วย แบบนี้ไม่ไหวอะ

รูปวัตถุสิ่งของต่าง ๆ

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing3_1420801201

 

เหมือนกับว่าคิดอะไรไม่ออกก็ไปหยิบเอารูปวัตถุสิ่งของที่ตัวเองชอบหรือคิดว่าเท่มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ซะงั้น เช่น รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ กีตาร์ หุ่นยนต์ หรือตุ๊กตา อะไรประมาณนี้ ซึ่งเราว่าการที่คุณลองเลือกภาพตัวเองที่ชอบมาอัพโหลดขึ้นโปรไฟล์ ก็ไม่น่าเป็นเรื่องยากเลยนะ

รูปคู่แฟน

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing4_1420801229

 

ก็เข้าใจนะครับว่าหนุ่ม ๆ บางคนก็รักแฟนมากกกก จนอยากประกาศให้โลกรู้ว่า “นี่แฟนผมคร้าบบบ” แต่เอาจริง ๆ นะ หลายคนกลับมองว่าเป็นการพยายามสร้างภาพความหวานชื่นจนออกนอกหน้าไปหน่อย เพราะเพื่อนคุณอยากรู้จักตัวตนของคุณมากกว่าเรื่องราวรัก ๆ ใคร่ ๆ ของคุณน่ะสิ

รูปถ่ายของคุณที่เห็นอยู่ไกลลิบ ๆ

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing5_1420801248

 

รูปโปรไฟล์ที่คุณหวังให้มันดูอาร์ต ๆ เห็นวิวสวย ๆ ด้านหลัง มันไม่เหมาะที่จะเอามาตั้งรูปโปรไฟล์เท่าไรนะ คือถ้าโพสต์ลงอัลบั้มรูปอันนี้เห็นด้วยครับ เพราะมันแสดงผลได้ชัดเจนมากกว่า ขณะที่รูปโปรไฟล์ซึ่งถูกจำกัดเรื่องเนื้อที่ ทำให้ภาพที่คุณยืนอยู่ไกลลิบ ๆ มันทำให้ดูไม่ออกเลยว่าเจ้าของเฟซบุ๊กนี่คือใคร

รูปที่ถูกตัดออกมาจากรูปรวม

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing6_1420801259

 

คือแบบ…ไม่มีรูปเดี่ยวที่ตัวเองชอบแล้วจริง ๆ เหรอ ลองถ่ายเซลฟี่ดูไหม ? ไม่ใช่ไปตัดออกมาจากรูปหมู่ที่ถ่ายรวมกับคนอื่น รูปโปรไฟล์ที่เห็นไหล่คนอื่นนิด ปอยผมคนนี้หน่อย มันไม่เท่เลยสักนิด

รูปที่ถ่ายเห็นแค่ด้านหลัง

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing7_1420801269

 

คือฟีลรูปแบบถ่ายด้านหลังของคุณ ขณะกำลังมองไปยังท้องทะเลด้านหน้ามันก็สวยอยู่หรอก ทว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหันหน้าหล่อ ๆ พร้อมรอยยิ้มสวย ๆ มองมาที่กล้อง เราว่ามันดูเป็นภาพที่ชวนให้คนคลิกเข้ามาทำความรู้จักมากกว่านะ

รูปเซลฟี่ตอนเมาแอ๋

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing8_1420801281

 

ถ้าขณะที่ถ่ายเซลฟี่ตอนนั้นคุณกำลังเมาได้ที่ แล้วทำหน้าทะเล้นหรือภาพเบลอจนดูไม่รู้เรื่อง คุณสามารถเก็บเอาไว้ดูแบบขำ ๆ กับเพื่อนได้ แต่ตอนคุณนำมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เราว่าคุณน่าจะมีสติมากพอที่จะไม่นำรูปเซลฟี่ตอนเมาแอ๋มาตั้งให้คนอื่นแอบหัวเราะเยาะหรอกนะ มันไม่เท่จริงๆ

รูปที่ตัวเองกำลังถือกล้องเตรียมถ่ายภาพ

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing9_1420801293

 

บางคนพยายามให้ตัวเองดูเป็นช่างภาพมืออาชีพหรือหนุ่มฮิปสเตอร์ที่ใช้กล้องฟิล์มถ่ายภาพ ด้วยการให้เพื่อนช่วยถ่ายรูปในขณะที่ตัวเองเก๊กท่าถือกล้องกำลังถ่ายภาพ คือมันก็เท่นะ แต่ถ้าความจริงฝีมือการถ่ายรูปของคุณเข้าขั้นเลวร้ายละก็ ไม่ควรคิดตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ให้ขายหน้าเปล่าๆ

เปลี่ยนรูปโปรไฟล์บ่อยๆ

kindsoffacebookprofilephotoswearesickofseeing10_1420801305

 

คนประเภทนี้อาจจะไม่รู้ตัวว่าการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กบ่อย ๆ จนมันขึ้นเต็มฟีดเพื่อน ๆ มันเป็นสิ่งที่น่ารำคาญมาก ก็เข้าใจนะครับว่าเฟซบุ๊กของคุณ ๆ มีสิทธิ์จะทำอะไรก็ได้ ทว่าพฤติกรรมแบบนี้อาจจะทำให้คนอื่นมองว่าคุณอยากให้คนสนใจ หรือไม่ก็เป็นพวกหลงตัวเองที่เห็นว่ารูปนี่ก็หล่อ รูปนั้นก็เท่ จนต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ยังไงล่ะครับ

ยังไงก็ตามอย่าถือเป็นเรื่องจริงจังอะไรมากมายนะครับ ดูไว้เป็นขำๆ หรือฮาๆ ได้ เพราะเอาเข้าจริงคนเราไม่ได้คิดเหมือนกันทุกเรื่องหรอกเนอะ

ที่มา :?mensxp /?kapook

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แก้ไขได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก