Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

SMS Audio Street by 50 หูฟังคุณภาพ เสียงแน่น สำหรับคนรักในเสียงเพลง

สำหรับหูฟังจาก SMS Audio ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่เรียกว่า เป็นหูฟังคุณภาพที่มีไลน์สินค้าเป็นหูฟังกลุ่มของนักฟังเพลงหลายคนชื่นชอบกัน ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ที่ดูทันสมัย ออกแบบด้วยวัสดุที่มีคุณภาพและเน้นที่ประสิทธิภาพ

ในบรรดาหูฟังที่มีอยู่ในท้องตลาดเวลานี้เรียกได้ว่ามีความหลายหลายและตัวเลือกอยู่มากมาย บางรุ่นเน้นที่เรื่องของเสียงเพลง บางรุ่นเน้นที่การเล่นเกม แต่หลายรุ่นก็จะกลางๆ ให้เสียงที่ตอบโจทย์การใช้งานในหลายๆ ประเภท ซึ่งก็ถือว่าได้การตอบรับที่ดี โดยเฉพาะในตลาดกลาง ที่ไม่ได้เน้นเรื่องของระบบเสียงที่เทพมากมายนัก ขอแค่ได้เสียงที่มีคุณภาพตอบโจทย์ในด้านที่ต้องการ เช่น เล่นเกมก็ได้ ดูหนังก็ดีหรือฟังเพลงก็ไม่ได้ขี้เหร่นัก ก็โอเคแล้ว ยิ่งถ้าดีไซน์สวยๆ ราคากำลังเหมาะก็สามารถซื้อได้ไม่ยาก

แต่หลายคนเลือกหูฟังอย่างตั้งใจ คือต้องได้เสียงที่พึงพอใจในระดับหนึ่ง คุณภาพถึงตรงตามที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในหูฟังระดับพรีเมียม ที่มีบรรดาค่ายผลิตยักษ์ใหญ่ที่คุ้นหูกันดีในตลาดเครื่องเสียงมายาวนานเป็นตัวเลือกสำคัญ สนนราคาก็ว่ากันที่หลักหมื่นบาท มีทั้งแบบ ครอบหู Full size ไปจนถึง In-ear ขนาดเล็กแบบปลั๊กเข้ากับหูได้ง่ายขึ้น เรื่องเสียงก็คงต้องยอมรับเลยว่า เค้าเทพจริงๆ ก็มีทั้งราคาสูง ไล่มาจนกลางระดับหลักพันบาทก็มี อย่างที่หลายๆ ค่ายก็ออกมาให้ได้ลิ้มลองกันอยู่ไม่น้อย

Advertisement

SMS Street by 50 (5)

สำหรับหูฟังจาก SMS Audio ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่เรียกว่า เป็นหูฟังคุณภาพที่มีไลน์สินค้าเป็นหูฟังกลุ่มของนักฟังเพลงหลายคนชื่นชอบกัน ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ที่ดูทันสมัย ออกแบบด้วยวัสดุที่มีคุณภาพและเน้นที่ประสิทธิภาพของเสียงสำหรับความบันเทิง โดยในหลายรุ่นใช้การนำเสนอจากนักร้องแรปเปอร์ยอดนิยมอย่าง 50 Cent ซึ่งเรียกว่าเป็นเหมือนผู้ที่เข้ามาผสมผสานงานดนตรีและวิศวกรรมในการออกแบบให้หูฟังในรุ่นต่างๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Street หรือ SYNC by 50 Cent เป็นต้น อาจกล่าวได้ว่า 50 Cent เป็นผลให้เกิดการออกแบบสิ่งใหม่เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในตลาด

วันนี้ทีมงานได้รับหูฟัง SMS Audio ในรุ่น Street by 50 ซึ่งเป็นหูฟังแบบ One-Ear ที่เป็นแบบครอบหูมาลองใช้ กับจุดเด่นของบอดี้ที่มีความทนทานแข็งแรง หูฟังปรับพับได้ พกพาสะดวกและตัวขับขนาด 40mm พร้อมฟีเจอร์ On-Ear OVALFIT? ที่ทำให้หูฟังครอบหูได้อย่างพอดี โดยมาพร้อมสีสันสดใสให้เลือกมากถึง 8 สี พร้อมสายและไมโครโฟนในตัว

แกะกล่อง SMS Audio Street by 50

SMS Street by 50 (1)

มาดูดีไซน์เท่ๆ บนกล่องที่นอกจากจะเป็นรูปกราฟฟิกของหูฟังรุ่นนี้แล้ว ยังบอกถึงรุ่นและการดีไซน์บอกไว้ให้ด้วย แต่ที่เด็ดสุดก็คือ ลายเซ็นของ 50 Cent บนหน้ากล่อง หล่อๆ

SMS Street by 50 (2)

ด้านข้างกล่องกับมุมเท่ๆ ?พร้อมลายเซ็นที่ประทับตรามาบนกล่องให้ได้ชื่นชม

SMS Street by 50 (3)

เมื่อแกะตัวครอบด้านนอกออก จะมีกล่องแข็งด้านใน สำหรับเก็บตัวหูฟังไว้อีกชั้นหนึ่ง แพ็คเกจดูดีมากๆ

SMS Street by 50 (4)

ส่วนอุปกรณ์ด้านใน มีกล่องที่เป็นซอฟต์เคสสำหรับใส่หูฟังและคู่มือการใช้งาน รวมถึงผ้านุ่มสำหรับเช็ดทำความสะอาดสีฟ้าสดใสอีกหนึ่งผืน

ดีไซน์และการใช้งาน

SMS Street by 50 (7)

ภาพของหูฟังรุ่นนี้ ดูแล้วค่อนข้างจะเรียบง่ายไม่ซับซ้อน คือไม่เน้นถึงความหรูหราหรือใช้สิ่งที่มาประดับให้ดูสวยเป็นพิเศษ โครงสร้างหลักเป็นพลาสติกที่มีความเหนียวทนทาน ให้ความยืดหยุ่นได้ดี ที่สำคัญยังน้ำหนักเบาอีกด้วย

SMS Street by 50 (8)

โครงด้านบนสำหรับวางบนศีรษะ มีสกรีนโลโก้ SMS Audio เป็นลายพื้นๆ ไม่มีลูกเล่นอื่นใด

SMS Street by 50 (9)

ครอบหูฟังเป็นโฟมนุ่ม ครอบด้วยหนังอีกชั้นหนึ่ง ตรงนี้ให้ความรู้สึกพิเศษมากๆ คือ ครอบแล้วติดหู เนื่องจากเป็นฟองน้ำที่นุ่มและเข้ารูปกับหูได้ดี ลดเสียงรบกวนจากภายนอกไปได้มากและรู้สึกกระชับ ไม่รำคาญหู เมื่อใช้นานๆ

SMS Street by 50 (10)

ครอบหูที่เป็นชามด้านนอก ขยับตัวได้เล็กน้อย หมุนโยกได้ไม่กี่องศา ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะตัวหูฟังออกแบบมาเพื่อเน้นความคล่องตัวพกง่ายและให้แนบติดเข้ากับหูได้ดียิ่งขึ้น จึงมีข้อต่อน้อยและไม่โยกเยกให้รู้สึกรำคาญ ซึ่งเป็นลักษณะของหูฟังแบบครอบขนาดกลางเช่นนี้

SMS Street by 50 (11)

ที่รองศีรษะด้านบน เป็นแบบฟองน้ำรองเอาไว้ มีความหนาพอสมควร แต่รองรับแค่ด้านบนเท่านั้น ไม่ได้เป็นแนวยาวตลอดทั้งศีรษะ เหมือนกับหูฟังแบบครอบที่เป็น Full size หลายๆ รุ่น คาดลายด้วยเส้นด้ายสีฟ้าดูสวยไปอีกแบบ

SMS Street by 50 (12)

ข้อต่อด้านในเป็ฯแบบพับเข้าหาตัว เพื่อให้สะดวกในการพกพา พร้อมบอกแชนแนลซ้าย-ขวาให้ด้วย โดยตรงจุดนี้ สามารถยืดข้อต่อออกไป เพื่อขยายสำหรับให้ผู้ใช้ที่มีศีรษะใหญ่ขึ้นอีกด้วย

SMS Street by 50 (13)

เมื่อพับแล้ว จะมีลักษณะเช่นนี้ กลายเป็นหูฟังอันเล็กๆ ที่พับเก็บใส่กล่องหรือใส่กระเป๋าได้ง่ายๆ

SMS Street by 50 (6)

 

สายหูฟังยาวประมาณ 1 เมตรสีฟ้าสดใส พร้อมแจ๊ค 3.5mm มาตรฐาน ที่มาพร้อมรีโมท สำหรับปรับระดับเสียงและรับสายในกรณีที่ใช้เป็น Smalltalk ได้อีกด้วย

SMS Street by 50 (14)

มองจากอีกมุมหนึ่ง หลังจากที่พับแล้ว ดูน่ารักไปอีกแบบ ซึ่งเมื่อพับแล้วก็เหลือขนาดประมาณฝ่ามือ ให้จัดเก็บง่ายขึ้น

Conclusion

ในด้านของรูปลักษณ์ภายนอกของ SMS Audio?Street by 50 นี้ อาจจคุ้นเคยกันอยู่กับบางกลุ่มในบ้านเรา โดยเฉพาะกลุ่มของคนที่ชอบชอบการฟังดนตรีหรือเน้นไปที่สื่อเพลงเป็นหลัก แต่ในแง่ของไอทีหรือมัลติมีเดียนั้น ต้องดูกันไปนานๆ โครงสร้างพื้นฐานเป็นพลาสติกที่ให้ความยืดหยุ่นได้ดีและมีน้ำหนักเบา เรียกว่าสามารถขยับ บิด ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดเก็บมากนัก เมื่อวางไว้บนศีรษะแล้ว ฟองน้ำทำด้านบนที่รองหัวทำหน้าที่ได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกกดทับจนเกินไป ครอบหูสามารถยืดได้อีกประมาณ นิ้วกว่าๆ ทั้งสองด้าน เพื่อให้สอดรับกับสรีระของแต่ละบุคคล การไม่ตายตัวหรือพอขยับได้บ้าง ทำให้รู้สึกยืดหยุ่น ปรับและจับยึดกับหัวของเราได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถพับเก็บบนข้อพับที่มีความแข็งแรงได้อีกด้วย เรียกว่าจะคล้องเข้ากับคอหรือพับเข้ากระเป๋าก็สะดวกสบาย

เวลาใช้งาน ในส่วนฟองน้ำที่ครอบหู (Ear cup) มีความนุ่มนวล เหมือนเป็นฟองน้ำที่มีความยืดหยุ่นสูง เพราะครอบเข้ากับหูได้พอเหมาะพอเจาะ เหมือนว่าปรับเข้ากับรูปหูได้ดี จึงช่วยลดเสียงรบกวนบจากภายนอกได้เยอะขึ้น ที่สำคัญพอครอบแล้วรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด ระบายอากาศได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เมื่อใช้ไปนานๆ กลับไม่ได้รู้สึกว่ารำคาญ ช่วยให้การเก็บเสียงต่างๆ ทำได้เต็มที่ยิ่งขึ้นเรียกว่าให้เข้าถึงเสียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรีประกอบหรือเอฟเฟกต์เล็กๆ น้อยๆ ในสิ่งที่เรารับฟังอยู่นั้นได้มากขึ้น

เรื่องของเสียงคงต้องยกให้กับเรื่องของการฟังเพลงจริงๆ แม้ส่วนตัวจะไม่ได้เป็นคนที่เข้าถึงรายละเอียดของดนตรีและเก็บโทนของเสียงได้มากนัก แต่เมื่อได้ลอง?SMS Audio?Street by 50 นี้บอกได้คำเดียวว่าฟิน เมื่อนำมาใช้ในการฟังเพลง เพราะความอิ่มของดนตรีที่จัดมานั้น โทนเบสที่ทุ้มนุ่มลึกกับความสว่างของเสียงแหลมที่โดดออกมาให้ได้ยินตลอดเวลา ในแนวเพลงแบบต่างๆ ทั้งอคูสติกไปจนถึงเพลงร็อค จัดมาได้หนักมากๆ มีทั้งด้านใสและสว่าง รายละเอียดต่างๆ นั้นมาเต็ม จนแทบจะลืมหูฟังเล่นเกมที่ใช้อยู่ไปเลย ความชัดใสที่เกิดขึ้นนั้น ยิ่งบวกกับครอบหูที่เก็บเสียงได้ดีแล้ว ยิ่งทำให้เราสังเกต เก็บโทนเสียงเล็กน้อยในบางจุดได้มากขึ้น เรียกว่าคนที่อินกับเสียงและอยากได้ความมันส์สนุกแล้วละก็ ไม่น่าผิดหวัง ส่วนในด้านอื่นๆ เช่นดูหนังหรือเล่นเกม คงต้องบอกว่าแม้จะเป็นเรื่องรองๆ ลงไป แต่คุณภาพที่ได้ยังคับแก้ว เอฟเฟกต์เสียงสนั่นลั่นทุ่ง เปิดโวลุ่มกันสุดๆ เอาเอฟเฟกต์เอาอยู่สบาย ไม่มีกระพือ แรงขับเรียกว่าจัดจ้านพอตัว เช่นเดียวกับการเล่นเกม ก็ยังจัดว่าสบาย ไม่ว่าจะเป็นทิศทางที่ได้กับรายละเอียดปลีกย่อยในจุดต่างๆ ของเกมทำได้ดี แม้จะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับในเรื่องของการฟังเพลง แต่ก็ได้อานิสงมากพอสมควร ช่วยให้สนุกกันได้ แต่ราคาคงไม่ได้บอกถึงการนำมาใช้เล่นเกมเป็นเมนหลักเท่าไรนัก ตรงนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละบุคคล

จุดเด่น

  • วัสดุน้ำหนักเบา ใช้งานได้นาน ไม่หนักศีรษะ
  • ครอบหูเก็บเสียงได้ดี มีความนุ่มปรับให้รับเข้ากับหูได้สบายๆ
  • ให้เสียงได้มีคุณภาพ เก็บรายละเอียดได้ดี อีกทั้งเพิ่มโวลุ่มเสียงได้เต็มอิ่ม

ข้อสังเกต

  • ครอบหูหรือ Ear cup ปรับได้ไม่มากนัก
  • เสียงเน้นคุณภาพ ความนุ่มนวลและโทนหลักไปเรื่องของเพลงเป็นส่วนใหญ่

Contact : Ascenti Resources

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ใครๆก็คงรู้กันว่า Sony นั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีจนไปถึง PS5 แต่ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ Sony ไม่เคยทำเกมมิ่งเกียรเลยจนกระทั่ง Sony INZONE H9 ได้เปิดตัว ซึ่งเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท๊อปสุด ที่ไม่ได้แค่ออกแบบมาเพื่อ PS5 หรือเล่นเกมทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นพิเศษเพื่อชาว PC ด้วย Advertisement Sony INZONE ถือเป็นไลน์อัพสินค้าใหม่ของทาง Sony ที่เน้นเจาะตลาดเกมมิ่งเกียร...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Accessories review

Logitech G435 LIGHTSPEED หูฟังไร้สาย 100% เชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth, LIGHTSPEED เนียนกริ๊บอย่างกับมีสาย! นอกจาก Logitech G Pro X Wireless ที่เป็นเกมมิ่งเฮดโฟนไร้สายตัวท็อปแล้ว ก็มี Logitech G435 LIGHTSPEED ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับเกมเมอร์ที่หาหูฟังเกมมิ่งไร้สาย 100% ไว้เล่นเกมทั้งเล่นกับคอมหรือเอาไปต่อกับมือถือแล้วเล่นเกมก็ได้ เพราะรองรับการเชื่อมต่อทั้ง...

PR-News

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดตัวหูฟังจากแบรนด์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นอย่าง “ออดิโอ-เทคนิก้า” (Audio-Technica) ลงตลาดไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมกัน 4 รุ่น นำทัพโดย ATH-M50xMO คอลเลคชั่นใหม่ Limited Edition ประจำปี 2021 ด้วยดีไซน์ตัวหูฟังสีส้มเมทัลลิกตัดกับสีดำและสีเงินได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังควงคู่มากับหูฟังคุณภาพอีก 3 รุ่น ได้แก่ ATH-S220BT,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก