Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Windows 8 แต่อยากได้ Start Menu Windows 10 ทำไงดี?

ก็เป็นที่เข้าใจกันว่า Windows 8 หรือ Windows 8.1 เอง ไม่ได้มาพร้อม Start Menu เหมือนกับใน Windows 7 บางคนอาจจะยังใช้งานไม่คล่องตัวกัน

ก็เป็นที่เข้าใจกันว่า Windows 8 หรือ Windows 8.1 เอง ไม่ได้มาพร้อม Start Menu เหมือนกับใน Windows 7 บางคนอาจจะยังใช้งานไม่คล่องตัวกัน แต่ไม่เจ็บใจกับการที่กลายเป็นว่ากระแสเรียกร้อง ก็ทำให้ Windows 10 ที่เพิ่งออกมา ใส่ Start Menu มาให้ แล้วคนที่ใช้วินโดวส์ 8 อย่างเราจะทำอย่างไร เห็นสวยๆ น่าใช้ ก็อยากจะได้เอามาประดับบารมีสักหน่อย ใครที่เป็นแบบนี้ ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะมีทางเลือกให้ได้ใช้กันแล้ว ด้วยโปรแกรมที่ชื่อว่า ViStart สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ แต่บอกในเบื้องต้นไว้ก่อนว่า โปรแกรมยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก และรูปแบบของเมนู เป็นแบบ Skin อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่นโดยละเอียดแบบ Windows 10 ตัวจริง แต่ก็พอให้ปรับใช้งานได้บ้าง ใครสนใจก็ทำตามขั้นตอนนี้กันได้เลย

ViStart-Start Menu_1

Advertisement
1
เมื่อดาวน์โหลด ViStart มาแล้ว ก็ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย เพื่อพร้อมสำหรับการใช้งาน

ViStart-Start Menu_2

2
เมื่ออยู่ในขั้นตอนติดตั้ง โปรแกรมจะให้เลือก Theme ในเบื้องต้นใช้ Windows 8 ไปก่อนก็ได้

ViStart-Start Menu_3

3
ติดตั้งเสร็จแล้ว จะมีหน้าตาแบบนี้ เป็น Start Menu ที่ดูหล่อๆ ทับบนปุ่ม Start Menu เดิมที่เราใช้กันอยู่นั่นเอง

ViStart-Start Menu_4

4
จากนั้นเราต้องการที่จะใช้หน้าตาของ Start Menu บน Windows 10 ก็ให้ไปดาวน์โหลด ที่นี่

ViStart-Start Menu_5

5
พอได้ไฟล์ดาวน์โหลดมาแล้ว ก็ให้แตกไฟล์ zip เพื่อนำไฟล์มาใช้ โดยให้นำไฟล์ไปดรอปไว้ที่โฟลเดอร์ Skin ของ ViStart (User > AppData > Roaming > ViStart) เสร็จแล้วให้ปิดโปรแกรม ViStart ไปก่อน

ViStart-Start Menu_6

6
จากนั้นให้คลิกขวาที่มุมด้านขวาล่าง แล้วเลือก Options

ViStart-Start Menu_7

7
สังเกตว่าจะมี Skin ที่เป็น Windows 10 ให้เลือกใช้ถึง 4 แบบ เลือกเอาแบบที่ชอบ แล้วคลิก Ok

ViStart-Start Menu_8

8
จะเห็นได้ว่า Menu Start ที่ได้นั้น จะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Windows 10 อยู่มากทีเดียว ส่วนปุ่มด้านข้างนั้นสามารถใช้งานได้ แต่อาจจะไม่ 100% การเลือกปรับแต่งใน Configure ก็พอช่วยได้บ้าง

ViStart-Start Menu_9

9
ส่วนถ้าต้องการ Skin ในแบบสีอื่นๆ ก็เข้ามาปรับใน Options ได้อีกด้วย

ก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการ Start menu มาใช้บน Windows 8 แต่เพิ่มเติมในส่วนของรูปแบบบน Windows 10 เข้าไป เพื่อให้ดูทันสมัย เอาใจคนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ได้ไม่มากก็น้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Tips & Tricks

ใครที่เคยเจอปัญหาปุ่ม Start Menu ค้าง หรือ ไม่ทำงาน กดที่คีย์บอร์ดก็ยังเงียบสนิท ในบทความนี้จึงจะมาสอนวิธีแก้ไขปัญหา Start Menu ไม่ทำงาน สำหรับคนที่ลองแก้หลายๆ วิธีแล้วยังไม่หาย เพื่อนๆ ลองทำตามวิธีที่ทางทีมงานแนะนำดูกัน ไม่ยากแน่นอน

Tips & Tricks

วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคเล็กๆโดยจะมาแนะนำให้ลบ Live Tiles ในหน้า Start Menu ของ Windows 10 ทำให้ Start Menu เปิดได้เร็วขึ้นด้วย โดยที่ปกติแล้ว Live Tiles นั่นจะดึงข้อมูลสดมาทำให้มีการโหลดเวลาที่เปิด Start Menu ขึ้นมา ซึ่งเราสามารถลบออกไปได้และยังทำให้ Start Menu เร็วขึ้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก